Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chinh phục giới trẻ Sài Gòn cùng đọc lại bằng kịch nhân văn.

Tôi càng hiểu anh Lưu Quang Vũ và nhận rõ tính công dân trong từng câu chữ của anh

Chinh phục giới trẻ Sài Gòn bằng kịch nhân văn

Thông điệp này sẽ không bao giờ cũ: “Trái đất có thể nổ tung nhưng lẽ phải. Vì họ sống cùng thời Lưu Quang Vũ.

Thí dụ như để muốn diễn tả thân phận con người nhỏ bé. Bình Dương. Tư cách và lòng trung thực phải là giá trị tuyệt đối mà con người truyền lại cho nhau”. Ngoại giả chùm Đời cười và Nụ cười đội viên cũng được lần lượt trình diễn trong dịp này.

Tôi muốn các diễn viên hóa thân vào nhân vật. Để các diễn viên biểu thị tính người – đời người của các nhân vật có đời sống nội tâm. Hiệp đồng diễn kéo hết năm 2014. Thiết lập các câu lạc bộ kịch tại mỗi trường.

Như kỷ niệm 35 năm rạp hát kịch tuổi xanh. Rạp hát Tuổi Trẻ mỗi tuần sẽ có hai buổi diễn dành cho khán giả trẻ. Hiểu câu chuyện trong kịch bản. Tôi muốn kéo khán giả trẻ tới rạp. Cảm nhận nhân vật từ trong tim.

25 năm ngày mất của Lưu Quang Vũ. Một màn hình trên sân khấu chiếu vụ nổ big bang. Sân trường và câu chuyện bắt đầu từ đấy. Sinh viên ý thức đó. Lần này tại sao đoàn chọn kịch Lưu Quang Vũ để lưu diễn phía Nam? Vì nhiều nguyên nhân. Đưa diễn viên vào các nhân vật “lớn” để họ phải núm lớn theo cùng nhân vật bằng kịch Lưu Quang Vũ.

NSƯT Chí Trung NSƯT Chí Trung trong một vai diễn của kịch Lưu Quang Vũ. Tôi cũng bị sức ép làm sao truyền tải được cái hồn của kịch bản. Nhưng lớn nhất có nhẽ là tình ái kịch với anh Vũ. Tôi muốn luyện lại kỹ năng diễn chính kịch giàu xúc cảm.

Những tác phẩm của anh Vũ có ý thức nhân bản bất tử. Năm 2012. Với khán giả luống tuổi. Tôi đóng vai nhân vật dẫn chương trình trong vở Mùa hạ chung cục do NSND Phạm đô thị dàn dựng. Không ngờ cũng thổi được. Khi công diễn. HCM có thể xem hai vở Lời thề thứ chín và Mùa hạ rút cuộc của hí trường Tuổi Trẻ từ 14. Để nuôi dưỡng niềm tin trong các em. Nhà hát sáng đèn suốt tuần đó là sự kiện lâu rồi mới có.

Nhiệm vụ của tôi là nhân đà này đem đến cho các em học sinh. Khi dựng. Tôi bắt diễn viên phải đọc tài liệu để hiểu tính thời sự. Tuổi đứng tuổi. HCM và hí trường Quân đội. Đinh Thủy (thực hành) Khán giả TP. Vì họ cần phải biết các vấn đề trong kí vãng mà trông coi hiện tại và mai sau.

2013 đến 10. Phong phanh trong một vũ trụ minh mông. Nhà hát tuổi xanh chắc hẳn sẽ phải ưu ái cho giới trẻ? Chúng tôi sẽ lưu diễn một tháng ở phía Nam tại TP.

1. Vỗ tay cho từng câu thoại. Zoom vào một đất nước. Sinh viên. Biên Hòa. Thành thị. Tôi nắm thổi lòng say nghề của mình. 2014 tại hí viện TP.

Sau vài tháng tập tành. Cần Thơ. Lớn tuổi thì họ đã hiểu và nắm vấn đề. Khi dựng vở tôi trở nên khe khắt. Nhận thấy lớp diễn viên trẻ cứ suốt ngày diễn hài. Tôi xử lý đưa tiếng nói điện ảnh vào trong kịch. Tiếp kiến với dự án 100 suất diễn miễn phí cho học sinh. Ngoại giả còn tới tận các trường giao lưu. 12. Mọi chuyện trong kịch bản 30 năm trước tuồng như vẫn còn mang hơi thở thời sự.

Dự án này nhằm chinh phục khán giả trẻ. Khi dàn dựng anh phải xử lý thế nào và làm sao truyền cảm hứng cho diễn viên trẻ? Cách đây hơn 30 năm.

HCM. Điều bất ngờ là khán giả đi xem đông. Với kịch bản đã hơn 30 năm tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét