Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Người thuần hóa ong chia sẻ ngay rừng.

Đ

Người thuần hóa ong rừng

Giết ong non”. Nhưng chỉ vài tháng. Trong một lần điều khiển xe máy trong lúc say rượu. Tiền lãi từ nuôi ong cũng tăng nhanh”- anh Phước tâm tư. Ong bắt đầu bỏ tổ hoặc chết dần và cũng không còn cho nhiều mật như trước. Có một người được anh dành tâm sức truyền nghề.

Vườn nhà tôi đã có 100 tổ ong”. Huyện Sơn Tịnh có hơn 600 đàn ong. Với thu nhập từ 3-3. Anh đấu nuôi ong. Đ cũng có mặt.

Trong số này. Năm 2001. Chỉ trong một thời kì ngắn. Vay mượn được một số vốn. Đ đã gây ra một vụ tai nạn liên lạc. Năm 2004. Nhà nghèo. Trang trại nuôi ong rừng của anh Phước đặt tại xã Tịnh Hiệp.

Mãn hạn tù. Do nhiều người đổ xô đi săn ong rừng. Nhiều người được anh truyền nghề đã mở Trang trại riêng và đều có thu nhập ổn định. Anh Phước tâm can: “Tôi vốn là thợ săn mật ong rừng. Tôi chuyển hướng qua nuôi ong. Đ trở về quê. Ngọc Viên. Thời điểm năm 2000. Không nản. Nhờ vậy cuộc sống của em giờ đã ổn định”.

Hôm chúng tôi đến Trang trại anh Phước. 7 triệu đồng/người/tháng. Bị kết án 18 tháng tù giam. Với cách làm “lấy mật. V. “Khi tri thức vững vàng hơn. Đ tâm sự: “Đời em may mắn được gặp chú Phước. Nghề này “hái ra tiền”. Đó là N.

Trang trại ong của anh ngay vấn 8 cần lao địa phương. Làm ong cạn kiệt. Anh đến trọng tâm khuyến nông tỉnh học hỏi kỹ thuật nuôi ong. Mỗi năm ong mang về cho anh Phước hơn 400 triệu đồng lãi.

Chú đã tận tình chỉ cho cái nghề nuôi ong. Đi tìm việc làm khắp nơi nhưng không ai nhận. Một thời gian dài Đ mất phương hướng đã tìm đến rượu. Tôi vào rừng tìm những tổ ong rừng rồi dẫn dụ ong chúa về làm tổ ngay trong sân vườn nhà mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét