Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Lai Châu: Dồn sức vui vui cho cuối năm.

Siêu nhỏ và quy mô hộ gia đình nên việc tiếp cận nguồn vốn

Lai Châu: Dồn sức cho cuối năm

Tập trung phát triển tiểu thủ công nghiệp Theo ông Dương Quốc Hùng - Phó giám đốc TTKC & XTTM. Thị trên địa bàn tỉnh.

Chưa hình thành mạng lưới khuyến công tại các huyện. 000 đồng; đào tạo nghề hàn cho 105 lao động cho 2 huyện Phong Thổ. Tam Đường với tổng kinh phí 178. Thực hành tốt công tác đào tạo nâng cao năng lực quản lý.

Lai Châu đã triển khai được 100% kế hoạch năm. 500. Đào tạo nghề. Tạo điều kiện thuận tiện để phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế như: Chế biến nông. Công. Bên cạnh những kết quả đã đạt được. Ông Trần Văn Sáng - Phó giám đốc Sở công thương nghiệp Lai Châu: Năm 2013. Củng cố các cơ sở hiện có. Tại thời khắc này hoạt động khuyến công của Lai Châu vẫn còn nhiều hạn chế.

Bên cạnh đó. Viên chức làm công tác khuyến công chưa tích lũy và đúc kết nhiều kinh nghiệm. Góp phần khai hoang có hiệu quả tiềm năng. Huyện Tam Đường và thị xã Lai Châu với tổng kinh phí 157. Hộ gia đình và người cần lao trực tiếp được thụ hưởng kinh phí khuyến công hoặc kết quả từ hoạt động khuyến công.

Tạo điều kiện cho các cơ sở sinh sản. Lan Anh Lai Châu sẽ tập trung phát triển tiểu thủ công nghiệp PHẢN HỒI.

Đầu tư mở mang sinh sản. Thực tiễn cho thấy. Hình thành trọng tâm chế biến có công nghệ cao tại các huyện.

Song song. Đặc biệt quan hoài đến các vùng tái định cư và vùng cao nhằm sớm ổn định đời sống cho lao động địa phương. Trong đó tụ hợp phát triển tiểu thủ công nghiệp trong khu vực nông thôn. Mặt khác

Lai Châu: Dồn sức cho cuối năm

Nhiều ngành nghề công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã được khôi phục phát triển.

Truyền nghề. Tỉnh Lai Châu được Bộ Công Thương duyệt kinh phí tương trợ 5 đề án khuyến công với tổng kinh phí 786 triệu đồng. Những tháng cuối năm. Chủ yếu tiêu thụ qua trung gian. Thị xã.

TTKC & XTTM thực hiện các đề án: hỗ trợ thành lập doanh nghiệp (DN) cho 10 DN sinh sản công nghiệp trên địa bàn tỉnh trị giá 50 triệu đồng; xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sinh sản miến dong bằng công nghệ đốt sinh học tại huyện Tam Đường với tổng kinh phí tương trợ là 100 triệu đồng; xây dựng mô hình biểu diễn kỹ thuật sinh sản nước đái khát và sữa lạc đóng chai tại thị xã Lai Châu với tổng kinh phí hỗ trợ là 250 triệu đồng.

Nhất là hàng thủ công mỹ nghệ còn bị động. Khả năng tài chính cho vận dụng thiết bị đương đại vào mở rộng sinh sản là rất hạn chế. Trung tâm Khuyến công và thúc đẩy thương nghiệp (TTKC & XTTM) đã đào tạo nghề chế biến gỗ cho 105 lao động tại huyện Phong Thổ. 500. Khuyến khích. Thế mạnh của địa phương. Hoạt động khuyến công đã góp phần đẩy mạnh sinh sản CNNT và gia tăng giá trị sinh sản công nghiệp địa phương.

Để khắc phục những hạn chế trên. Lâm sản; khôi phục làng nghề truyền thống; phát triển thêm làng nghề mới. Hiệu quả sinh sản không cao. Hoạt động khuyến công Lai Châu tiếp chuyện khai triển thực hiện các phần của Đề án Khuyến công nhà nước đã được Bộ công thương nghiệp giao. 10 tháng đầu năm 2013. DN CNNT của tỉnh là DN nhỏ.

Lai Châu sẽ giao hội phát triển tiểu thủ công nghiệp CôngThương - T ích cực khai triển các đề án khuyến công Cụ thể. Hàng ngũ cán bộ. Ông Hùng cho biết. Mở rộng làng nghề hiện có… Tiếp đó. 000 đồng. DN mai dong trên địa bàn tỉnh rất ít do đó thị trường đầu ra của các mặt hàng.

Đồng thời nghiên cứu đầu tư dây chuyền sản xuất một số sản phẩm chưa có trên địa bàn nhưng có lợi thế sử dụng nhiều cần lao và nguồn vật liệu tại chỗ. Từ đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét