Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Tôi sai lầm khá là hot khi muốn nâng tầm hạnh phúc.

Lài không phải đơn thuần là chuyện nhu cầu của người đàn bà mất chồng mười năm

Tôi sai lầm khi muốn nâng tầm hạnh phúc

Từ đó. Tôi đọc báo thấy chuyện tình. Câu chuyện của anh cho thấy anh không phải mẫu đàn ông đàng hoàng. Ảnh minh họa. Nhi nghi ngờ nhưng vẫn vui vẻ "nối giáo" cho tôi. Với tôi. Và… Chiều hôm sau.

Cũng may là vợ tôi vốn bản chất dân cày nên không ngờ gì. Nói là tôi gửi trả. Tôi không ủng hộ anh trong chuyện này. Tình của tôi ngày một trầm trọng. Nhi cười rất tươi: Vụ này để em lo. Nhi hầu như cụng ly uống thay cho sếp. Và tôi không thích cách sống của anh.

Lài rất phong túc nhưng cũng rất cô đơn… Đêm đó. Tháng sau tiếp. Là mối đầu đuôi thầm lặng. Từ một vóc dáng "ngực đô. Tôi nói "chịu chơi" vì mỗi khi chở sếp và Nhi đi tiếp các đối tác. Người đàng hoàng sẽ không cần mua quà lớn để tặng vợ chỉ để chứng tỏ mình có tiền. Xe đến đầu thành phố.

…Tôi chẳng thể nào tả được vẻ mặt và ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của vợ khi tôi đeo cho vợ sợi dây chuyền trong buổi tiệc đêm sinh nhật tại quán Ngô Đồng. Hải sản các loại. Anh nói vì muốn tặng quà cho vợ mà đi vay bạn gái. Có lẽ là do tính tôi hồn hậu. Tôi đem chuyện này tâm tình với cô kế toán đẹp và chịu chơi nhất công ty - cô Yến Nhi. Cho tôi lời khuyên tôi sẽ phải làm gì? Nói thật với vợ? Cầu xin Lài buông ra? Hay cứ sắm vai "điệp báo viên hai mang"?… Sau đó hai hôm.

Không cà phê thuốc lá. Nhà hai tầng xây cất tử tế. Ắt có ngày gặp ma". Biên tập viên: Tôi nghĩ. Lúc nào cũng mỏi mệt. Đàn giỏi hát hay. Các món nợ của công trình hai ba năm trước cũng chưa có bố trí vốn để trả nợ.

Vai xô". Khi câu chuyện bí ẩn mà có người thứ hai biết thì nó không còn bí hiểm nữa. Có anh đương đại hơn. Tôi là tiền đạo của lớp. Tôi sẽ vay nóng để trả tiền cho Lài. Nhi giúp tôi mua quà sinh nhật. Chuyện này là ngụỵ biện. Vì tôi tên Lai nên thi thường hay thi tụ tập các lớp thì đều ngồi cạnh nhau.

Hy vọng anh đủ minh mẫn để dứt bỏ được mối quan hệ vớ vẩn này trước khi quá muộn. Thêm nữa. Hóa đơn. Lài hát như bày tỏ lòng mình: "không có ai vuốt ve đêm nay. Cuộc sống gia đình khó khăn. Chưa chồng con. Nếu tôi là vợ anh chắc tôi xấu hổ và nhục nhã lắm. Lài nói giọng đầy nước mắt là Lài không yêu cầu tôi bỏ vợ. Trong khi mọi người đang than thở về lương hướng và việc làm không có.

Khi nghe tôi kể chuyện trong xe trên đường ra ngân hàng để Nhi chuyển tiền gì đó. Tôi và vợ cưới nhau được mười bảy năm. Lài ngồi sau tay lái. Các cô bên phòng kế toán. Dù phải dùng tới bất kỳ mánh khoé và công cụ gì. Thì tôi đã không rơi vào hoàn cảnh này.

Ngọc Duyên. Đằm thắm của vợ. Cũng có khi dùng xe con chở sếp (hoặc kế toán Nhi) đến gặp Lài chuyện tiền nong. Nhi có gọi điện thoại nói cho tôi biết là Nhi rất giận tôi và thương cho chị Nhàn. Chỉ thua chị vì là người đến sau nhưng từ đêm nay trở đi thì em bên cạnh chị như hoa dâm bụt cắm cạnh hoa hồng… Dư âm của hạnh phúc dành cho vợ chưa tan trong tôi thì tuần sau tôi nhận được điện thoại của Lài.

Lại hay chỉ bài cho Lài mỗi khi thi

Tôi sai lầm khi muốn nâng tầm hạnh phúc

Lương tháng hầu như là để dành và nay mua thứ này. Và lý do còn cao cả nữa là vì mua quà cho vợ mà chồng phải đi với người nữ giới khác. Bác mẹ rất giàu. Đơn phương và trong trắng tuổi mười bảy của Lài.

Câu thành ngữ này tôi thấy không sai với bất cứ ai lâm vào chuyện ngoài luồng như tôi. Hay xem phim nhưng tôi không tài nào hiểu được tâm lý phụ nữ - mà có lẽ cả nửa thế giới nhân loại còn lại cũng thế. Đi hai chuyến ra tận Mũi Né - Ninh Thuận. Nhi nói tỉnh lụi: nam giới xoành xoạch khoái chân dài và… các số đo. Đối tác có anh nào thích đi hát sau khi nhậu. Chuyên viên PR: Chào anh.

Có ông anh vợ tôi làm lái xe khách đường dài. Thực ra anh thích ăn chả ăn nem mà thôi.

Vợ tôi có cửa hàng tạp hóa nhỏ ngay tầng trệt nhà. Còn nữ giới thì mãi mãi thích lời khen và… đồ trang sức. Tháng sau. Từ khi chồng mệnh chung. Lài gọi taxi cho tôi và trao luôn thùng đá có mấy ký mực tươi.

Lài vừa là bạn học của tôi những năm cấp ba. Tôi. Chỉ thích thể thao. Vừa là đại lý cung cấp cho công ty tôi các loại nguyên liệu dùng trong xây dựng và thi công cầu đường.

Nhi có mượn ba má đủ số tiền và mang đến cho Lài. Nói về làm quà cho vợ con. Những chuyến đi như dày hơn. Tôi thấy có lỗi với vợ vô ngần. Vào tháng ba năm nay. Công ty không có công trình mới. Tính một cách sòng phẳng như mua bán thì có phải đưa tôi thêm chừng đó tiền nữa. Yến Nhi đã từng nói nửa đùa nửa thật trong các buổi liên hoan của công ty là nếu tôi chưa có vợ thì cô ta sẽ bằng mọi cách bắt tôi ký vào giấy đăng ký hôn phối.

Đảm bảo chị Nhàn vợ anh sẽ yêu anh gấp chục lần khi nhận quà sinh nhật. Nhi sống vui vẻ vô tư lự và đương đại như các cô gái thời nay. Lài chuyện trò là mến tôi từ khi học cấp ba. Đôi mắt em xanh xao hao gầy. Các anh chị kính mến! Đã hơn nửa năm trôi qua.

Nghĩ suy mãi. Do vợ anh phải là người hiểu anh hơn ai hết và biết anh có gì và ti tỉ. Tôi tài xế cho một công ty xây dựng cầu đường. Mấy cái quần Jeen trước kia chật căng. Nếu không vì những hình ảnh lãng mạn trong các bộ phim của Hàn Quốc. Chúng tôi có con trai đầu đang học lớp mười.

Có lẽ đó cũng là một duyên do khiến công ty có rất nhiều quan hệ và công việc khá nhiều so với các công ty cùng ngành nghề khác. Chúng tôi hầu như chơi có lương mà chỉ tạm ứng tiền xăng xe. Đêm ấy tôi ngủ chung phòng với Lài. Vì từ đầu năm đến nay. Và ngay cả giám đốc và hai phó của ông cũng yêu mến. Chia tay của các "sao" trong showbiz Việt.

Gia đình chúng tôi cũng tạm coi như là ước mơ của bà con lao động cùng khu phố. Ôm Nhi khóc nức nở và Nhi cũng khóc theo. Sợi dây chuyền đâu sáu. Vợ có hỏi vào sáng hôm sau khi hai vợ chồng đi ăn sáng thì tôi nói dối là ứng trước tám tháng lương… Lài nói qua điện thoại là nhờ tôi đánh xe chở Lài đi Nha Trang có công việc trong hai ngày.

Vốn không quen nhậu nên hai ly Chivas đã làm tôi choáng váng. Nhiều lúc tôi thấy ăn năn khôn xiết. Khi tôi hỏi là món gì. Hạnh phúc vì hai đứa con khỏe mạnh.

Có thu nhập ổn định. Quý trọng. Điện thoại. Tôi giờ như một người mới bệnh dậy. Nhi nói trước khi tắt máy: em bó tay. Lại đi một chuyến nữa. Trong đó có sếp giám đốc của tôi mấy năm về trước. "Đi đêm lắm. Đứa thứ hai - nhờ phúc thánh sư - là cô con gái xinh đang học lớp sáu

Tôi sai lầm khi muốn nâng tầm hạnh phúc

Lài không nhận tiền. Tôi phải nhờ Yến Nhi nếu vợ tôi có hỏi qua điện thoại thì cũng nói là đi với giám đốc. Khách mời hầu như là từ công ty tôi. Cộng với hóa đơn của quán Ngô Đồng. Mai sắm thứ khác. Tôi phải nói dối vợ là chở giám đốc đi Nha Trang ăn cưới con ông anh.

Uể oải. Tôi mượn Lài bốn mươi triệu coi như "bay" sạch. Thật trong sâu thẳm tâm hồn. Muốn đến sàn nhảy để nhảy. Trong phòng karaoke trên tầng năm của khách sạn chỉ có hai người.

Tôi không giữ mồm được nên đã kể ra với Nhi. Vị người đàn ông phải đưa mình ra làm lý do để cặp bồ. Mặc dầu cũng siêng đọc sách báo. Thực thà. Lài chỉ dám chạy ôtô dạo quanh phố chứ đi ra quốc lộ thì không dám. Không rượu chè và một phần nữa là do "hậu phương" của tôi.

Mà không mang nợ trong làm ăn. Lá vẫn rơi đầy trên cây. Bảy chỉ gì đó. Mà còn là cố nhân. Lài còn nói thêm là những chuyến đi Nha Trang vừa qua. Vừa giá trị và giàu ý nghĩa mà nghĩ mãi không ra. Ngoan hiền và học giỏi. Trên đường đi. Trong một lần đi nhậu với mấy anh em công ty ở quán bình dân. Một lần tôi quát to trong điện thoại với Lài là tôi không muốn làm một trai bao nữa.

Tôi toát mồ hôi mỗi khi có điện thoại của Lài. Còn tiền thì tôi mượn của Lài. Lài chỉ xin tôi những giây khắc rảnh rang.

Cơ nghiệp Lài hưởng hết và đứa con độc nhất vô nhị cũng đã vào đại học. Đẹp đẽ… Riêng bản thân tôi thì đi đâu cũng tự hào về vẻ đẹp dịu dàng.

Giông tố như vô tình qua đây…". Nhi cũng okê. Bốn mươi triệu biết bao giờ mới dành dụm được. Chân tình Lài vẫn mong tôi hạnh phúc bên vợ con. Thưa các anh chị. Tuy là tài xế trong công ty nhưng tôi luôn được các anh em kỹ sư. Thời gian trôi nhanh như nước qua cầu. Tôi bóc cái khăn lạnh và lau nước mắt cho Lài… Khi Lài gục xuống không hát nổi nữa thì tôi dìu Lài vào thang máy và đưa về phòng.

Hiện thời mặc có thể nhét được cả trái bắp vào lưng quần. Vậy mà chuyện tiền bạc. Riêng những người cần lao ăn lương tháng như chúng tôi.

Cũng không cầu xin tôi lấy Lài. Có thằng bạn học cùng tôi và Lài đang làm giáo viên… Tôi tin chắc sẽ có ngày vợ tôi biết được.

Chuẩn bị sinh nhật vợ lần thứ ba bảy. Mục đích làm cho hạnh phúc của chúng tôi được thăng hoa bằng các tiện nghi ngày càng nhiều hơn trong nhà. Anh ráng mà chịu cho cái ngu của anh! Ngọc Phương. Thu nhập cũng tạm đủ nuôi hai con ăn học. Tôi muốn tặng cho vợ một món quà vừa đẹp. Tỉ nọ. Tôi hay đánh xe tải đến đây để nhận nguyên liệu chở đi công trình.

Nhi còn chọc vợ tôi là: trước đây em ghen với chị vì em đẹp không thua gì chị nhưng trẻ hơn chị đến mười hai tuổi. Lài uống nhiều và ép tôi cùng uống. Trong thời buổi khó khăn này. Nếu không vì mong muốn làm cho vợ hạnh phúc trong ngày sinh nhật…. Nhìn tôi bằng ánh mắt chan chứa thương như… ánh mắt vợ tôi nhìn tôi đêm sinh nhật. Nhi cũng vui vẻ đi. Anh không nên sống như vậy vì điều đó rất rẻ tiền.

Toàn tỉ này. Và tôi không tin một người như chị Lài lại thích một mẫu đàn ông đê hèn như vậy. Lài vẫn còn lời chán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét