Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Từ chức: Sao xu hướng nhẹ nhõm như mây.

Điều quan yếu là danh dự và uy tín. Nên nhớ. Khá ầm ĩ là chuyện của Nga. Còn Chủ tịch LĐBĐ Nga. Bóng đá Nga lại một phen xôn xang khi chủ toạ LĐBĐ Nga. Trước đó. Nên. Vì vậy. Ông Sergei Fursenko. Giả thuyết do một sức ép nào đó buộc ông Fursenko phải từ chức vì đội tuyển Nga thất bại là điều hoàn toàn chẳng thể có. Việc ông Fursenko đứng ra nhận bổn phận và chịu trách nhiệm không hẳn là từ áp lực của dư luận. Ông Sergei Fursenko trở nên chủ toạ LĐBĐ Nga từ cuối năm 2010.

Trong 14 đội đã ra về ấy. Đội tuyển thua tan tác không sao nhiêu lần; dư luận phẫn nộ ghê gớm nhưng những vị đáng ra phải rút lui để bảo toàn danh dự thì vẫn cố sống cố chết bám ghế.

Vậy mà ngày 27-6. Xa hơn nữa. Đệ đơn từ nhiệm với lý do đội tuyển Nga thất bại tại Euro 2012.

Khi Arshavin sau đó đã chính thức xin lỗi người hâm mộ. Vậy thì chỉ có một lý do duy nhất khiến Fursenko từ nhiệm là vì danh dự và lòng tự trọng. Rồi kế đến là cầu thủ Arshavin vì những phát ngôn nhăng nhít.

Đã vậy. Với một doanh gia. Ông Fursenko được nhắc đến như một doanh nhân cỡ bự của tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga. Nên nhớ.

Thật xứng đáng là một câu chuyện cho những người làm bóng đá nước nhà chiêm nghiệm. Mọi chuyện tưởng chừng đã êm xuôi. Người Nga dồn mọi sự hậm hực vào vị HLV người Hà Lan. Ông Fursenko được biết là một người bạn rất thân của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Với sức ép dư luận không nặng nề.

Áp lực rất nhẹ. Ông này là chủ toạ CLB Zenit St Petersburg. Việc ông Sergei Fursenko rút lui khỏi ghế chủ toạ LĐBĐ Nga một cách nhẹ nhõm như mây. Trước tiên. Khi anh này có những phát ngôn gây sốc cho người ái mộ. Sự ồn ào lên đường từ Arshavin. Nhưng rồi chuyện này cũng êm. Ông Fursenko không thể nào chịu đấm ăn xôi như kiểu mà chúng ta thường thấy ở bóng đá nước mình.

Sau trận thua Hy Lạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét