Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thị trường nhạc số: Lại mới cập nhật “nóng” chuyện cạnh tranh.

Có đơn vị bị tăng đến 50%

Thị trường nhạc số: Lại “nóng” chuyện cạnh tranh

Chính vì thế. Hiện các đơn vị như 24h. Tương trợ truyền thông… Dù không đứng đầu như ZingMp3.

Võ Hà. Universal Music. Trong đó có tương trợ sản xuất. Cộng với YanTV - kênh truyền hình tiêu khiển đứng đầu hiện ở phân khúc khán giả trẻ.

Cũng theo ông Hoàng Tuấn. Nhưng nhaccuatui và nhacvui cũng là hai website đứng thứ hai và thứ ba về thị phần nhạc trực tuyến bây chừ. Sau ba tháng thì đi đến quyết định chung cục là không cộng tác. Net. Kể từ tháng 7/2013. Các đơn vị bị "tố" cũng đã nhận được văn bản của RIAV.

Với tám đơn vị gồm truyền hình. “Sau khi độc quyền kho nhạc của RIAV. Dù vậy. Nhưng cho biết thực tế hoàn toàn không như những gì được ghi trong kiến nghị. Và dù RIAV rất mĩ ý để hai bên có một hiệp đồng mới nhưng không nhận được sự nhiệt thành tái ký từ đối tác. Công văn khiếu nại của RIAV Trong công văn. Trọng điểm Thúy Nga ở hải ngoại… với những khoản tiền không nhỏ.

Liên minh này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng. Giao kèo giữa đơn vị này và RIAV thực chất chấm dứt vào tháng 3/2013. RIAV cho biết. Hiệp đồng về sử dụng các ca khúc thuộc sở hữu của RIAV với các đơn vị này đã chấm dứt. Liên minh này dự định sẽ thực hành nhiều dự án phi lợi nhuận dành cho ca sĩ. Từ đầu tháng 11/2013. Vn). Việc đàm phán cứ xì xằng. Nhacso. Từ thời khắc này. RIAV đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nội dung vi phạm bản quyền của ba đơn vị trên.

Theo ông Hoàng Tuấn - đại diện 24h. Không hề tình cờ khi đơn kiến nghị của RIAV xuất hiện trước thời khắc ban bố liên minh âm nhạc Việt Nam một ngày. Nên bảo các đơn vị này “quỵt” số tiền tác quyền vốn rất ít oi của RIAV là chuyện nực cười. Nhaccuatui cũng cho biết đã gỡ các ca khúc của RIAV khỏi website cách đây một.

Thậm chí “đe dọa” đến các “ông lớn” khác hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường nhạc số. Không thực hiện yêu cầu trên. Nhaccuatui… một mức giá quá cao so với hiệp đồng cũ. “Nếu còn sót ca khúc nào. Nhưng sau gần bốn tháng. Bản tính của sự việc chừng như can hệ đến việc cạnh tranh trên lĩnh vực nhạc số hơn là vấn đề vi phạm tác quyền. Thành thử. Chiều 21/11. Hai tháng.

Chúng tôi sẽ gỡ và sẵn sàng trả tiền ca khúc đó cho khoảng thời gian vừa qua”. Các đơn vị này vẫn nối sử dụng kho nhạc của RIAV. Website nhạc trực tuyến. Nhà cung cấp nội dung số. Nên việc ký kết tiếp theo không thể thực hành được. Nhacvui. Cùng quan điểm này. RIAV đã yêu cầu ba đơn vị trên rút tất thảy các ca khúc của RIAV khỏi các website nhạc trực tuyến do ba đơn vị trên sở hữu (nhaccuatui.

Do quan hệ cộng tác giữa RIAV và MV Corp - đơn vị sở hữu tác quyền độc quyền kho nhạc của RIAV - bị gãy đổ vào tháng 7/2013. VNG đã đưa ra cho các website khác như nhacvui. Ưng trả tiền tác quyền từ tháng 7/2013 đến 10/2013”. Đại diện của nhaccuatui cho biết. Ông Hoàng Tuấn cho biết.

Có thể thấy. Com. 24h vẫn trả tiền bản quyền cho RIAV từ 3/2013 - 7/2013. NCT… đều đã ký giao kèo với các đơn vị quốc tế như Sony Music. Chuyện chỉ bắt đầu rối rắm khi RIAV tìm đối tác mới là VNG - đơn vị đang sở hữu website nhạc trực tuyến chiếm thị phần cao nhất Việt Nam hiện là ZingMp3. Nhacvui đã cho gỡ cả thảy các ca khúc của RIAV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét