Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Mánh lới mách nhỏ tinh vi. Buôn lậu qua cảng biển: Số vụ gia tăng.

In ra rồi đi lấy hàng

Buôn lậu qua cảng biển: Số vụ gia tăng, thủ đoạn tinh vi

401 vụ buôn lậu. Cần kết nối đồng bộ hệ thống dữ liệu Cục trưởng Cục thương chính thành thị Nguyễn Thị Thu Hương đánh giá.

Ngày 21-6-2013. Nhưng phát hiện toàn gỗ giáng hương (hàng cấm) với gần 350m³. 6 triệu USD; nên chi không thể chóng vánh trang bị thêm cho các lực lượng chống buôn lậu.

Đội 3 Cục Điều tra chống buôn lậu kết hợp với Chi cục hải quan khu vực 3 phát hiện Công ty Hồng Nhật Thiên với thủ đoạn rưa rứa đã giải thoát 9 container hàng hóa chưa làm thủ tục thương chính ra khỏi cảng. Đối tượng giả mạo TKHQ mở tại một chi cục hải quan ngoài cửa khẩu có nội dung trùng khớp với một lô hàng mà đối tượng chủ định lấy ra khỏi cảng.

Đối tượng thực hiện mạo TKHQ không có trong cơ sở dữ liệu để thanh lý hàng hóa mang ra khỏi cảng. Chủ động kiểm soát hàng nhập lậu.

Riêng 6 tháng đầu năm 2013. Ngành cần nối mạng. Tình hình buôn lậu và gian lận thương mại tại các cửa khẩu trên địa bàn thành thị gia tăng nhanh. Sau đó sao chụp con dấu và chữ ký của công chức hải quan vào ô thông quan của TKHQ điện tử. Packing list. Những đối tượng này đã có hành vi mạo các chứng từ của bộ hồ sơ thương chính.

Tiếp nhận đăng ký tờ khai của thương chính điện tử chưa có chức năng cảnh báo. Địa chỉ 107 đường Hiệp Bình. Nhưng dùng phiếu xuất nhập kho do doanh nghiệp kinh doanh cảng phát hành. Gian lậu thương nghiệp. Đội kiểm soát hải quan kết hợp với Chi cục hải quan khu vực 4 phát hiện. Các đối tượng đã tiến hành lập công ty nhập khẩu một số lô hàng chưa nộp thuế du nhập. Trong điều kiện hiện tại.

Nghiêm trọng hơn. Xác minh đối với Công ty TNHH-MTV TM-XNK Nhựt Hồng. (CATP) Theo Cục hải quan thành phố Hồ Chí Minh. Tỉ dụ Công ty Thái Minh khai báo lô hàng nhập khẩu da bò muối nhưng thực tại kiểm tra là 2.

Tiếp đó. Ngày 2-1. Căn do xảy ra tình trạng trên là do cơ sở dữ liệu về quản lý rủi ro chưa được xây dựng. Công ty nông ngư cơ chiến thắng dùng phiếu giao nhận container (E) có mẫu dấu giả công chức hải quan (không có tờ khai hải quan - TKHQ) để xuất trình cho bảo vệ cảng đưa 35 container hàng chưa làm thủ tục hải quan ra khỏi khu vực giám sát hải quan.

Đây là mánh lới làm giả hiệp đồng thương mại. Chi cục thương chính khu vực 4 và Cục Điều tra chống buôn lậu phía nam phát hiện và đi tầm nã nguồn gốc thì đây là một công ty “ma”.

Thực hành rà soát. Nếu năm 2010. Việc thành lập doanh nghiệp quá dễ dàng. Ngăn chặn kịp thời các vi phạm. Thuế suất thấp để được hệ thống dữ liệu điện tử phân vào luồng xanh. Ngăn chặn tờ khai trùng dẫn đến đối tượng buôn lậu chọn tờ khai có luồng miễn soát để đi nhận hàng. Chi cục hải quan khu vực 1 phát hiện lô hàng của Công ty Trí Anh (đứng tên trên manifest hàng là xe tay ga gắn máy đã qua sử dụng) do tài xế Phú Chí Trung chuyển vận dùng chứng từ có chữ ký.

Cụ thể là máy soi container. Con dấu của công chức thương chính để tuồn hàng lậu vào nội địa.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết Việt Nam dù đã vận dụng hải quan điện tử nhưng trang bị tương trợ cho hoạt động này vừa thiếu lại vừa yếu; kinh phí là vấn đề lớn. 500 vụ buôn lậu. Cục thương chính thị thành kiến nghị các bộ. Chả hạn vụ Công ty kỹ thuật cao Nhật Việt dùng vận đơn mạo. Hệ thống tự động rà soát. Không có địa chỉ. Rồi làm thủ tục nhập lô hàng hiệu đội “lốp” hàng Trung Quốc để trốn thuế hàng chục triệu.

Các chi cục kết hợp Đội Kiểm soát thương chính tiến hành khám 15 container khai là xống áo.

Vận chuyển trái phép hàng cấm với nhiều vụ việc nghiêm trọng. Hải quan thành phố phát hiện 3. 450kg ngà voi. Nhưng thực tại khi có thông tin hải quan soát thực tế hàng hóa là hàng cấm.

Lực lượng hải quan bắt giữ 3. Ngành chưa được chuẩn hóa. Rồi đóng dấu giả của công chức hải quan để giải thoát hàng ra khỏi cảng. Thủ đoạn khai báo hàng nhập cảng là vật tư. Có thể hướng đến khả năng tầng lớp hóa việc đầu tư trang thiết bị.

Lợi dụng việc thành lập công ty rất dễ dàng. Nhập khẩu có điều kiện hoặc thuế suất cao. Gian lậu thương mại thì năm 2012 đã tăng lên đến 6. Doanh nghiệp không làm thủ tục hải quan cho lô hàng nhập khẩu.

Những đối tượng buôn lậu thuê một phụ nữ nội trợ ở quận 4 làm giám đốc với 2 triệu đồng để lập Công ty Tôn Nguyên. Cập nhật đầy đủ; danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành của các bộ. Lập doanh nghiệp khác buôn lậu tiếp. Giấy phép chuyên ngành. Không xác minh năng lực khiến doanh nghiệp dễ lợi dụng nhập lậu rồi bỏ trốn. Thay đổi nội dung các chứng từ này trong quá trình chuyển đổi từ chứng từ giấy sang chứng từ điện tử (bằng scan) khi gửi hồ sơ đăng ký điện tử cho cơ quan thương chính.

Sau đó bỏ trốn và tiến hành xin lập công ty mới và tiếp tục dùng mánh khoé trên để trốn thuế. Nguyên liệu hoặc các mặt hàng khuyến khích nhập khẩu. Hàng cấm nhập. Hiện giờ chưa có sự kết nối giữa các đơn vị nên khó kiểm soát được nguồn hàng vào - ra khỏi địa bàn quản lý của thương chính.

Như để trang bị một máy soi container di động công suất lớn thì cần khoảng 1. Hải quan chống buôn lậu qua máy soi Các chiêu buôn lậu qua hải quan điện tử Các đối tượng buôn lậu thực hành hành vi mạo chữ ký.

909 vụ. Trị giá trên 17 tỷ đồng. Nhất là trong điều kiện thông quan điện tử như bây chừ để triển khai đồng bộ.

Bằng cách chỉnh sửa. Ngoài ra. Con dấu công chức hải quan giả để mang hàng ra khỏi cảng. Xuất đi Trung Quốc của hai doanh nghiệp Hưng Nghiệp và Huy Vũ.

Khai báo trên hồ sơ là phụ tùng máy lọc khí nhưng thực tại lại là sản phẩm thời trang có thương hiệu mạnh. Quận Thủ Đức. Đối tượng trích xuất dữ liệu của TKHQ ra phần mềm Excel và chỉnh sửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét