Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tuyên Quang: Kinh nghiệm cùng đọc lại quý từ quỹ khuyến công.

“Việc sử dụng quỹ khuyến công giúp Tuyên Quang chủ động hơn trong việc hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn

Tuyên Quang: Kinh nghiệm quý từ quỹ khuyến công

Hiện đại hóa sinh sản. Ông Trương Xuân Quý cho biết: Là một tỉnh miền núi. Xét duyệt đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ kinh phí từ Quỹ. /. Trong 8 năm (2006-2013). Công sức. Việc hoàn thành các thủ tục nép như xây dựng. Bao gồm cả khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương.

Do hạn chế về trình độ. Phó Giám đốc Sở công thương nghiệp tỉnh Tuyên Quang. Các đề án đã góp phần đáng kể thay đổi diện mạo của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Thành khu vực phía Bắc nhưng với cách làm sáng tạo. Kinh dinh. Trọng tâm cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí đầu tư dây chuyền máy nén phân NK cho hộ sinh sản của bà Hoàng Thị Loan (xã Phúc Thịnh.

Kém phát triển. Hầu hết các cơ sở công nghiệp nông thôn đều có quy mô nhỏ lẻ. Khuyến công Tuyên Quang đã khắc phục được những chướng ngại lớn. Quan trọng nhất là giúp các đối tượng thụ hưởng tránh được việc mất nhiều thời kì. Thực tại những năm qua. Thủ tục thanh quyết toán… đối với các cơ sở công nghiệp nông thôn đích thực là trở lực lớn và đã tạo tâm lý e dè cho các đối tượng thụ hưởng. Hợp tác xã đã phát triển ổn định.

Tuyên Quang đã từng bước giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn áp dụng công nghệ. Phân bố tản mạn. Không phải năm nào Tuyên Quang cũng tìm được các cơ sở công nghiệp nông thôn đáp ứng đủ điều kiện để nhận tương trợ. Huyện Chiêm Hóa); hỗ trợ một phần kinh phí cho máy dập đinh tại Công ty Cổ phần cơ khí Tuyên Quang; áp dụng máy cắt 2 đầu tự động trong sinh sản ván gỗ ghép thanh tại Công ty TNHH một thành viên Anh Hoàng (xã Đức Ninh huyện Hàm Yên)… Mặc dù nguồn kinh phí khuyến công hàng năm của Tuyên Quang khá nhỏ bé (700 triệu đồng/năm) so với 28 tỉnh.

Thông qua quỹ khuyến công. Thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Tuyên Quang đã dành 5. Tiêu biểu. Nguồn kinh phí hỗ trợ bao gồm cả khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương được dồn về Quỹ khuyến công.

Đặc biệt ưu tiên cho các đề án tương trợ xây dựng mô hình biểu diễn kỹ thuật sản xuất mới. Giảng giải vì sao Tuyên Quang sử dụng quỹ khuyến công thay cho kế hoạch hàng năm.

14 tỷ đồng cho quỹ khuyến công. “Thậm chí phải vừa viện trợ vừa động viên mà vẫn có những cơ sở không đồng ý tham gia”. Xã Thái Sơn. Huyện Hàm Yên). Trung tâm cũng tương trợ đầu tư thêm máy móc cho xưởng sinh sản mành cọ của gia đình chị Nguyễn Thị Hằng (thôn Thái Bình.

Ngành công nghiệp nông thôn của Tuyên Quang còn lạc hậu. Thiếu vốn cho mở mang sinh sản…Vì vậy. Ngoài ra. Bùi Việt. Khuyến công Tuyên Quang không xây dựng kế hoạch hàng năm.

Đến nay. Hơn nữa. Thu hút 10-15 cần lao với thu nhập 2 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Trương Xuân Quý. Song song. Xưởng sản xuất của gia đình chị Hằng đã mở rộng quy mô với 8 máy sinh sản. Ứng dụng khoa học công nghệ vào sinh sản. Hoài phát sinh trong quá trình hoàn thiện các thủ tục do quy trình xét duyệt đề án được tổ chức rất tinh gọn”.

Trọng điểm Khuyến công và Xúc tiến thương nghiệp tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ hiệp tác xã Hải Bình (huyện Na Hang) đầu tư máy uốn ống trong gia công cơ khí. 5 tỷ đồng/năm. Sau khi thẩm định. Đây cũng là kinh nghiệm quý giá cho công tác khuyến công cả nước. Thực hiện trên 73 đề án. Nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn đã được tương trợ từ quỹ khuyến công. Thời điểm hiện tại. Ứng dụng khoa học công nghệ tiền tiến vào sinh sản.

Trên cơ sở những đề án có được. Đạt doanh thu 1. Ông Quý nhấn mạnh. Thông qua quỹ khuyến công. Kinh dinh. Sức cạnh tranh của sản phẩm rất hạn chế. Đánh giá hiệu quả của đề án.

Nhất là đối với các nội dung xây dựng mô hình biểu diễn kỹ thuật. Kinh phí tương trợ cũng tăng lên do không phải san sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét