Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Sáng tạo Campuchia: Đảng đối lập tạo áp lực lên chính phủ.

Không nên làm việc theo cách bình thường với chính phủ Campuchia hiện nay”

Campuchia: Đảng đối lập tạo áp lực lên chính phủ

Thủ lĩnh đảng đối lập Campuchia CNRP. Phục vụ lợi ích tốt nhất của người dân Campuchia và xúc tiến cải cách”.

Liên minh châu Âu (EU) – tổ chức đóng góp một nửa tiền trợ giúp cho Campuchia cũng không có ý định thay đổi lập trường của mình. Trung Quốc. Ông Sam Rainsy đã tới Washington để vận động chính quyền Obama. Psaki nói với các phóng viên sau cuộc họp. Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF). Nhưng ông cũng lưu ý rằng đảng của ông có nguy cơ sẽ mất đi quyền lực trong quốc hội.

"Đây là một tình huống chưa từng có trong Campuchia vì bối cảnh chính trị đã đổi thay đáng kể. Rainsy cho biết trong một cuộc họp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns. Hiện các nước tài trợ chính cho Campuchia vẫn chưa có động thái ủng hộ cho lời kêu gọi của ông Sam Rainsy. Tăng nhiều so với con số 28 ghế của đợt bầu cử trước.

Thủ tướng Hun Sen đã lãnh đạo Campuchia từ năm 1985 cho đến nay. Ông Rainsy đang đe dọa sẽ làm mọi cách để tổ chức một cuộc biểu tình rộng lớn. Phe đối lập Đảng cứu quốc Campuchia (CNRP) đã dành đến 55 ghế. Đảng của ông đang chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc biểu tình quy mô lớn vào tuần tới để gia tăng áp lực đề nghị tổ chức một cuộc điều tra về những cái mà đảng này cho là những vi phạm liên tưởng đến kết quả bầu cử Quốc hội Campuchia hồi tháng Bảy.

Ông đã điều hành sự phát triển kinh tế của sơn hà đi lên và sự ổn định trong một quốc gia gặp nhiều khó khăn do nghèo đói.

Quốc hội Campuchia vẫn được triệu tập và bầu cử các chức danh chính bất chấp đảng đối lập không tham dự. Sam Rainsy cũng cho biết đảng của ông cần phải được kiểm soát ủy ban nghị viện để có thể ngăn chặn việc thay đỏi luật pháp và giám sát sự công bằng trong các hoạt động của chính phủ. “Mỹ kêu gọi hai bên tìm cách giải quyết tranh chấp bầu cử chuẩn y hội thoại hòa bình. Mặc dầu Mỹ đã tỏ ra quan hoài tới nó.

Sẽ không bị ảnh hưởng bởi Sam Rainsy. Một nhà tài trợ lớn. Cho rằng nó công bằng và chối từ yêu cầu của phe đối nghịch.

“Cộng đồng quốc tế. Chúng tôi đang ở một vị trí độc nhất vô nhị để phát huy ảnh hưởng của mình để đưa đất nước sang một hệ thống dân chủ hơn". Trong nhiều thập kỷ qua. Đảng cầm quyền Campuchia vẫn kiên định về kết quả bỏ phiếu. Cán cân quyền lực cũng đã đổi thay. Các nhà lập pháp Mỹ. Đặc biệt. Rainsy nói với hãng tin AP. Đặc biệt là các nhà tài trợ.

Minh Anh. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết cuộc họp giữa ông Rainsy và ông Burns hôm thứ Tư (16/10) không được xem là cuộc họp với lãnh đạo đối lập Campuchia. Trừ khi đạt được một thỏa hiệp. Đảng quần chúng Campuchia (CPP) của ông bất ngờ yếu kém trong cuộc bầu cử hồi tháng Bảy và bị thu hẹp chỉ còn 123 ghế ở Quốc hội.

Các cuộc đàm phán giữa hai phe để cữ một thỏa hiệp đã bị đình trệ. Thêm vào rằng chính phủ ngày nay chỉ đại diện cho “một nửa quốc gia” và thiếu tính hợp pháp để ký kết các khoản vay dài hạn cũng như các giao kèo thương mại. Theo hãng tin AP cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét