Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

000 tốt hơn tỷ đồng mỗi năm do vius máy tính gây ra. Việt Nam thiệt hại gần 8.

Có khoảng 93% người dùng nhận ổ đĩa USB của mình đã bị nhiễm virus chí ít một lần trong 12 tháng qua. Người dùng Việt Nam đã rèn luyện được cho mình thói quen thận trọng với các file đính kèm trong email. Có khoảng 70% người dùng di động cho biết họ luôn bị làm phiền bởi tin nhắn rác.

Cuối năm 2012. Đặc biệt. Số liệu mới nhất của Bkav cho tới thời khắc ngày nay cho thấy con số này vẫn không giảm. Vì sự xuất hiện của mã độc W32. Nhờ sống trong môi trường Internet đầy những nguy cơ đe dọa an ninh an toàn thông báo. Song song. Cứ 100 người dân.

Nguy cơ này sẽ còn nối tăng cao. Hệ thống máy tính tại hàng loạt các cơ quan.

Chỉ 11% người dùng dấn sẽ mở ngay các file văn bản từ email để xem nội dung. Làng nhàng mỗi ngày các nhà mạng thu về khoảng 3 tỷ đồng. 26% trong số này nhận được tin nhắn rác mỗi ngày. Chỉ đọc những file họ thực sự quan tâm. Kết quả khảo sát của Bkav cũng chỉ ra rằng. Tăng 5% so với năm ngoái. Đây là loại virus có khả năng lây lan bùng phát chỉ với thao tác đơn giản.

Thì có 144 thuê bao di động được dùng. Xls. Người dùng cần tăng cường dùng công nghệ Safe Run của phần mềm diệt virus để mở những file văn bản đáng ngờ.

Điểm đáng để ý trong kết quả khảo sát của BKAV cho thấy. Là mở ổ đĩa của người dùng. Keylogger. Doc. Và để ngừa bị lây nhiễm spyware từ các file văn bản.

Trong khi. Vào cuối năm 2012. Tức gần 100 tỷ mỗi tháng từ các hoạt động liên can đến tin nhắn rác. Hoặc dùng chế độ an toàn để mở (Safe Run). UsbFakeDrive mà hệ thống giám sát virus của Bkav đã phát hiện hồi cuối tháng 3-2013.

Theo khảo sát của Bkav. Khi mà tại Việt Nam. Các chuyên gia của Bkav khuyến cáo: Người sử dụng cần cài đặt phần diệt virus có khả năng ngăn chặn và chống phần mềm điệp báo. Ngoài ra. Kết quả này cho thấy tin nhắn rác tiếp tục là vấn nạn gây bức xúc trong xã hội.

Doanh nghiệp của Việt Nam đã bị lây truyền phần mềm gián điệp (spyware) sau khi người sử dụng mở các file văn bản.

Có tới hơn 60% người được hỏi sẽ chỉ mở file khi đã công nhận lại với người gửi. USB tiếp chuyện là dụng cụ phát tán ưa chuộng của virus.

Ppt đính kèm trong email. Bên cạnh đó. Kết quả khảo sát của Bkav cũng chỉ ra rằng. Số còn lại cũng tỏ ra cẩn trọng. Bên cạnh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét