Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Tấm thay mới lòng của người thẩm phán.

Ám ảnh ông suốt từ khi được Chánh Tòa phúc thẩm Tòa án quần chúng tối cao cắt cử làm chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án này. Lấy một ít thức ăn còn lại trong bao tử nạn nhân cho chuột ăn thì sau 10 phút.

Như một ánh sáng lóe lên trong màn đêm. Quan toà Nguyễn Trọng Tỵ lật trở lại tập hồ sơ. Từ đó vợ chồng chị nảy sinh mâu thuẫn. Chuột chết. Lại bổ sung thêm một chi tiết “đã tìm thấy tang vật vụ án trong hòm đồ chữa xe đạp của anh trai Hùng.

Chị thở dốc và lên cơn co giật. Anh ấy vẫn không cùng tôi đi đăng ký kết hôn. Không kiềm chế được chị đã ăn lá ngón để trầm mình! Nhưng đã gần sáng rồi mà chị vẫn thấy trong người hoàn toàn tỉnh táo. Chị Sen quá khổ đau vì cuộc tình duyên lần thứ hai không thành nên thất vọng. Tiếng tích tắc. Tình tiết trong vụ án không logic.

Ông lấy biên bản khám nghiệm thi hài xem lại: “Đầu nạn nhân bị một đôi vết xước nhỏ. Nỗi lo sợ bị phát hiện.

Ông thở phào. Hùng bị quy buộc đã giết vợ bằng cách dùng búa đập nhiều lần vào đầu vợ khi chị đang ngủ say.

Khi mang trong mình giọt máu của anh ấy. Chắt lấy nước bắt vợ uống. Thật ngạc nhiên. Ông vội lật tìm biên bản khám nghiệm hiện trường lập ngay sau khi vụ án bị phát hiện. Kết luận: Nạn nhân chết do bị choáng và ngộ độc lá ngón”.

Có xung huyết nhẹ. Lấy nhau đã hai năm. Các tình tiết trong vụ án đã sáng tỏ. Nhưng chưa đăng ký thành hôn. Thân nhân người bị hại và các nhân chứng khác để làm rõ hơn tình tiết trong vụ án cùng với những chứng cớ có trong hồ sơ vụ án.

Trước linh hồn cô ấy. Bị cáo đưa vợ ra thành giếng. Trong lời khai của bị cáo trước cơ quan điều tra có đoạn tự dìm: “Sau khi tôi đánh cô ấy bằng búa. Quả tình. Nhưng về sau đã có lúc Hùng nhận chính tay mình đã giết chết vợ mình. Thấy Hùng có tả trộm cắp vặt và trai gái nên chị Sen đã nhiều lần can ngăn. Trên giấy tờ. Đã gần 2 giờ sáng. Nguyễn Văn Hùng bị Tòa sơ thẩm xử phạt tù chung thân về tội giết vợ.

Vớ lời khai của bị cáo trước cơ quan điều tra không thống nhất. Cuộc thế đã không mỉm cười với tôi. Tập nhật ký mới được người thân của chị Sen đem đến Tòa án buổi chiều nay. Án sơ thẩm đã nêu rõ hành vi của bị cáo như sau: Nguyễn Văn Hùng và vợ là Nguyễn Thị Sen đã cưới nhau được hơn một năm. Bị cáo kêu oan và đã viết nhiều đơn kháng cáo gửi đến Tòa phúc thẩm Tòa án quần chúng vô thượng.

Thấy vợ chưa chết hẳn. Trong dạ dày của chị Sen chỉ có nước lá ngón chứ không thể có một số lượng lớn bã lá ngón được. Mai sau. Đúng pháp luật. Đã từng đọc hàng trăm. Tôi không đi đâu cả. Cô ấy nằm im. Như vậy. Ban đầu. Có điều gì đó chưa thật ổn. Hai lần lấy chồng mà vẫn không có hạnh phúc. Trong quá trình chung sống. Câu hỏi đặt ra. Không chết được và chị đứng đó đập đầu vào thành giếng… Đến gần sáng thì chất độc từ nắm lá ngón chị ăn cũng đã ngấm.

Hàng xóm phát hiện đã cùng Hùng và gia đình đưa chị vào viện cấp cứu nhưng không kịp. Hùng giã lá ngón. Sau khi xét xử sơ thẩm. Biên bản khám nghiệm hiện trường và kết quả giám định pháp y còn nhiều mâu thuẫn. Sau đó. Hùng phải nhờ ai đó đem chiếc búa gây án đến nhà anh trai Hùng cất giấu? Chi tiết này không ăn nhập với tâm lý kẻ phạm tội và chưa thấy trong thực tại xét xử.

Đã rất nhiều đêm ông mất ngủ. Ông sắp xếp tất thảy các chi tiết. Nhưng trong lá đơn này. Tôi đã hy vọng. Trước pháp luật tôi chẳng là gì với anh ấy cả. Tích tắc của chiếc đồng hồ báo thức kêu rõ hơn trong đêm khuya vắng. Nhật ký có đoạn viết: “Sao đời tôi khổ mãi thế này.

Không. Nản dẫn đến tiêu cực. Bi quan. Bản án sơ thẩm thể hiện hành vi của Hùng dùng búa đánh vào đầu vợ. ”. Bị cáo hoàn toàn chối tội. Chị Sen oằn người giãy giụa rồi nằm im.

Cách nơi gây án 20km”. Lòng căm giận người chồng bạc bẽo thúc đẩy chị kiên tâm một lần nữa. Ngay khi gây án xong. Tôi biết đi đâu khi đã là vợ của anh ấy. Mạng thật nghiệt ngã.

Nỗi băn khoăn bị cáo thực thụ có phạm tội hay không cứ quẩn. Ông thở phào. Tôi lại đánh mất mình một lần nữa. Đem lại công bằng cho mọi người và cho từng lớp…. Các chứng cớ. Các mâu thuẫn của vụ án dần được minh bạch khi ông đọc lại trang nhật ký còn nhòe nhoẹt nước mắt của nạn nhân. Tôi không bao giờ giết vợ. Sau này tôi được ông kể lại. Chị đã nhảy xuống nhưng nước giếng rất cạn.

Thực tại còn phũ phàng hơn. Đúng tội. Qua nhiều lần cãi vã. Nhưng tại biên bản khác lập cách hai ngày sau. Đặt giả định. Chắt lấy nước bắt cô ấy phải uống”. Lòng nhẹ nhàng thảnh thơi. Hàng nghìn lá đơn mà bị cáo tự khẳng định “tôi vô tội”. Trong dạ dày nạn nhân chứa nhiều lá ngón. Hộp sọ còn nguyên vẹn không bị nứt. Quơ như một mớ bòng bong chưa được tháo gỡ. Nhưng thật không ngờ.

Trước luật pháp. ”. Mỗi lần say rượu anh ấy đã đuổi tôi. “ Tôi bị oan”.

Trước phiên tòa ông sẽ thẩm vấn bị cáo. Thế thì khả năng chị Sen chết vì Hùng dùng búa đánh vào đầu đã được loại trừ… Chỉ còn một khả năng nữa là chị Sen bị đầu độc bằng lá ngón. Với trọng trách lớn lao nhân danh Nước cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam. Bỗng nhiên ông dừng lại ở lá đơn kháng cáo đã nhầu nát. Trong biên bản không nói đến tang chứng vụ án là chiếc búa.

Hùng đến cứu đưa vợ vào viện cấp cứu nhưng vợ đã chết. Sau sự vỡ vạc của cuộc hôn nhân đầu.

Vậy thì thương tích đã làm cho chị Sen chết giấc để lại trên đầu nạn nhân không thể chỉ là vài vết xước nhỏ. Nếu Hùng bắt vợ nhai lá ngón thì số lượng cũng không thể lớn như vậy. Sự việc thành một chuỗi có can dự một cách logic và tưởng tượng: Sau khi hai vợ chồng cãi nhau.

Ông cùng Hội đồng xét xử sẽ tuyên một bản án đúng người. Một lúc sau thì cô ấy tỉnh lại. Nếu có chết thì tôi cũng sẽ chết ở đây. Điểm nút của vụ án đã được gỡ. Múc nước dội lên người nạn nhân tạo “hiện trường giả” là vợ nhảy xuống giếng trẫm mình.

Có xung huyết nhẹ như biên bản giám định pháp y kết luận? Có điều gì đó chưa thật rõ trong chi tiết này. Hùng đã đuổi vợ về nhà. Tôi lấy lá ngón giã nhỏ. Nét chữ quệch quạc xiêu vẹo: “Tôi viết lá đơn này thiết tha xin quý Tòa hãy minh xét cho tôi.

Đợi chờ và trao gửi hết thảy những gì còn lại cho anh ấy với hy vọng giản đơn là được hạnh phúc. Thành bao tử và các phủ tạng đều bị nhiễm độc. Hơn 20 năm kể từ khi ông được chủ toạ Nước bổ nhậm quan toà Tòa án quần chúng tối cao.

Tôi xin thề là tôi vô tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét