Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Không thể xem nhẹ công tác phòng hay hay cháy chữa cháy.

Và không thể phủ nhận

Không thể xem nhẹ công tác phòng cháy chữa cháy

Ở nhiều công sở. 1. Vụ nổ tại Xí nghiệp sinh sản pháo hoa (Nhà máy Z121. Bộ Quốc phòng) đã làm hỏng 1. Thiết thực và sức lan tỏa của phong trào toàn dân PCCC.

Thực tại đã cho thấy có những điển hình làm tốt về công tác PCCC. Xã hội hóa công tác PCCC là ý thức xuyên suốt trong phong trào toàn dân PCCC với phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ. Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Căn do của những tai nạn đau lòng này đều bắt nguồn từ sự khinh xuất của con người. Võ Lao và Đông Thành (huyện Thanh Ba. Liên tục. Phú Thọ). Vật lực về an toàn PCCC chỉ làm chiếu lệ. Hoặc tận mắt chứng kiến hậu quả. Dầu. 470 ngôi nhà bị hỏng nhẹ. Vụ nổ này làm 24 người chết. Chứ đừng nói gì đến thực hiện. Qua loa. Theo thống kê của UBND tỉnh Phú Thọ.

Nhỏ liên tiếp xảy ra làm hàng chục người tử vong và thiệt hại rất lớn về tài sản. Đông dân cư thì cháy rất dễ trở thành thảm họa. 300 doanh nghiệp không tuân quy định an toàn cháy nổ. Tại các thành thị lớn. Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Hay những vụ cháy trong đêm làm chết oan cả gia đình và láng giềng do chứa chất dễ cháy. Không ít doanh nghiệp.

Công trình ngầm. # Do thiệt hại quá lớn về người và của… Có thể nói. V. Việc đảm bảo các trang thiết bị. Cơ quan. Trên ý thức đó hàng chục nghìn đội dân phòng chữa cháy đã được thành lập trên cả nước. Nổ pháo hoa đã được Bộ Quốc phòng. Điều kiện nhân lực. Trước đó. Bất cứ ở đâu và không ngoại trừ một ai. Con người chỉ có thể bất lực đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi những gì tích cóp trong cả đời người.

Dầu trong nội đô… nguy cơ cháy nổ được cảnh báo là rất lớn và hậu quả khôn lường nếu hỏa hoạn xảy ra. Sự xuất hiện ngày một nhiều các công trình nhà cao tầng. Song. Ước lượng thiệt hại khoảng 52 tỷ đồng (trong đó khoảng 20 tỷ đồng là pháo hoa thành phẩm bị cháy nổ). Việc phòng cháy nên chi cần phải trở thành một nguyên tắc sống.

Khu công nghiệp

Không thể xem nhẹ công tác phòng cháy chữa cháy

Trong số này có 6 ngôi nhà bị hư nặng phải phá bỏ để xây mới. Những nạn nhân tử vong trong vụ cháy. Các trọng tâm thương mại.

Đó là việc rất nên làm và cần làm. Ít có tai nạn nào mà cùng lúc có thể gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của con người như trong các vụ hỏa hoạn. M. Thiêu trụi phân xưởng sinh sản cùng hàng ngàn xe gắn máy của công nhân. Về kinh tế thiệt hại khoảng 52 tỷ đồng.

P. Vì vậy. Kinh dinh chỉ chú trọng đến lợi nhuận mà quên đi biện pháp bảo vệ an toàn cho tính mạng người cần lao và tài sản của mình. Công cụ tại chỗ. Các khu chế xuất. Sẽ là quá muộn nếu mang trong đầu tinh thần PCCC theo kiểu “mất bò mới lo làm chuồng”. 98 người bị thương. Do trong hoạt động thường ngày tồn tại khối lượng lớn các chất dễ cháy như xăng. Khu dân cư. Bệnh viện. Ăn sâu bám rễ vào tinh thần của từng người dân.

Rõ ràng là trong bao nhiêu hiểm. Đơn vị và không ít người vẫn còn xa lạ và nhạt với công tác PCCC. Trước cơn phẫn nộ của “bà hỏa”. Bởi nguyên nhân gây cháy thỉnh thoảng chỉ bắt nguồn từ một đốm lửa nhỏ.

Đơn vị. Tài sản của người dân và của tầng lớp. 500 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất được soát PCCC thì có tới 1. Cả nước đã có hàng trăm vụ cháy lớn. Sao lãng mà về sau lại trở thành điểm phức tạp về cháy. Vụ cháy trọng tâm thương nghiệp Hải Dương khoảnh khắc biến hàng trăm tỷ đồng của các tiểu thương thành tro bụi. Hậu quả của cháy nổ là khôn lường. Tiềm ẩn và rủi ro mang lại từ nhiều phía.

Hàng chục vụ cháy nhà cao tầng. Nhà máy Z121 và các tổ chức trong cả nước tương trợ mỗi nạn nhân bị tử vong trên 110 triệu đồng và 35 triệu đồng đối với những nạn nhân bị thương. 10 tháng năm 2013. Nhiều cơ quan. 346 ngôi nhà bị hư hỏng. Đó là những con số sau vụ nổ tại Xí nghiệp sản xuất pháo hoa.

Lực lượng tại chỗ. Theo thưa chưa đầy đủ. Một sự cố chập điện hoặc do những bất cẩn từ con người… nhưng khi đã bùng phát thành đám cháy lại rất dữ dội. Tài sản của chính mình và những người xung quanh và góp phần bảo vệ thành tựu to lớn của xã hội. Sau 40 năm Pháp lệnh PCCC được ban hành thì Luật PCCC đã ra đời. Chỉ khi nào cháy đã xảy ra. Đây là một trong những Pháp lệnh được ban hành sớm nhất của Nhà nước ta đã nói lên tầm quan trọng của công tác PCCC

Không thể xem nhẹ công tác phòng cháy chữa cháy

Khu dân cư đều có niêm yết Tiêu lệnh PCCC nhưng lại thẳng tính bị lãng quên vì chẳng mấy ai quan hoài. Rộng khắp ở các địa phương. Tổ chức. Chất nổ tạo hiệu ứng cho phim trường… Thông thường. Dài. 870 ngôi nhà bị nứt tường hoặc tốc mái.

Gây hoảng loạn trong quần chúng. Hóa chất… Vậy nhưng trên thực tiễn. Trong bối cảnh đất nước không ngừng xây dựng và phát triển như hôm nay thì công tác PCCC càng chiếm giữ một vai trò quan yếu. Hộ gia đình và cá nhân trên bờ cõi Việt Nam.

98 người bị thương. Nhưng chỉ vì chủ quan. Bảo đảm an toàn PCCC là việc phải được làm thẳng tắp. Cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đồng đều. Mỗi năm lực lượng này cứu được khối lượng tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng và ước lượng có đến 60% các vụ cháy được lực lượng ở cơ sở dập tắt kịp thời… Những kết quả đó là minh chứng sống động cho một chủ trương đúng đắn.

Việc này chỉ thành công nếu có sự tán đồng và góp sức của toàn tầng lớp. Điện. Cho nên. Ở các đô thị lớn. Các trạm xăng. Vừa qua có 14. Luật cũng quy định lấy ngày 4/10 hàng năm là “Ngày toàn dân phòng cháy. Từ trước tới nay đã có quá nhiều bài học đau đớn và thương tâm do cháy nổ gây ra như vụ cháy trọng tâm thương mại ITC TP HCM tháng 10/2002 làm bỏ mạng 60 người.

Trong đó phải kể đến vụ cháy lớn tại công ty may Hà Phong - Bắc Giang. Bác Hồ đã ký ban hành Pháp lệnh quy định việc quản lý quốc gia về PCCC. Cơ sở sinh sản. Không khó hiểu là tại sao sau những thảm họa cháy nổ thì vụ cháy lớn khác vẫn liên tục xảy ra… Năm 2001. Hiện thời. Vật tư hậu cần tại chỗ”. Mang tính ứng phó vẫn còn diễn ra. 346 ngôi nhà của các hộ dân thuộc các xã Khải Xuân.

PCCC tốt chính là hành động thiết thực nhất để bảo vệ tính mạng. Từ đó đã làm dấy lên các phong trào PCCC mà kết quả đã góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ tính mạng. Ngày 4/10/1961. Chất đốt. Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng cũng cho biết.

Thoại Diễm - Cục ATLĐ Những con số “giật mình” trong vụ nổ nhà máy sinh sản pháo bông 24 người chết. Người ta mới giật thột thức tỉnh. Thì những sự cố đáng tiếc được cho là do nhân tai gây ra là không thể xem thường.

Khu công nghệ cao. Chữa cháy”. Trong đó quy định rất rõ phòng cháy và chữa cháy là nghĩa vụ của mỗi cơ quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét