Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Ngày rũ áo tù của những tù nhân mang án 'giết mẫu người'.

Các đây vài năm trong một lần được ra cần lao

Ngày rũ áo tù của những phạm nhân mang án 'giết người'

Dù không cầm hung khí nhưng trực tiếp đánh bằng tay dẫn đến cái chết của nạn nhân nên lãnh án 12 năm tù.

Mạch lạc. Tiên được 3 lần giảm án và đến nay thì được ân xá. Đặc biệt ở chỗ Sỹ phạm trọng tội “giết người”. Hậu quả 1 người chết. “Trước đây em cũng cha làm nghề cưa cây kiếm sống. Những ai trẻ người non dạ nhớ bài học của em mà làm gương. Sẵn trên xe có con dao Thái Lan. Mấy đêm nay em mất ngủ để chờ ngày về. Sỹ nhắn nhe cho bạn gái rủ đi chơi. Thôi thì ngày về tùy cơ ứng biến” – Sỹ giải bày trong toan lo.

Ảnh Vũ Đoan Kể về hành vi phạm tội của dĩ vãng. Cầm trên tay quyết định đặc xá. Ở nhiều nơi. Cầm quyết định đại xá. Chúc cho ngày về sống tốt.

Ngày về em sẽ tự đón xe về nhà. Sỹ đã lập công khi truy bắt được 2 tù đang thực hiện mưu mô trốn trại. Đó là một ngày cuối năm 2009. Cải tạo tốt ngày về sẽ không còn xa. Ảnh Vũ Đoan Mang án 12 năm tội “giết người” vào thụ án ở trại Thủ Đức. Sỹ té vào chiếc xe gắn máy. Họ đều nhớ rõ từng ngày tháng có can hệ đến hành vi phạm tội. Tỉnh Đồng Nai. Giờ hối cũng không thể níu kéo thời kì được.

Cùng lúc đó đám thanh niên và bạn gái của Sỹ cũng ra trước cổng

Ngày rũ áo tù của những phạm nhân mang án 'giết người'

Ánh mắt Sỹ lại đượm buồn trước câu hỏi của chúng tôi về ngày mai. Riêng Tiên có vai trò đáng kể. Ra trước cổng nhà. “Em tâm niệm. Hứa ngày về sẽ làm lại thế cuộc. Ngụ quận Bình Thạnh.

Bao năm cách ly khỏi từng lớp. Kiếm 1 cái nghề để làm tự kiếm sống. Sỹ rút ra quơ loạng xạ. Chủ nhân buổi tiệc qua phòng của bạn bè gần đó nhưng nảy mâu thuẫn với một nhóm thanh niên nên quay về. Thời điểm Sỹ gây ra trọng án. Chúc họ một ngày mai với “chân cứng đá mềm” và đừng bao giờ quay lại nơi này! • Đàm Đệ. Nhóm của Tiên gồm 17 người mang theo hung khí. Đại xá đặc biệt… Với những tù nhân mà chúng tôi gặp trong trại giam Thủ Đức (Z30D.

Tiên hối hận: “Nếu cán bộ viết lên báo thì nhớ nhắn giùm em đôi lời. Trai làng vẫn còn nặng định kiến: trai lạ đến tán gái làng mình…nên Sỹ bị đám thanh niên lạ mặt chì chiết. Ngày về em không xem gì lớn lao. Đừng vì phút bốc đồng của tuổi xanh mà trả giá đắt. Sau chầu nhậu mừng sinh nhật người bạn.

Bộ công an) qua nói chuyện. Chửi đổng. Phấn đấu cải tạo tốt thì ngày về sẽ không xa” - Tiên khẳng định. Vừa vào nhà đã thấy 4 – 5 gã trai làng đang ngồi nhậu lai rai cũng cô bạn gái.

HCM) thụ án 12 năm tù về tội “giết người” ngồi tâm can với chúng tôi khá lâu. “Giờ em mà đi học lại cũng khó khăn. Còn thấp nhất 5 năm

Ngày rũ áo tù của những phạm nhân mang án 'giết người'

Đã được đại xá tha tù. Có gặp riêng bạn gái để khuyên răn đôi lời nhưng bất ngờ bị nhóm trai làng 4 người lao vào đánh hội đồng. Thuộc Tổng cục VIII. Nhưng em cũng chưa biết chọn nghề nào.

Sỹ sinh ở Đắc Nông. Câu chuyện của Tiên cũng đơn giản: tháng 2/2007. Sỹ mừng đến rơi nước mắt. Thế nhưng tầy Võ Thành Sỹ (SN 1983) mà chúng tôi gặp là trường hợp khá đặc biệt. Vì gia đình không có điều kiện. Ra tù trước hạn. Bị án 12 năm nhưng chỉ ở trại được gần 4 năm.

17 người trong nhóm Tiên bị bắt giữ. Em chỉ muốn là đứa con ngoan để chuộc lại lầm lỗi với cha mẹ” – Tiên cho biết về dự kiến mai sau Không chỉ có Sỹ. Mỗi người một tình cảnh riêng. Đóng ở TP. Tiên mà nhiều tù đọng khác cũng mong ước cho ngày về. Mình còn trẻ. Ảnh Vũ Đoan Sở dĩ Sỹ được hưởng đặc ân khó tin đó bởi thành tích bắt giữ được 2 tội phạm có mưu mô vượt ngục trong thời gian Sỹ thụ án tại trại giam Thủ Đức.

Em chưa báo với gia đình là mình được đại xá. Tội phạm Nguyễn Huy Tiên. Mất đi quãng đời đẹp đẽ nhất của đời người”. Sỹ nhớ rõ như in. Đừng lầm đường lạc lối thêm lần nữa. Trường Đại học Lạc Hồng. Còn trẻ. Sống hữu dụng cho từng lớp

Ngày rũ áo tù của những phạm nhân mang án 'giết người'

Không biết được ngoài đó thay đổi như thế nào. Tiên tỏ tường “Em thụ án đã được 6 năm 6 tháng rồi. Tức chưa được 1/3 thời gian thụ án. Đã mất cả quãng đời tuổi trẻ vì phút bồng bột của tuổi mới lớn.

Ngày về chỉ ước làm… đứa con ngoan tầy Nguyễn Huy Tiên (SN 1986. Ảnh Vũ Đoan Cuộc hỗn chiến giữa 2 nhóm đã làm 1 người bên nhóm đối thủ tử vong. Sỹ kể. TP. Các tù đọng được đặc xá dâng hương trước tượng đài Bác Hồ. Biên Hòa. Vừa nở nụ cười. Chỉ ước được cùng cha ngày ngày kiếm sống bằng nghề cưa cây. Vào ôm mẹ bất ngờ…”.

Sỹ tâm niệm. Khi nghe bạn kể lại. Bị tuyên phạt cao nhất 17 năm tù. Nhẫn bỏ về. Nuôi gia đình. Nhiều tầy kể chuyện tội trạng của mình khá ngắn gọn. Tù hãm "đặc biệt" Võ Thành Sỹ. Quả thật trong quá trình cải tạo. Sang tìm để đánh nhóm kia (khoảng 10 người) cho bỏ tức. Chỉ là những điều đơn giản như vậy thôi. Sỹ cũng vậy. Sỹ đến chơi nhà bạn gái mới quen.

Chỉ mới học được 3 tháng hệ trung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét