Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Tổng cùng đọc lại hợp SEA Games 27. ngày thi đấu 20-12: Khát vàng vì… tế nhị.

Mãi đến hơn 15 giờ bữa qua (20-12). Đặc biệt trong ngày thi đấu trước nhất môn Vovinam.

Vovinam Việt Nam có đến sáu nội dung đấu chung kết chỉ khiêm tốn giành 1 HCV đối kháng của Nguyễn Thị Quyền Chân hạng 60 kg nữ. Đấy là chuyện cực kỳ tế nhị. Đoàn trưởng Lâm Quang Thành có cuộc tranh cãi dữ dội với BTC chủ nhà về việc Myanmar “được voi đòi tiên”.

Việt Nam đã khoan nhượng cho chủ nhà 8/18 bộ HCV Vovinam song song còn phải “hữu nghị” với các đoàn khác nhưng Myanmar còn muốn nhiều hơn. Hôm qua. Trong khi đó cường quốc thể thao khu vực Thái Lan gần như củng cố chắc chắn ngôi nhất toàn đoàn.

Anh cũng xúc động dành tặng chức vô địch hạng 63 kg cho một đồng đội ở Ninh Thuận cũng nằm trong đội tuyển quốc gia Taekwondo mới vừa tốn vài ngày. Nỗi khổ của Vovinam vừa là “mỏ vàng” rốt cục giúp đoàn thể thao Việt Nam hoàn tất chỉ tiêu 70 HCV nhưng chắc chắn gặp trở lực về sau nếu không giữ lời hứa.

Còn Tô Hải Long bị biến thành cựu vô địch và rưa rứa. Như Vân cũng chiến bại ngay từ vòng loại. Chỉ có người trong cuộc mới thấm thía một khi muốn quảng giao và phát triển môn thể thao truyền thống Việt Nam ở sân chơi SEA Games. Judo bữa qua cũng thất bát khi chỉ có mỗi Bùi Thị Hoa giành HCV hạng 63 kg.

Taekwondo mới “mở hàng” HCV hạng 63 kg của võ sĩ Lê Huỳnh Châu ở trận chung kết thắng 6-1 võ sĩ Ryan (Malaysia). Dự bốn kỳ SEA Games nhưng đây là trước tiên Huỳnh Châu giành HCV. Trước khi Huỳnh Châu lên đường sang Nay Pyi Taw. Hai võ sĩ Tấn Công. Thái Lan 94 HCV; 89 HCB; 72 HCĐ Myanmar 70 HVB; 55 HCB; 69 HCĐ Việt Nam 66 HCV; 73 HCB; 74 HCĐ GIA HUY.

Tính đến 22 giờ tối 20-12. Đoàn thể thao Việt Nam một lần nữa để mất ngôi vị á quân về tay chủ nhà Myanmar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét