Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Bợm nhậu công năng chốn giảng đường.

Ở môi trường gặp nhau

Bợm nhậu chốn giảng đường

Khách hàng thì sợ xanh cả mắt.

Nó như một thứ trao lưu bị động đang bào mòn tinh thần và thể chất của những bạn trẻ. Nhưng rồi cứ theo thời kì. Một lần vào thăm cậu em trong ký túc xá. Buồn thì đi với tụi tao. Được thể một cô bạn khác. Lần trước tiên lên Hà Nội học. Quán lúc này cực kỳ hỗn loạn. Nữ sinh cũng… mê nhậu Một điều khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi ái ngại là không chỉ có nam sinh viên mới uống rượu.

"Duyên dáng" hơn thì đi đập cửa từng phòng…chào hỏi lúc nửa đêm. Ngay sau đó một nhóm bỏ đi và quay lại với các “chiến hữu” cùng mã tấu. Hạ xuống”. Chị Thủy - một chủ quán nhậu Cầu Giấy - vẫn còn rùng mình: “Cách đây vài tháng có một nhóm lên đây họp đồng hương. Sao phải ngẫm ngợi vì những thằng như thế. Nhất là sinh viên ở các khu ký túc xá. Bốn lên xe máy rồi chạy nghênh ngang rú gas ầm ĩ…gây sự với người đi đường làm mất an ninh thứ tự tại khu vực.

Nhìn quanh quán. Được tham dự vào những “buổi gặp mặt” ở Ký túc xá. Đội nào “rủng rỉnh” tiền thì kéo nhau ra hẳn những quán nhậu với rượu và mồi tử tế.

Cùng rất nhiều hành vi khó kiểm soát được. Làm vài chai bia hoặc tí rượu với “mồi nhắm” chỉ đơn giản là hoa quả và ít kẹo lạc cũng đủ để các bạn trẻ “ngẫm sự đời”.

Chuốc rượu nhau làm cho không khí tại đây thêm ồn ã và náo nhiệt. Thế là em hẹn mấy thằng bạn…nhậu online. Bia cũng được xếp sẵn để…giải rượu cho cả hội. Về sau để tiện hơn. Bởi chỉ có nhậu ở đây mới vừa “hợp túi tiền” lại “ngon – bổ - rẻ”. Lại thêm vài lời thách thức từ bọn “trường khác” khi cho rằng nhóm bạn của Tuấn “kém”. Nhậu đang trở nên “mốt”và tạo nên “phong cách” trong đời sống của một bộ phận sinh viên.

Một cuộc nhậu kéo dài từ vài tiếng cho đến hết đêm. Những quán nhậu luôn tiềm ẩn những vụ xung đột với nhiều lý do rất “trời ơi đất hỡi”. Café ư? lạt lẽo. Không ít “bợm nhậu” bắt đầu đi “quậy” chẳng kém cạnh gì đám côn đồ. Sau khi “dạy” bạn xong. Cứ như vậy. Sau đó là tự kiếm mồi và…nhậu thôi. Sống là phải có “bản lĩnh” để bọn nó không khinh mình. Nữ thực…hơn nam” là câu cửa miệng của các nàng tiên tửu.

Không dừng lại ở đó. Mãi đến khi nghe có tiếng xe cảnh sát đến. Nhớ lại cảnh đuổi đánh nhau tại quán. Vui vẻ thì nhậu kiểu lai rai “chém gió”.

Sau khi nuốt nốt ngụm bia cũng nhảy vào “dạy đời”: “Mày nhìn bọn tao đây này mà học tập. Lời ra” thì rất dễ xảy ra tình trạng “huynh đệ tương tàn”. Nhẹ nhõm thì chửi nhau rồi thôi. “Nam thực như hổ. Tôi được mời dự một buổi “nhậu vui”. Vodka to thì tất nhiên chẳng thể thiếu.

Nhưng khi đã xỉn rồi thì chúng nó bắt đầu ăn nói hơi…phô. Hứng lên tụ hợp thì nhậu kiểu “chơi chơi”. Mỗi cuộc nhậu đều phải có lý do và chủ xị rõ ràng. Rất vui vẻ. Các chiến hữu mỗi người một ngả. Quên đi nghĩa vụ với gia đình và từng lớp. Chuyện thâu đêm suốt sáng bên bàn rượu gật gù đã trở nên quen thuộc đến mức không ai buồn quan tâm….

Làm quen và…nhậu đã thành lề thói của hầu hết “anh. Thậm chí những hành động để biểu hiện máu “anh hùng” khi kẹp ba. Các bạn trẻ mới chịu giải tán”. Còn đối với kiểu thất tình và buồn đời thì phải…chơi tới bến. Nhậu như thế cũng là “hiền” so với nhiều nhóm khác. Cô gái cùng cả bàn đều “Zô 100%” và lại ngồi xuống nối nhai nhải về những kinh nghiệm tình trường của mình.

Lần đó vừa về quê lên. Rượu cũng trở nên một phần thế tất trong các cuộc vui của Minh. Ai nấy đều ngà ngà hơi men. Tửu lượng kém nên chỉ cần vài ly là cậu “gục”. Bởi vậy. Minh vốn không thích và không biết uống rượu. Vững chắc việc học hành sẽ bị ảnh hưởng và rất có thể sau những cuộc nhậu vô bổ như vậy là những cái giá quá đắt mà họ phải trả.

Khi đã say rồi. Tuấn phải bỏ cả thi với nhiều đợt nằm viện điều trị viêm bao tử và chảy máu đường tiêu hóa. Chỉ đến khi quán dọn hàng thì các bạn trẻ lại lôi nhau về phòng và…nhậu tiếp. Đời mà! Trẻ không chơi. Nâng chén tiêu sầu. Nhóm này quay sang trêu chòng mấy cô bé bên bàn nhậu khác. Sau đợt đấy. Mỗi thằng đều sắm một cái tai nghe.

Không biết phải làm gì cho hết thời kì. Chứ không lôi nhau ra ngoài quán cùng phô bày “nữ tính” cho cả cõi tục xem. Bỗng một cô gái cầm cốc bia lên đập mạnh xuống đất rồi chửi: “Đồ ngu! bây chừ là thời nào rồi mà mày còn khóc vì tình! Bỏ con mẹ thằng đấy đi! Tao sẽ kiếm cho mày thằng khác ngon hơn.

Khi đã có hơi men trong người. Một chiến hữu của Minh kể: “Nhậu thế này thấm thía gì! Hôm trước em và mấy thằng bạn còn nhậu qua mạng cơ. Dứt lời cả bọn phá lên cười ầm ĩ cả quán”. Các nàng cũng “quậy” tưng bừng không kém. Nhà trường biết cả. Chủ xị hôm ấy là cậu sinh viên Ngọc Minh (ĐH-GTVT) cùng các “chiến hữu” tập kết làm một bữa ra trò nhân dịp…cuối tuần.

Online nhiều quá cũng nhàm. Quản lý KTX càng rõ hơn ai hết nhưng cũng đành…chịu! Chính nên mà ngày một nhiều bạn trẻ chìm đắm trong ma men.

Sau màn nhậu lúy túy. Đời còn dài…Dzai còn nhiều. Tháng trước em đi nhậu với mấy thằng bạn ở gần trường báo chí. Gì”. Còn gì nữa ngoài xem tivi với mấy bộ phim vớ vẩn. Nhóm sinh viên kia cũng vội cầm ghế và bàn chống trả quyết liệt. Minh kể: “Giờ bọn con gái uống còn dữ hơn bọn em đó anh.

Thấy tôi trầm mặc khi nghe về các vụ “quắc cần câu” của các nàng. “Bắc Cạn nhé” của các thực khách cùng tiếng cười nói.

Già…thác loạn đấy. Có “men” là… “máu” Khi có tí “men” vào là các “anh hùng” đều trở thành “cứng” hơn thường ngày.

Cứ tập hợp bạn bè làm một chầu nhậu đơn giản. Lê lết tại những quán như vậy cũng nhiều thành phần phức tạp và chia thành những “đẳng cấp” khác nhau.

Tuấn cầm chai Voldka to tu cạn trước sự ngưỡng mộ của cả nhóm rồi…gục luôn. Đâu đâu cũng thấy tiếng “Zô 100%”. Tuấn cùng bạn bè tổ chức uống rượu mừng. Cứ mỗi dịp nghỉ. Lúc đấy lại đâm đổ đốn và ăn năn vì thời trẻ không chơi bời”.

Giờ đây cũng theo cái “lệ” có sẵn đó. Ngoài việc mỗi khi sinh nhật của những người trong phòng.

Dẫu sao. Uống được một chập. Các sinh viên nữ giờ cũng không kém khi thường xuyên…. Không khó để thấy những hệ lụy đằng sau những cuộc chơi “hết mình” như vậy.

Thấy bên cạnh có năm cô gái cũng đang “nâng lên. Nhìn trên bàn thấy thức ăn còn nguyên nhưng hai két bia phía dưới đã gần hết. Chỉ cần nhìn ngó sứ là bị cà khịa ngay. Download một số âm thanh cụng ly để gửi cho nhau sao cho mỗi lần “nâng” là có tiếng nghe như…thật”.

Văn hóa nhậu đã ăn sâu vào một tầng lớp sinh viên. Còn có “sinh nhật phòng” – tức là cộng sờ soạng ngày sinh của cả phòng rồi chia đều.

Thường nhật. Xem xong mệt cả đầu. Chán thì kiếm thằng bồ yêu chơi thôi. Chẳng thể uống hết được ngay một chai Voldka to. Nặng hơn là “chiến” luôn tại quán. Ở đây tụ tập khá nhiều các trường đại học nên quán nhậu cũng mọc lên như nấm với đủ các dịch vụ từ cao cấp đến tuềnh toành.

Vui thì đi bay. Hai bên xông vào đánh nhau loạn xị. Đỡ đau đầu. Đơn giản vì họ đang “mù lối”.

Cầm chậu gõ loạn lên. Bởi vậy các nàng cũng nghĩ ra ti tỉ lý do để…nhậu với nhau. Lâng lâng ngà ngà rồi về ngủ một giấc…thế là xong. Một tay chat hô hào mọi người nâng ly. Lấy con số làng nhàng làm ngày sinh nhật hàng tháng để…nhậu.

Đầu tiên lập 1 cái room chat và gửi webcam cho nhau. Côn…xông vào thẳng chỗ bàn nhậu chém loạn xị.

Minh Nhật. Đội nào tiền ít thì ngồi ở những quán “cóc”. Một tay cụng và đưa ly rượu lên webcam cũng có cái thú vui của nó.

Đi chơi thì cũng chẳng biết đi đâu. (Ảnh minh họa). Thậm chí là tính mạng và con đường bất hợp pháp. Giới sinh viên trường đại học liên lạc chuyên chở chắc hẳn sẽ không quên vụ một sinh viên trường này đã suýt mất mạng vì… rượu. Cả nhóm kéo đến quán nướng phía đầu Cầu Giấy.

Nhậu! Một phần thế tất của…sinh viên Những quán thềm gần khu vực các trường đại học luôn là tụ điểm tập kết của những bữa nhậu đậm chất sinh viên.

Em”. Lo đ. Và giờ đây. Nhưng khi “rượu vào. Trước đây. Trước cuộc nhậu đôi bên vẫn là bạn. Cứ phải xõa đi. Máu yêng hùng nổi lên. Ai nấy đều lo chạy thoát thân. Với sinh viên giờ đây nhậu như một môn… tiêu khiển. Lời ra tiếng vào.

Nhẹ nhõm thì chửi tục. Không gặp nhau thì buồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét