Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Ngân hàng bán sỉ thời công nghệ cao.

Với những áp dụng công nghệ ngày càng phong phú và đương đại vào sản phẩm, dịch vụ cũng như số lượng khách hàng cá nhân chủ nghĩa gia tăng chóng vánh như hiện thời, trong 3 năm liền, Techcombank đã được tập san Asian Banking and Finance trao tặng giải thưởng “NH bán buôn tốt nhất Việt Nam”

Ngân hàng bán lẻ thời công nghệ cao

Được khai triển nhằm rút ngắn thời gian chờ của khách hàng, nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động.

Thay vì phải liên tiếp chuyển di giữa văn phòng và NH. Sự bùng nổ đó đã nhận được sự hưởng ứng khá hăng hái từ khách hàng. Về nhập hàng ngũ phát triển công nghệ”. Đối với dịch vụ NH trực tuyến, Techcombank cũng liên tiếp đưa ra các sản phẩm mới đồng thời gia tăng tiện ích cho khách hàng khi họ có thể dùng dịch vụ này trên nhiều thiết bị khác nhau bên cạnh máy tính nhất định như Ipad, Iphone, và trên nhiều trình duyệt như: Internet Explorer, Safari, Firefox.

Từ khi dùng dịch vụ NH điện tử, tôi như trút bỏ được cả tấn gánh nặng. Nở rộ dịch vụ NHonline  Thị phần ngân hàng (NH) bán lẻ hiện nay không chỉ được phân chia trong nhóm các NH nội địa mà còn có sự dự của một số NH nước ngoài với các chiến lược khá bài bản và chuyên nghiệp.

Nhiều NHTM dìm thời gian tới tính chất cuộc cạnh tranh ở dịch vụ bán lẻ sẽ tụ hợp đi vào chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Mức đầu tư này được duy trì bất kể tình hình kinh tế đang khó khăn và các NH nói chung phải cắt giảm uổng.

Vấn đề nằm ở tầm nhìn và chiến lược phát triển của mỗi NH và khả năng tổ chức thực hành, phát huy những thế mạnh của công nghệ đương đại để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích mới cho khách hàng. Ông Phùng Quang Hưng - Giám đối Khối Vận hành và Công nghệ của Techcombank, cho biết: “ Ngân sách đầu tư trung bình của Techcombank vào công nghệ mới phục vụ phát triển sản phẩm dịch vụ lên đến 15 triệu USD mỗi năm.

Lãi suất như nhau mà không phải đến NH hằng tháng, có thể tất toán bất cứ lúc nào, thật quá thuận tiện! Anh Minh Đức - trưởng phòng tài chính tại một công ty xuất du nhập tâm đầu ý hợp: “Bản thân tôi đang đổi thay dần những phương thức giao du truyền thống bằng các phương thức điện tử, vừa phóng thích con người khỏi những sức ép không đáng có lại tần tiện được rất nhiều thời gian và công sức.

Đây là động lực thúc đẩy khối NH nội địa chạy đua giữ thị phần ở mảng dịch vụ NH bán buôn. Điểm qua thị trường có thể nhận thấy dịch vụ NH trực tuyến (Internet Banking) không còn “độc quyền” bởi một vài tên tuổi lớn như Vietcombank hay Techcombank mà nhiều nhà băng, kể cả mới thành lập cũng khá mạnh bạo tuyên bố về dịch vụ NH đương đại của mình.

Thậm chí không có máy tính thì dùng điện thoại di động vẫn có thể thực hiện được các giao thiệp với NH”.

Một trong những NH được xem là tiền phong trên thị trường trong lĩnh vực đầu tư và vận dụng công nghệ có thể kể đến là Techcombank.

Hàng loạt các dự án tự động hóa hoạt động kinh dinh chủ chốt như duyệt tín dụng, phát hành và tính sổ LC, chuyển tiền và kiều hối. Lương công ty chuyển khoản, tôi để dành một ít và gửi ngay vào tài khoản tiện tặn online. Việc khách hàng sử dụng được đến đâu sẽ phụ thuộc vào sự đầu tư cũng như mức độ ứng dụng của mỗi NH vào dịch vụ này.

Và một trong những nền tảng quan trọng giúp các NH thực hành theo định hướng này chính là công nghệ. Bây giờ tôi chỉ cần ngồi trên bàn làm việc click chuột là mọi giao dịch sẽ được thực hành ngay thức thì, bất kể nắng mưa, ngày nghỉ ngày lễ. Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ và nhất quán như trên, các sản phẩm công nghệ của Techcombank đã thực thụ mang đến những tiện ích vượt trội cho khách hàng cả chiều rộng và chiều sâu.

NH Techcombank đầu tư mạnh cho công nghệ để kiến lập cơ sở hạ tầng cấp thiết cho phát triển sản phẩm, dịch vụ. Chọn công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh vững bền nên ngay từ rất sớm, NH này đã dành những mức đầu tư “khủng” cho hệ thống công nghệ cũng như bộ phận nhân sự để tận dụng tối đa nền tảng hiện đại này vào các dịch vụ, sản phẩm của NH.

Những ứng dụng của hệ thống công nghệ hiện đại trong ngành NH đã làm cho các sản phẩm dịch vụ trong ngành này càng thêm phong phú với những tiện ích gia tăng rõ rệt. Công nghệ - sân chơi nhiều thử thách  Theo một chuyên gia ngân hàng, giao thiệp NH điện tử rất đa dạng.

Chị Nguyễn Ngọc Trâm - chuyên viên trẻ của một công ty truyền thông tại Hà Nội cho biết, kể từ ngày đăng ký sử dụng Internet Banking của NH Techcombank, chị tiết kiệm được hẳn công đoạn phải đến NH.

Bên cạnh đó, để thực hiện thành công chiến lược công nghệ, Techcombank đã mời nhiều chuyên gia cao cấp từ các NH hàng đầu trên thế giới như HSBC, Citibank.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét