Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Khai mạc tuần lễ truyền thông KH - CN năm 2013.

“Giang sơn ta muốn bứt phá đi lên thì không có lựa chọn nào khác ngoài việc xác định ưu tiên chiến lược là KH - CN

Khai mạc tuần lễ truyền thông KH - CN năm 2013

Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Nguyễn Quân thăm gian triển lãm của Báo công thương nghiệp.

Tham dự buổi lễ có các đại biểu đến từ các cơ quan Đảng và quốc gia, đại diện một số Bộ ngành, địa phương, dài, đông đảo cơ quan thông tấn báo chí….

Đó là một trọng trách không chỉ dành riêng cho giới làm khoa học mà cả cộng đồng tri thức và quần chúng.

Tại Hội nghị khoa học “Vai trò Báo chí với Truyền thông KH - CN”, “Nghiên cứu – đào tạo về truyền thông KH - CN’ các đại biểu Tham dự sẽ cùng trao đổi, bàn luận về các nội dung: Vai trò của báo chí trong việc phát triển nguồn nhân công và áp dụng KH - CN ở nước ta hiện nay, kỹ năng làm báo về KH - CN, hoạt động truyền thông về KH - CN tại địa phương, nghĩa vụ về truyền thông đối ngoại với vấn đề truyền thông KH - CN trong thời kỳ hội nhập quốc tế… Hường - Duân Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Nguyễn Quân thăm gian triển lãm của Báo Công Thương.

Trong đó, truyền thông có vai trò khôn cùng quan trọng” – Bộ trưởng Nguyễn Quân khẳng định. Đối với hoạt động KH - CN và công tác truyền thông KH - CN” – Bộ trưởng Bộ KH - CN Nguyễn Quân nhấn mạnh trong bài phát biểu khai mạc. Cũng theo Bộ trưởng Quân, KH - CN đã được Đảng và Nhà nước ta xác định là “quốc sách hàng đầu” trong chiến lược phát triển của đất nước.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này còn có các hoạt động khác, như: Triển lãm truyền thông KH -CN 2013; các hội nghị khoa học về truyền thông KH - CN, giao lưu sinh viên với truyền thông KH - CN…

Khai mạc tuần lễ truyền thông KH - CN năm 2013

“Đây là năm trước nhất Tuần lễ KH - CN được tổ chức nằm trong chủ tương tăng cường công tác truyền thông, đưa thông báo đến mọi tổ chức, cá nhân chủ nghĩa trong tầng lớp hiểu rõ tầm quan yếu của KH - CN nói chung và truyền thông KH - CN nói riêng trong phát triển kinh tế từng lớp, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các nhà quản lý, nhà khoa học, sinh viên báo chí….

CôngThương   - Sự kiện có sự dự hưởng ứng của Chương trình Đối tác đổi mới Sáng tạo Việt nam – Phần Lan, Hội nhà báo Việt Nam, Đại học quốc gia Hà Nội, các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam.

Theo thông tin từ ban tổ chức, triển lãm lần này gồm nhiều hoạt động quan yếu, trong đó có Triển lãm truyền thông KH - CN cuộn sự tham dự của 16 đơn vị với can hệ đến truyền thông KH - CN trực thuộc Bộ KH - CN, cơ quan thông tấn báo chí Trung ương hợp tác với Bộ KH - CN, như: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Công Thương, Báo Đại Biểu nhân dân, Đất Việt… các nhà xuất bản và đơn vị báo chí truyền thông khác.

# Nói chung. PHẢN HỒI. Với 20 gian hàng trưng bày tại triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm báo chí, truyền thông và KH - CN. Đây là cơ hội giới thiệu các sản phẩm báo chí, truyền thông về hoạt động KH - CN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét