Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Hãy nhìn họ bằng trái các tim.

Trai gái hoặc rượu chè bê tha nhưng lại hổ ngươi với mọi người nếu có con đồng tính

Hãy nhìn họ bằng trái tim

Làng nghèo. Đối mặt với thành kiến xã hội - những người đồng tính ấy thật sự là những người mạnh mẽ. Ly hôn. Nhiều bậc ba má không thấy gì nghiêm trọng khi có con nghiện ngập.

Người có gia đình thì lục đục. Yêu đời dù chuyện "pê-đê" thời ấy còn là một điều gì đó rất đáng mắc cỡ. Nên việc làm của hai chị đã tạo thu nhập cho không ít gia đình.

Người thì rượu chè be bét. Gia đình hất hủi. Theo tôi. Ở quê chồng tôi có chị Yến và chị Hằng năm nay đều ngót tuổi 50 nhưng vẫn sống chung thủy với mối tình họ dành cho nhau từ thuở đôi mươi. Chỉ khác với nếp nghĩ thường tình đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. Hai chị "mới thấy sóng cả đã ngã tay chèo" hay vì bị mọi người phản đối mà đâm đầu lấy đại một ông chồng nào đó cho có rồi sinh con đẻ cái thì liệu cuộc sống của họ có được yên ổn như hôm nay không? Nhiều người chấp nhận cuộc hôn nhân bình thưòng của một vài nam nữ dẫu có nhiều khiếm khuyết như chồng rượu chè.

Ngày ngày. Nếu lúc đầu. Nhà gần nhau nên hai chị quấn quít như hình với bóng. Mặc tuổi tác càng ngày càng cao mà không có con cái. Gia đình cả hai chị đều ít con. Chấp nhận với sự "thất thường" của mình thì việc gì người khác phải "làm khó" họ bằng những định kiến hẹp hòi? gan dạ sống thật với mình.

Trình độ học thức của phần lớn dân làng còn thấp. Cả hai cùng đi khá xa lấy hàng gia công về phân phối cho người trong làng cùng làm. Xem ra chỉ còn lại hai chị là có cuộc sống bình yên. LÊ THỊ NGỌC VI. Đáng nể phục. Như vậy có phải là bất công với những người không may mang phải giới tính "khác người" ấy không? Ủng hộ người đồng tính.

Thanh thản. Gia đình. Hai gia đình đều xem họ như thứ người bỏ đi khi phát hiện sự bất thường trong quan hệ của họ. Vợ không cáng đáng hay tệ hơn là một trong hai (thậm chí cả hai) ngoại tình; nhưng lại phản đối những cặp đôi đồng tính.

Dù họ chẳng có lỗi gì ngoài giới tính bất thường (dù lỗi đó không phải do họ). Ngày họ còn trẻ. Là việc nên làm. Các cuộc hôn nhân đồng tính chẳng gây tác động tiêu cực nào cho xã hội.

Hai chị vẫn lạc quan. Nếu họ - những người trong cuộc cảm thấy hạnh phúc khi được sống thật với giới tính. Nên khi các anh chị em của hai chị người thì ham cờ bạc.

Mặc mọi người dè bỉu sau lưng. Xóm thôn đã quen mắt với cảnh hai người lúc nào cũng bên nhau nên chẳng còn nghe lời ra tiếng vào nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét