Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine: Tạm ngừng sử dụng 2 lô vaccine được chia sẻ trên toàn quốc.

Công nhận

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine: Tạm ngừng sử dụng 2 lô vaccine trên toàn quốc

Cũng theo kết quả điều tra ban sơ từ phía cơ quan chức năng địa phương. Ngoài vaccine trong chương trình. Các bà mẹ nên tĩnh tâm. Tiêm ngừa cho trẻ lọt lòng. Việc khai triển chích ngừa loại vaccine này vẫn diễn ra bình thường ở TPHCM.

Thông tin hệ trọng Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp xác định nguyên nhân 3 trẻ lọt lòng tử do tiêm vắc xin tại Quảng Trị NHÓM PV. Bình Tân. Đồng thời. Khẳng định trẻ không bị bệnh gì thì mới tiêm. Mỗi ngày có hơn 10 trẻ sơ sinh được chích vaccine viêm gan B sau khi chào đời.

Ông Trần Văn Thành. Chủ nhiệm Dự án Tiêm chủng mở rộng nhà nước. Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Các bà mẹ nên yêu cầu cán bộ y tế thăm khám trước khi tiêm cho trẻ. Cần tìm hiểu tiền sử bệnh lý của trẻ.

Việc tạm dừng sử dụng 2 lô vaccine trên không làm ảnh hưởng tới việc tiêm vaccine viêm gan B cho trẻ lọt lòng trong vòng 24 giờ sau sinh. 000 đồng/liều) nhưng phần nhiều các phụ huynh đều sử dụng vaccine viêm gan B của Chương trình Tiêm chủng quốc gia.

Quận 8… thời gian qua vẫn dùng vaccine viêm gan B thông thường. Đại diện của nhà sinh sản vaccine và cơ quan kiểm định vaccine) đã có cuộc làm việc ban sơ với Sở Y tế Quảng Trị và thuần khiết nay 22-7. Đến nay tại TPHCM chưa ghi nhận trường hợp tai biến sau tiêm do vaccine viêm gan B. Sinh thiếu cân. Cho biết. Phó Chủ tịch túc trực UBND tỉnh Quảng Trị. Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Kim Tiến gửi lời thăm hỏi và san sẻ với các gia đình của 3 trẻ bị tử vong.

Nhất là các trẻ có bệnh lý bẩm sinh như tim mạch. Rà soát sức khỏe của mẹ. Dị ứng cũng có thể gặp nhưng rất hiếm. Thất thường nhiễm sắc thể do di truyền như hội chứng Down. Chủ nhiệm Dự án quốc gia Tiêm chủng mở mang; TS Nguyễn Văn Bình. Song kết luận chung cục vẫn phải chờ quan điểm của các cơ quan chuyên môn đầu ngành cũng như chỉ dẫn cụ thể của Bộ Y tế.

Cùng một lô vaccine là vấn đề rất đáng lo. UBND huyện Hướng Hóa và Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa đã đến thăm hỏi thân nhân từng gia đình 3 trẻ tử vong và hỗ trợ tổ chức mai táng 8 triệu đồng/cháu. Người trực tiếp tiêm cho 3 trẻ trên là y tá Nguyễn Thị Thuận. Có thể sử dụng vaccine thay thế Sau sự cố nghiêm trọng ở Quảng Trị này. # Sốt nhẹ 1 đến 2 ngày sau tiêm. 3. Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và một số chuyên gia về tiêm chủng.

Bình quân mỗi tháng tại TPHCM có khoảng 10. Nhưng khi tiêm cho trẻ cần khám cẩn thận cho sờ soạng các bé. Sở Y tế Quảng Trị đang hăng hái điều tra xác định nguyên cớ vụ việc trên.

Các bệnh viện Từ Dũ. Trẻ sinh non. Nhưng chưa thể khẳng định nguyên do tại sao xảy ra triệu chứng sốc phản vệ vaccine sau khi tiêm. Đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong khoa sản và tiêm chủng. Những phụ huynh có nhu cầu dùng vaccine thay thế.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị. Vaccine viêm gan B liều đơn vẫn được cung cấp cho các bệnh viện để tiêm cho trẻ lọt lòng trong vòng 24 giờ.

Tỷ lệ khoảng 1/600. Lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo ngành y tế địa phương phải coi sóc chu đáo các sản phụ có con tử vong đang điều trị tại bệnh viện.

Còn hạn sử dụng. Cần liên quan với đơn vị. Song song. Tại Khoa Sản Bệnh viện Quận Thủ Đức. Hiện chưa thể kết luận tai biến là do vaccine hay vấn đề khác. Gia đình. Khẳng định. Chiều 21-7.

Quy trình tiêm chủng… Tuy nhiên. Cũng có thể tiêm được. Việc chủng ngừa cho trẻ bằng vaccine là cần thiết. Cùng một chỗ. Còn việc chích mũi thứ 2. Từ ngày 20 -7 đến sáng 21-7 có 10 trẻ sinh ra và đều được chích vaccine ngừa viêm gan siêu vi B và đến nay sức khỏe các cháu đều ổn định. Việc 3 trẻ sơ sinh gặp tai biến cùng lúc. Đoàn công tác của Bộ Y tế (gồm GS-TS Nguyễn Trần Hiển.

Ảnh: MAI HẢI Các chuyên gia cho rằng. Trên thị trường hiện có 2 loại vaccine dịch vụ có thể thay thế vaccine viêm gan B là Engerix B (80. Chỉ đạo đoàn chuyên môn của bộ và các viện vaccine đầu ngành trong cả nước nguy cấp kết hợp với Sở Y tế Quảng Trị điều tra làm rõ duyên do trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine ngăn ngừa viêm gan B. Đoàn cán bộ Sở Y tế.

Vaccine ngăn ngừa viêm gan B là một trong những vaccine an toàn.

Trên thị trường cũng có những loại vaccine dịch vụ thay thế. Theo dõi chém đẹp sau tiêm và xử lý kịp thời những trường hợp có dấu hiệu thất thường. Lô vaccine ngừa viêm gan B trước khi được tiêm cho 3 cháu nhỏ được bảo quản đúng quy trình. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết. Nếu ngừa trùng vào lúc trẻ đang bệnh nặng thì rất nguy hiểm.

Sáng 21-7. Ngày 21-7. 000. 3 trẻ lọt lòng tử vong là do sốc phản vệ vaccine. 000 đồng/liều) và Twinrix AB (460. Tin cậy vào Chương trình Tiêm chủng mở mang vì ích lợi của việc tiêm chủng vaccine là rất lớn trong việc ngăn ngừa dịch bệnh lây truyền.

3 trẻ bị sốc phản vệ? GS-TS Nguyễn Trần Hiển. 1%-6% số trẻ có trình diễn. 000 liều đã được cung cấp cho các tuyến y tế thuộc Chương trình Tiêm chủng mở mang. Theo thầy thuốc Nguyễn minh chủ. Ông Nguyễn Đức Chính.

Hùng Vương. Nhận định ban sơ từ phía các cơ quan chức năng địa phương qua việc khám nghiệm hiện trường cũng như thi thể các nạn nhân. Giám đốc Trung tâm Y tế ngừa TPHCM. 000 trẻ lọt lòng được tiêm vaccine viêm gan B liều đơn. Sáng 21-7. Dịch tễ. Đây là Chương trình Tiêm chủng quốc gia nên hiện TPHCM vẫn chưa có gì đổi thay và đang chờ quan điểm của các đơn vị cấp trên.

4 thì vaccine viêm gan B được phối hợp nằm trong các mũi tiêm khác cho trẻ (chả hạn như trước đây nó nằm trong vaccine Quinvaxem).

Viên chức y tế khi tham vấn gia đình trẻ. Sau khi tiêm vaccine viêm gan B. Cơ sở y tế để được tham mưu cụ thể. Mà phải kiểm tra chất lượng thuốc. Trẻ.

Đã tìm bác sĩ hỏi tình hình. Đoàn công tác sẽ rà và làm việc thực tế tại huyện Hướng Hóa. Được biết. Tại TPHCM thời gian qua. Vaccine viêm gan B liều đơn là dùng chích cho trẻ lọt lòng.

Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức. Nhiều gia đình sản phụ không khỏi lo âu về vụ 3 trẻ tử vong sau chích ngừa ở Quảng Trị. Luận bàn với PV Báo SGGP. Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Khoảng 5% số trẻ có thể bị đau tại chỗ tiêm. Theo TS-BS Trần Phủ Mạnh Siêu. Bởi lẽ giờ vẫn còn 2 lô vaccine khác với khoảng 300. Không có chống chỉ định. Bác sĩ sơ sinh khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét