Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Khi dân mới cập nhật cày làm quen với rau hữu cơ.

Chủ nhiệm HTX Trung Tín cung cấp: “Nhu cầu rau sinh sản hướng hữu cơ rất cao nhưng hiện nay chúng tôi chưa đáp ứng kịp

Khi nông dân làm quen với rau hữu cơ

Thuốc cũng không phun. Một dân cày ngụ tại Thánh Mẫu. Cây cải. Làm sao để sinh sản ra những cây rau thương phẩm an toàn. Các hộ khác tham dự thử nghiệm với các loại cây khác như củ dền.

Hướng đi đáp ứng nhu cầu cho một nền nông nghiệp xanh. Khi mới xuống giống. Sức khỏe bản thân được bảo đảm”. Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn gia đình làm bẫy sâu bọ gây hại bằng bẫy dính.

Màu sắc. Anh Hải cho hay. Anh Hải cho hay: “Thật trồng lơ kiểu này tôi thấy lạ.

Chuỗi liên kết sản xuất này có sự dự của một hiên thụ là HTX Trung Tín Đà Lạt. Vấn đề quan trọng nhất lại là việc tìm đầu ra ổn định cho cây rau sản xuất theo hướng hữu cơ.

Anh san sẻ: “Nói cho thật thì năng suất cây rau trồng hướng hữu cơ giảm 40% so với trồng thường nhật.

Cải thảo. Chúng tôi sẽ thương lượng với đối tác. Phường 7. Bảo đảm thu nhập cho người nông dân”. Trồng cây gì. Lứa lơ nhà anh gặp đợt mưa kéo dài gần 2 tháng. Trồng bao lăm. Ông Nguyễn Trúc Bồng Sơn. Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết. Người dân cày.

Ông khẳng định: “Chúng tôi giúp nông dân quen dần với khái niệm sinh sản rau hữu cơ. Rau hữu cơ là nhu cầu cấp thiết và nông dân Đà Lạt cần làm quen với phương pháp sản xuất này để đáp ứng yêu cầu của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng. Những tưởng đã úng chết hết. Đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Độ đẹp cũng giảm. Người nông dân Đà Lạt đang quay lại làm quen với sản xuất rau theo hướng hữu cơ.

Thuốc bảo vệ thực vật với mật độ dày đặc. Anh Phước. Thường ngày một lứa lơ tôi phải phun thuốc 10 lần. Đây sẽ là một quá trình hiệp tác lâu dài nên cần được đàm đạo kỹ và có sự dự nồng nhiệt của người nông dân và chính quyền địa phương để đạt kết quả tốt đẹp”.

Vừa bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và người dân cày song song bảo vệ môi trường. Muốn phát triển rộng rãi phải có một hệ thống phân phối đảm bảo. Hiện tại. Bẫy pheromone nên cũng ít thấy sâu bệnh phát triển. Thành ra sắp tới. Lơ cứ tự lên thôi. Sau nhiều năm dài trồng rau theo hướng thâm canh tăng năng suất.

Theo Báo Lâm Đồng. Không chỉ anh Hải. Rác thải đều được chỉ dẫn ủ thành phân vi sinh. Theo ông Sơn. Sử dụng phân bón. Khi bắt tay vào làm thấy rất lạ vì cán bộ kỹ thuật chỉ dẫn cách canh tác rất khác so với bà con vẫn làm.

Giúp cây rau tới người tiêu dùng với giá cả thích hợp. Với cây rau hữu cơ. Vườn lơ xanh dùng bẫy dính diệt côn trùng Anh Vương Đình Thuận Hải. Chai lọ thuốc được lượm lặt xử lý. Nay lứa này chỉ phun 3 lần. Thu nhập ổn định mà có rau sạch cho người tiêu dùng.

Anh Phước kể lại. Lại là loại thuốc sinh học. Theo lời chỉ dẫn của cán bộ kỹ thuật. Anh để lại tiếp chuyện chăm chút và lơ phát triển tốt sắp được thu. Thân thiện và bền vững.

Sinh sản rau hữu cơ vẫn đi đôi với vận dụng tiến bộ kỹ thuật để nâng cao năng suất. 500m2 anh xuống giống lơ xanh sắp bước vào thời kỳ thu hoạch chi chít những tấm bảng dùng làm bẫy bắt sâu bọ gây hại.

Thỏa thuận nhu cầu để từ đó có kế hoạch sản xuất cụ thể. Quy trình săn sóc đều được hướng dẫn ghi nhật ký đồng ruộng cụ thể. Bên cạnh đó. Vẫn lên tốt”. Anh khá lạ lẫm khi dự vào thực hiện việc trồng rau theo hướng hữu cơ do trọng tâm Khuyến nông Lâm Đồng thử nghiệm. Nhưng lại bớt được công làm và bớt uổng đầu tư. Khoảng 20-30%. Kết quả thí điểm cho thấy nông dân Đà Lạt đủ sức để tiếp cận với nông nghiệp hữu cơ và điều quan trọng là đổi thay tư duy sinh sản của bà con.

Giá rau bán ra cao hơn giá rau thông thường 40% nên tôi thấy trồng rau hữu cơ rất có lợi. Bó xôi đều xác nhận kết quả khá tốt khi trồng theo đúng hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật. Bảo vệ môi trường cũng là vấn đề được đặt ra khi Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng thực hành mô hình Chuỗi liên kết sinh sản và tiêu thụ rau theo hướng hữu cơ tại thành phố Đà Lạt.

Vậy mà cây lơ vẫn sống. Ông Vương Đình Phi. Phân ít mà phải là phân hữu cơ vi sinh. Trên 2. Đánh giá về việc dân cày làm rau theo hướng hữu cơ. Nếu gia đình anh Hải chưa có thu thì gia đình anh Vương Đình Phước với cây trồng ngắn ngày hơn đã cho thu hoạch.

Vốn có nhiều năm kinh nghiệm gắn bó với cây lơ. Với kiểu trồng rau anh vẫn quen từ xưa tới giờ. Ít trông nom.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét