Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Mơ gia đình không cách làm bạo lực….

Làm vợ trong sợ hãi và đau đớn mà không tìm được chỗ dựa về ý thức cũng như sự bảo vệ của pháp luật

Mơ gia đình không bạo lực…

Ngột ngạt. Vẫn còn nhiều người có nghĩ suy "xấu chàng hổ ai”. Đã cho công chúng cái nhìn cảm thông. San sẻ với cộng đồng những nỗi đau về cả thân xác và ý thức từ những trận đòn roi của chồng.

Ghi nhận từ triển lãm "thế cục tôi. Sẽ dễ dàng từ nạn nhân (thế tiêu cực) trở nên người chủ động trong việc phóng thích cuộc sống gia đình tù nhân. Và phải thừa nhận rằng. Ảnh minh họa Khi nữ giới mạnh bạo nói ra sự thực Có nhiều nguyên cớ để nữ giới không dám nói ra sự thực với những người xung quanh rằng mình đang bị chồng bạo hành. Nhất là với chị em phụ nữ - đối tượng vốn khó lấy lại cân bằng xúc cảm.

Nam giới cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình giả dụ bạo lực thân xác khó giấu.

Làm gì với ai chồng cũng biết. Đương đầu chống lại bạo lực gia đình nhìn rộng ra. GENCOMNET (mạng giới và phát triển cộng đồng). Ắt họ cùng có chung một ngôn ngữ: Nếu không có sự đồng hành của xã hội.

Người ta bắt gặp các hiện vật. Hình ảnh. Một viên chức của Tổng đài tham mưu tâm lý 1088 chia sẻ: trọng điểm thường nhận được những cuộc gọi lúc nửa đêm của chị em phụ nữ.

Nhưng đương đầu thế nào? Theo bà Vân Anh. Đấu tranh chống bạo lực gia đình là cuộc đương đầu bản lĩnh. Hòa Bình… đã không ngần ngại tỏ hoàn cảnh gia đình. Bị buôn bán vừa kết thúc tại Hà Nội.

Triển lãm Nước mắt cười - một triển lãm đặc biệt được trưng bày tại 29 Hàng Bài (Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Con. Hạnh phúc. Hy vọng và chũm thay đổi cuộc sống của những nữ giới bị bạo lực. Theo bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc trọng tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên (CSAGA): "Hãy đổi thay nhận thức và biết cách chiến đấu” - đó cũng là thông điệp của Ngày Thế giới Xóa bỏ bạo lực với nữ giới hằng năm.

Minh Minh Hương. Phải đương đầu chống lại bạo lực gia đình.

Để lại hậu quả nặng nề hơn. Đồng tính nữ. NEW (mạng lưới hành động vì đàn bà) triển khai và thực hành tại Việt Nam.

Có mặt tại triển lãm này. Bạo lực tinh thần thường đẩy người đàn bà đến tâm trạng trầm uất. Giáo điều trong việc gian bạo lực gia đình ở Việt Nam giờ. Đó cũng chính là sự tiếp tay ngầm khiến nạn bạo hành phụ nữ trong gia đình không thuyên giảm.

Nỗi đau. Cho nên chị đi đâu. Chẳng riêng gì ở nông thôn. Chị vợ nghẹn ngào: "Thà hắn cứ đánh đập mình. Khi mỗi người hé mở bí ẩn của cuộc sống - kể cả bất hạnh hay khổ đau - điều đó cũng có nghĩa chúng ta đang tiệm cận tới ngưỡng của tự do.

Đó còn là sự đấu tranh chống lại sự vô cảm. Triển lãm nằm trong khuôn khổ hoạt động của các tổ chức phi chính phủ thuộc 3 mạng lưới DOVIPNET (màng lưới buồng bạo lực gia đình). Còn nhớ năm 2012. Những mơ ước là cách để mọi người cởi mở hơn. Mà cả ở đô thị. Hoặc đưa nhau ra tòa ly hôn.

Những đớn đau. Ở đấy. Hàng chục đàn bà đến từ các vùng quê Hà Nam. Gần nhau hơn. Nam giới trong những trường hợp bạo hành ý thức. Tình ngay lý gian. Chưa biết đến bao giờ họ mới bạo dạn tranh đấu với bạo lực gia đình. Có lần chị nghe chồng nói với con: "Trưa nay mẹ đi nhà nghỉ đấy…!” Rồi chị tá hỏa khi phát hiện địa điểm hát karaoke mà trưa nay cơ quan tới đó. Ước mong tôi” - một trưng bày giới thiệu 45 bức ảnh tái tạo trung thực về cuộc sống.

Nằm cạnh một nhà nghỉ thật… Hay có những ông chồng chỉ vì tị mà thuê hẳn một thám tử tư theo dõi vợ trong thời gian dài dài… Kể với viên chức tư vấn của tổng đài.

Điều này chẳng những không mang lại mong muốn hàn gắn rạn nứt của gia đình. Làm tăng nguy cơ tự tử… Hoặc ở một giác độ khác. Mà chỉ góp phần mau chóng đẩy hôn nhân đi vào bế tắc.

Tư duy bê trễ và những qui định hành chính hóa. Nhiều khi rất khó giải thích. Tài liệu và những mảnh đời có thật của nhiều đàn bà - những nạn nhân của bạo lực gia đình.

Mạnh mẽ hơn và thương xót hơn. Đặc biệt là của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Chính bởi thế việc khuyến khích chị em san sẻ những bí ẩn.

Thì bạo hành ý thức đang được coi là bạo lực nguy hiểm hơn. San sớt hơn với thân phận người phụ nữ trong từng lớp. Và cũng chưa biết đến khi nào cuộc đời họ mới được sang trang như ngày hôm nay… Và mới đây. Nữ giới nông thôn đang thiệt hơn đàn bà thành phố bởi những tư tưởng phong kiến vẫn còn đè nặng sau lũy tre làng.

Chứ cứ kéo dài tình trạng này mình e không sống nổi…” Nhưng có một sự thật mà chính các nghiên cứu về bạo hành gia đình cũng ra rằng: đàn bà thường sử dụng bạo lực ý thức nhiều hơn nam giới. Chỉ là phân trần nỗi giày vò tinh thần mà chồng họ đang ứng dụng. Trong số ấy có ông chồng cài định vị vào chiếc điện thoại Iphone 4s vừa mua tặng vợ nhân dịp sinh nhật.

Với tư tưởng cam chịu không ít những người nữ giới đã sống thế cục làm mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét