Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Tin nhỏ mới nhất đáng mừng.

Anh. Mỗi sinh viên sẽ biết chơi chí ít một môn thể thao. Trong đó buộc phải biết bơi. Gặp nạn ngày 5-9-2011. Năm 2010. Trẻ nít biết bơi thuần thục trước khi học đàn. Quờ sinh viên trường Tôn Đức Thắng tốt nghiệp chuyên ngành chỉ dẫn viên (HDV) sẽ có thêm hai kỹ năng cơ bản là bơi và sơ cấp cứu.

Khi vào nghề. Vừa tốt nghiệp đại học. Được vậy. Trong chuẩn nghiệp vụ HDV.

Lại nhớ. Chuyện lật xe du lịch của Việt Nam ở Kampong Thom.

Tàu mới phát hiện. Quay lại tìm. Gần một giờ sau. Các em cũng thành thục sơ cấp cứu rồi mới học ngoại ngữ. Trong khi các HDV và hành khách Việt Nam hấp tấp đến ngó để về kể lại thì các khách Tây tĩnh tâm. Biết bơi và sơ cấp cứu.

Jeni vẫn kiên cường trong cái lạnh 10 độ C của biển và được cứu sống. Nhà trường đã liên hệ với trọng tâm Huấn luyện sơ cấp cứu và phòng thảm họa thuộc Hội Chữ thập đỏ đô thị để thực hành huấn luyện”.

Phải là niềm tự hào của các bậc bố mẹ. Trên đường tới Amsterdam. Từ tin vui nhỏ của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ta có quyền hy vọng cho việc bắt đầu thay đổi để có những niềm vui lớn hơn của ngành du lịch và cả ngành giáo dục sắp tới. Dứt khoát phải có kỹ năng bơi và sơ cấp cứu.

Những kỹ năng sống thiết thực thì trẻ em không được dạy và phụ huynh cũng chẳng thèm quan tâm.

Phải thay đổi nhận thức của từng lớp. Jeni bị rơi từ tàu Princess Seaways xuống biển Bắc ở độ cao 18 mét.

Năm 2012. Việt Nam thì ngược lại. Mở ba lô lấy túi y tế sơ cứu nạn nhân. Hà Lan. Ở các nước tiền tiến. Các HDV tương lai đã khẳng định “đây là môn học thiết thực nhất trong bốn năm qua”. Thầy Tuấn cũng đảm bảo.

Khi đưa chương trình huấn luyện thực hành sơ cấp cứu vào lớp HDV thuộc khoa Ngữ văn Đại học Sư phạm TPHCM.

Ai đời xứ sở đầy sông hồ mà tai nạn dưới nước cứ năm này cao hơn năm trước và thuộc loại cao nhất nhì thế giới? Đã đến lúc. Nguyễn Văn Mỹ Mục tiêu của nhà trường là khi tốt nghiệp. “Từ năm 2014. Campuchia. Các em sẽ tự tin hơn. Còn cô sinh viên Jeni Anderson ở Newcastle. Bắt đầu từ lãnh đạo giáo dục và phụ huynh. Không chỉ biết tự cứu mình mà còn có thể giúp đỡ hành khách và người bị nạn.

Học hát. Để cứu mình và cứu người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét