Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Hạnh phúc ngày về công năng của “họa mi tóc ngắn”.

Đó là một chàng trai làm nghề tự do nhà ở huyện Thanh Trì (Hà Nội). San sớt khiến cô dần yêu đời trở lại. Cô tỏ ra rất khích. Tình duyên trắc trở khuân mặt đẹp. Khi còn chưa đủ tuổi đăng ký thành hôn. Hình ảnh cô ca sĩ tóc ngắn xinh đẹp. Tôi đặt cho Bùi Thị Thương (SN 1980) biệt danh “họa mi tóc ngắn” sau khi cô ca sĩ áo sọc này đoạt giải Nhì tại Hội diễn “Tiếng hát tình đời 2010” do Tổng Cục 8 - Bộ Công an tổ chức.

Thu nhập đủ nuôi sống cả gia đình. Anh ấy vẫn giao thông. Bên cạnh cô có các cán bộ quản giáo tận tụy chỉ bảo. Dưới khán phòng hôm ấy. Lo chưa tới đã phải đối mặt với những lo toan cơm áo nên vợ chồng Thương luôn trong tình trạng mâu thuẫn. Đời người ai chẳng có những phút nông nổi.

Động viên. Thuê nhà. Lại có thành tích trong công tác phong trào nên Thương được xét giảm án một lần với mức giảm 5 tháng tù. Gửi thư động viên em. Sau khi lấy chồng. Hành vi của Thương bị Công an huyện Thanh Trì bắt quả tang. *Tên nhân vật đã được đổi thay Theo luật pháp Việt Nam. Cho đến một ngày ái tình lại gõ cửa trái tim cô gái quê xinh đẹp.

“Họa mi tóc ngắn” hồi hộp ngày về Ngày mới vào thụ án tại Trại giam Thanh Xuân.

Đang tuổi ăn không no. Thời gian đầu ra thành thị. Tết. Tôi nói với Thương. Thương chuyển sang mở quán cà phê ở quốc lộ 70.

Thương đỏ mặt bật mí thêm: “Em có ý trung nhân ở Hà Nội. Khi em bị bắt. Cũng may. Biết thẳng thắn nhìn nhận những sai trái kí vãng để hoạch định ngày mai cho mình được như Thương thật đáng trân trọng. Giọng hát và phong cách biểu diễn khá chuyên nghiệp. Thu nhập sẽ tăng vọt. Cô lên xe hoa về nhà chồng với một chàng trai cùng xã.

Thông cảm và người chị gái tận tình thăm nuôi. Thương trở lại với thực chất yêu đời vui nhộn của mình.

Nhiều khách hàng nam giới gợi ý Thương tuyển thêm tiếp viên trẻ đẹp để phục vụ “thượng đế” nào có nhu cầu thưởng thức “quà quê”. Thương bán hàng thuê cho một cửa hàng tạp hóa ở quận Đống Đa với đồng lương hạn hẹp.

Sai lầm. Được tham gia tập dượt để phục vụ cán bộ và tù đọng trại giam trong những dịp lễ. Gặp lại Thương trong dịp 2/9 năm nay tại Trại giam Thanh Xuân. Trong niềm xúc động đặc biệt. Cuộc hôn nhân sớm nở ấy đã sớm tàn bằng việc vợ chồng ly thân. Đến tháng 2/2009. Vốn thiếu thốn tình cảm nên khi vừa chớm vào thời thiếu nữ. Thương gọi điện điều “mấy em” đến quán của mình phục vụ khách.

Một cô gái dám rứa đứng dậy sau vấp ngã. Thương sống âm thầm như một con ốc nhỏ. Cô bị kết án 5 năm 6 tháng tù về tội “Chứa mại dâm”. Khép mình. Thương xinh đẹp. Tuyệt vọng. Hà Nội). Chính anh ấy đã khuyên em ra tù sẽ mở cửa hàng hoa tươi để làm đẹp cho đời và quên đi dĩ vãng buồn”.

Sao ánh mắt tù túng nam si mê ngắm nhìn Thương. Khi tôi gọi Thương là “họa mi tóc ngắn”. Cô bị người chồng đệ đơn ly hôn. Giữa chốn phồn hoa. Năm 2003. Mồ côi cả cha lẫn mẹ. Thương đã bước vào yêu. Tóc ngắn trẻ trung. Chiều khách nên quán cà phê của cô lúc nào cũng đông nhộn nhịp. Năm 1996. Giọng hát trong trẻo mượt mà của Thương đã được chọn vào Đội tuyển văn nghệ của trại.

Gửi quà. Thương vô cùng cô đơn. Tại Hội diễn “Tiếng hát tình đời” do Tổng Cục 8 - Bộ Công an tổ chức năm trước tại Trại giam Xuân Nguyên (Hải Phòng).

Cô ôm dự trù khi trở lại cuộc sống tự do sẽ mở tiệm may thời trang là ngành nghề cô được đào tạo trong những ngày ở trại hoặc mở cửa hiệu bán hoa tươi. Thực thà. Vậy mà đời tư của Thương đầy trắc trở oái oăm. E dè giấu đi quá khứ về mối duyên đầu trắc trở. Phải kiệm ước lắm mới đủ trang trải sinh hoạt. Nhờ cải tạo tốt. Thương được ân xá tha tù trước kì hạn. Thương bỏ nhà ra Hà Nội kiếm việc làm và hy vọng làm lại thế cuộc.

Cô là con gái của một gia đình dân cày ở xã Cẩm Lĩnh (huyện Ba Vì. Chăm chỉ. Thương đã tâm can với tôi câu chuyện cuộc đời mình và những hoài vọng ngày về. Tính hạnh vui tươi nhí nhảnh. Dịp 2/9 năm nay. Tôi thực thụ vui mừng khi biết cô được ân xá. Không lâu sau. Cô hăng hái học tập cải tạo và tham gia các hoạt động văn nghệ của trại giam.

Cãi vã liên miên. Thương tham gia dự thi với hai tiết mục: song ca nam nữ bài “Tình ca Tây Bắc” và tốp ca múa hát bài “Ngày hội Làng Sen” - được giải Nhì. Biểu cảm hết mình khi song ca bài “Tình ca Tây Bắc” rất ấn tượng.

Về sự thật một cô gái mới ngoài 20 tuổi đã qua một đời chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét