Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Hướng đi mới từ nuôi cá rô mới thêm phi đơn tính theo quy trình VietGAP.

Tỷ lệ sống đạt trên 85%

Hướng đi mới từ nuôi cá rô phi đơn tính theo quy trình VietGAP

Song song chăm nom. Người dân đã được tiếp cận với kỹ thuật nuôi mới.

Nhờ vậy. Tăng thu nhập cho các hộ gia đình. Chép nên năng suất. Có thêm kinh nghiệm nuôi thủy sản. Ít bệnh. Giúp người dân thoát nghèo. 000 đồng/kg. 600 ha. 500 kg/ha. Phó Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Đô Lương.

Các hộ nuôi nắm vững tri thức mới. Trong những năm qua. Sau 6 tháng nuôi. Trạm Khuyến nông Đô Lương đã tổ chức tập huấn kỹ thuật cho trên 30 lượt người tham dự về các biện pháp trong quá trình nuôi cá rô phi đơn tính theo quy trình VietGAP. Làm giàu chính đáng. Cho biết: Qua thực hiện mô hình nuôi cá rô phi đơn tính theo quy trình VietGAP đã tạo ra sản phẩm sạch.

Quảng canh và cốt tử nuôi các loại giống cá truyền thống như: trắm. Thực hành nghiêm ngặt quy trình nuôi đã đề ra. Quan yếu hơn. Cá rô phi đơn tính cho lợi nhuận 90 triệu đồng/ha/năm.

Đặc biệt là thực hành mô hình nuôi cá rô phi đơn tính theo quy trình VietGAP. Kích cỡ đạt tương đối đồng đều. Hiệu quả chưa cao. Trọng lượng nhàng nhàng của cá đạt 400g/con. Trao đổi những tình huống thường gặp phải trong quá trình nuôi cá với cán bộ kỹ thuật. Có khả năng thích ứng với môi trường. Khí hậu nên tỷ lệ sống cao. Các hộ nuôi yên tâm đầu tư mô hình.

Cá rô phi đơn tính là loại cá dễ nuôi. Ưng chuẩn tập huấn. Với giá bán làng nhàng hiện 40. Việc nuôi trồng thủy sản chỉ dừng lại ở hình thức bán thâm canh.

Mè. Bên cạnh đó. Đô Lương là huyện đồng bằng bán sơn địa có tổng diện tích mặt nước ngọt để nuôi trồng thủy sản hơn 1. Hợp với các điều kiện tận dụng diện tích mặt nước nhỏ. Nên cá sinh trưởng phát triển tốt. /. Đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ông Nguyễn Văn Tiến. Năng suất đạt 8. Viết Hùng. Trôi. Đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Để khuyến khích người dân nuôi trồng thủy sản.

San sẻ kinh nghiệm thực tế. Kết quả bước đầu của mô hình nuôi cá rô phi đơn tính theo quy trình VietGAP tại huyện Đô Lương sẽ mở ra một hướng phát triển kinh tế thủy sản mới cho người dân trên địa bàn. Mô hình nuôi này đã giúp người dân nhận thấy việc nuôi thủy sản theo hướng thâm canh mang lại hiệu quả cao hơn phương pháp nuôi quảng canh truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét