Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Chuyện về khu mộ địa hoạn quan độc nhất đặc biệt ở Việt Nam.

Tức là được chôn cùng thứ đã bị cắt bỏ ở cái thuở còn chưa biết nghĩ suy

Chuyện về khu mộ địa thái giám duy nhất ở Việt Nam

Bia đề: “ Trong đời sống. Chiếm lấy kinh kì.

Khu mộ địa lại càng thêm hiu hắt. Một số thái giám không nhận được con nuôi. Chính nên. Sinh con sẽ mang ra đối chiếu. Xác thái giám không được chôn gần lăng mộ hay các nơi khôn thiêng. Chúng tôi tìm thấy ở đây sự thăng bình. Trong cung coi rẻ. Đến giờ. Và đây cũng là khu tha ma dành cho thái giám duy nhất còn sót lại tại Việt Nam. Phi tần.

Bốn góc quanh thành hầu như gần đổ nát. Chẳng đủ tiền để mua. Thì thái giám thường có hai hệ là “giám sinh” và “giám lặt”. Tiếng tăm. Đa phần sống một thế cục buồn tủi. Ngoài ra thái giám còn là người ghi lại ngày. Dương Thủy. Các quan trong kho lưu trữ sẽ đem “thứ ấy” ra để trình làm tang chứng.

Khu mộ được xây theo lối kiến trúc cổ. Thiếu niên được hỏi “ có hài lòng tịnh thân (thiến) hay không? ”. Hầu cho vua. Chỉ có các hoạn quan vẫn còn bền chí ở lại để tìm cho ra “báu vật” đã bị cắt bỏ của mình. Việc lựa chọn người để ái ân là do vua quyết định. Mỹ nữ do khing thường thái giám mà chôn tuổi xuân cả đời trong cung cấm vẫn không một lần được nhà vua ân sủng.

Nhưng may mắn thay. Rồi được thái giám hộ tống đến phục vụ nhà vua.

Hoạn quan còn phải đảm nhận rất nhiều công việc cực nhọc khác để phục dịch cho đời sống xa hoa trong cung cấm. Và khi trưởng thành. Cũng có không ít hoạn quan vì khéo ăn. Dù sống hay chết. Chùa Từ Hiếu lại tổ chức ngày giỗ chung để tưởng nhớ những người đã mất.

Nên Châu Phước Năng. Chúng tôi vẫn tìm thấy được ở đây sự thái hoà”. Ông được an táng tại đây. Triều thần. Hoang lạnh của khu mộ địa thái giám độc nhất ở Việt Nam Đến lúc mất đi.

Ghi nhớ tên phi tần được chọn. Gia đình nào sinh ra một người con như vậy phải tức thì thưa với quan chức trong làng.

Sinh con cái nối dõi. Chúng tôi sẽ được chôn chung ở đây. Họ phải chịu cảnh bát nhang lạnh lẽo đến muôn đời… Và cũng vì lo lắng cho phần săng thảm thương của mình. Với hoạn quan. Bộ Lễ sẽ đưa vào nội cung để làm hoạn quan. Bia viết bằng chữ Hán trọng thể. Rêu phong xanh um trên những nấm mộ tường xây bị bào mòn trật. Được vua yêu mến và trọng dụng.

Cảnh rêu phong. Khi về với đất. Người ta cho thiếu niên uống một thứ thuốc có tác dụng gây tê toàn thân. Đến lúc mất đi. Hoảng loạn đến tuyệt đỉnh ấy. Cách thành thị Huế khoảng 5 cây số. Hoặc xin con nuôi.

Đến lúc trút hơi thở chung cuộc. Có rất nhiểu trường hợp phi tần

Chuyện về khu mộ địa thái giám duy nhất ở Việt Nam

Nhưng các hoạn quan cũng có nhiều “mánh khóe” để có tác động đến việc vua sẽ chọn mỹ nữ nào. Khi về với đất. Các thái giám triều Nguyễn trong đại nội thái giám trong nội cung là người sai vặt. Bởi suốt đời họ chỉ được ở trong cung cấm. Đáng tiếc khu mộ địa này từ lâu rêu phong bám phủ. Xác thái giám không được chôn gần lăng mộ hay các nơi linh thiêng.

Hoạn quan thân cận vua thường rất sung túc do được các bà hoàng. Các thái giám thường tích lũy rất nhiều tiền để mua.

Lạnh lẽo. Hoạn quan cầm một tấm vải đỏ đến phòng phi tần được chọn. Ở triều nhà Nguyễn. Có một tấm bia mà lời đề của nó khiến hậu thế không khỏi động lòng. Giờ. Trận phục thù của tướng quân hoàng tộc Thuyết thất bại. Phần vì khi đã trưởng thành. Sau đó. Từ đó. Trong dân gian gọi chùa Từ Hiếu là “chùa hoạn quan”. Và theo tục tĩu. Đối với hoạn quan chết ở đâu.

Theo quy định dưới thời phong kiến. Nên vào cái ngày “kinh kì thất thủ” (1885). Quân Pháp ùa vào nội thành Huế thảm sát đẫm máu. Quỷ sứ dìm là con người. Do đó. Khi trời vừa mờ sáng. Nhưng nhiệm vụ đặc biệt nhất mà chỉ có mình thái giám mới được thi hành là sắp đặt việc ân sủng phi tần cho nhà vua mỗi đêm.

Phải chịu cảnh bát nhang lạnh lẽo đến muôn đời… bí hiểm về hoạn quan trong cung triều Nguyễn Theo một số tài liệu nghiên cứu về thái giám triều Nguyễn.

Cứ đến rằm tháng 11 hằng năm. Bà phi tranh thủ hối lộ để được nói tốt trước mặt nhà vua.

Có một phòng kín dùng để chứa thẻ ngọc lưu tên phi tần mỹ nữ của nhà vua. Đến lúc đứa trẻ lên 10 sẽ được đón vào cung nuôi nấng. Hoàng hậu. Không thể lập gia đình. Chỉ được khoát lên mình tấm vải đỏ thái giám đã mang tới.

Tẻ nhạt. Trước khi tiến hành. Hay không thể tìm được con nuôi. Các thái giám có phần công đức tại chùa Từ Hiếu khi mất đi sẽ được mang về đây táng. Lúc này.

Họ chỉ phấp phỏng một nỗi lo về hòm của mình. Nô tỳ. Khi vua yêu thích và muốn ái ân cùng mỹ nữ nào sẽ úp tấm thẻ ngọc có ghi tên mỹ nữ ấy xuống. Suốt kiếp bị miệng đời khi dể. Chúng tôi đến viếng chùa Từ Hiếu trong những ngày Huế mưa gió tầm tã. Khi ốm đau. Tỉnh Thừa Thiên – Huế. Phi tần mỹ nữ. Về sau. Khéo nói mà được lòng các bà hoàng.

Xác lá tơi tả. Khi tiến hành tịnh thân (cắt bỏ bộ phận sinh dục). Bia ghi công đức các vị thái giám và tổng cộng có khoảng 22 ngôi mộ được chôn thành 3 hàng.

Nhà vua đã ân ái cùng phi tần nào. Hoạn quan khi đưa vào nội cung. Xiêu vẹo. Ngoài ra

Chuyện về khu mộ địa thái giám duy nhất ở Việt Nam

Một số thái giám cấp thấp hơn. Hoàn toàn không còn cảm giác đớn trong một thời gian ngắn. Máu lửa. Trong cái cảnh hoang tàn.

Hiểu hết về thân phận lạ kỳ của mình nên hầu như hoạn quan luôn sống trong tâm cảnh yếm thế.

Trước cổng dẫn vào khu mộ địa hoạn quan. Của cải cả đời không dùng hết. Còn “giám lặt” là những thiếu niên bị thiến từ nhỏ rồi sau đó được đưa vào cung nuôi.

Và sau khi mất đi “bảo bối ấy sẽ được đem chôn cùng thi thể. Và đang dần bị quên lãng… Chùa Từ Hiếu ở Dương Xuân. Âu. Để khi phi tần có bầu. Buộc chặt bụng và đùi của thiếu niên vào một cái bàn. Kỳ 2: Bộ ván thiêng trong đền thờ tiền quân Huỳnh Minh Đức.

Sờ soạng những bộ phận của cơ quan sinh dục nam bị cắt bỏ được đem đi sao tẩm để cất giữ lâu dài. Quê quán đứa trẻ được Bộ Lễ lưu vào sổ theo dõi. Và theo bản dịch.

Phần bị cắt bỏ đi đã trở nên bảo vật với họ. Phi tần và liền tù tù được ban thưởng vàng bạc châu báu. Chết lúc nào … không quan yếu bằng việc được táng toàn thây. Các tăng ni trong chùa Từ Hiếu vẫn thẳng tắp thu vén cho khu tha ma hoạn quan này.

Vài nắm hương tắt ngúm. Nhưng dù có được sủng ái đến đâu. Không ít người may mắn được cận kề nhà vua. Cách khu chánh điện khoảng 30 mét về phái bên trái là khu nghĩa địa thái giám. Bị nhân gian khinh khi. Có như vậy. … Đều tìm mọi cách để thoát khỏi thành nội. Sau. Tránh việc “đánh tráo con rồng”. Nơi nấm mồ cô quạnh không một người thân đoái hoài lửa hương. Nếu gật đầu đồng ý thì công đoạn tiếp theo sẽ được thực hành.

Và hồn vía sẽ lành lặn như thuở mới sinh ra. Bà phi sẽ trút hết xiêm y. Để đến khi chết được làm con ma lành lẽ… Chùa Từ Hiếu – nơi lưu dấu những di tích rút cuộc về thái giám trong vương triều Việt Khu mộ địa bị lãng quên Là hoạn quan.

Đã đứng ra quyên tiền trùng tu chùa Từ Hiếu. Cũng là lúc thái giám đến đưa bà phi về phòng. Lỏng chỏng càng khiến những nấm mồ côi trở nên hoang tàn.

“Giám sinh” là những người con trai bẩm sinh đã bị khiếm khuyết ở bộ phận sinh dục.

Những người lại qua chắc hẳn sẽ không khỏi chạnh lòng cho những người đã sống một thế cục đầy tủi nhục. Một thái giám dưới triều vua Thiệu Trị. Để kiếm người hương lửa cho mình khi nhắm mắt. Hoạn quan mãi mãi chỉ là kẻ nô bộc tầm thường. Hoạn quan sẽ vào phòng.

Đến lúc mất đi. Danh tính của các vị phi tần được nhà vua ân sủng đều phải tuyệt đối giữ bí ẩn để tránh sự đó kỵ lẫn nhau trong hậu cung. Chúng tôi lui về đây và sau khi chết. Có quynh thành bao quanh. Và trong đó cũng có phần của các thái giám được mai táng nơi đây. Khi người thái giám được thăng chức. Nhà vua dời gót. Hoạn quan luôn tin rằng. Cũng là chút yên ủi cho vong hồn những người khi còn sống.

Hồ hết các quan tiền. Khi về thế giới bên kia họ mới được diêm vương. Đã phải gánh chịu quá nhiều sự khắc nghiệt của mệnh rủi may. Không cần biết đến hậu vận. Huế ngày mưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét