Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Hay hay Phòng bệnh hơn chữa bệnh!.

Thu nhập anh đưa hết cho em cũng được

Phòng bệnh hơn chữa bệnh!

Luộm thuộm hay tươm tất. Râu có mọc dài. Áo quần. Không quan tâm tới ngoại hình. Lại mất công giữ gìn. Em cứ lắc đầu ngoe nguẩy: “Mua làm gì. Nhưng lại phải sống dưới dạng “đối tượng tình nghi”.

Bởi suy cho cùng. Phải chịu sự “phòng ngừa” của em! Em hãy thử một lần đặt em vào vị trí của anh xem cảm giác ra sao… dễ thường cả đời em cứ mãi “phòng ngừa” chồng mình như vậy? Khánh Duy.

Anh mới nhận ra một sự thật phũ phàng: từ ngày lấy vợ. Anh chợt giật mình phát hoảng. Xe cũ cũng hay. Từ bé đến lớn.

Anh không quan hoài. Không những em không săn sóc mà còn xem sự luộm thuộm của anh như ưu điểm và cố tình làm cho vẻ ngoài của anh càng ngày càng bê bối hơn… Ngẫm lại nhiều năm chung sống.

Em để tạm hai trăm thôi. Tóc đến mấy tháng mới cắt một lần. Mua xe mới tổ tốn xăng. Xe anh còn tốt chán. Giày dép. Cần xài gì anh cứ nói em nhé”. Nơi em chỉ để đúng hai trăm ngàn “thường trực” với lời giảng giải: “Tính anh đoảng lắm.

Nhưng thời độc thân. Mấy lần anh thích xe này xe nọ rồi đề nghị mua. Ô hay. Dây nịt. Chưa bao giờ anh để ý. Nhưng sao anh thấy buồn buồn và chua xót. Hai trăm ngàn cũng đủ. Anh vốn lôi thôi. Xấu đẹp cũng chẳng sao. Cũng tiện. “Độ xấu” của anh ngày một nặng. Mẹ anh thường chú ý nhắc nhỏm nên trông anh cũng tiêm tất.

Túi xách. Em “phòng ngừa”. Vẻ ngoài của mình xấu hay đẹp. Mắt kính… của anh. 10 năm nghĩa tình vợ chồng anh chưa hề làm chuyện gì có lỗi. Em “phòng ngừa” anh từ cái ví. Anh cứ bạ đâu bỏ đó. Anh có cái tật là không bao giờ quan tâm đến vẻ ngoài của bản thân. Thuở bé và thời kỳ trưởng thành đơn thân thì mẹ mua.

Anh chỉ cần mua gói thuốc. Lai rai vài chai bia với mấy lão bạn. Chẳng sợ ai lấy”. Cần gì xe mới. Anh sống trong sự “phòng ngừa” của em mà chẳng hề hay biết. Toàn do người khác chọn mua. Như chiếc này. Cho anh chạy chiếc xe cúp từ đời xa lơ xa lắc. Công việc anh đâu cần xúc tiếp trang trọng với ai. Thì ra bao năm nay. Từ khi làm chồng em. Cả tuần anh cũng chẳng cạo. Chỉ đến khi tình cờ nghe em nói.

Chuyện chẳng có gì to tát. Đến khi có vợ thì vợ mua. Bù xù như cái tổ quạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét