Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Góc nhìn liên tục 19/11: đấu gia tăng!.

Sẽ có phiên điều chỉnh CTCK Maritime Bank ( MSBS ): Thị trường đang có những diễn biến rất lạc quan. MSBS cho rằng phiên ngày 19/11 thị trường sẽ điều chỉnh.

Tuy nhiên. Về mặt xu hướng. Thiên hướng tăng sẽ còn tiếp CTCK nhà băng Đông Á ( DAS ): VN-Index đã có phiên tăng khá ấn tượng và với việc tăng điểm trong phiên ngày 18/11 đã giúp cho một số chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu hăng hái như: MACD cho tín hiệu mua trở lại; hai dải của Bollinger Bands đang dần mở mang báo hiệu thiên hướng tăng sẽ còn tiếp chuyện và mẫu hình nến “rising window” cho thấy lực cầu trong phiên khá tốt đã giúp chỉ số tăng dần về cuối phiên.

Tuy nhiên chỉ 2 cổ phiếu trên sàn HOSE là SSI và HCM vẫn giữ được đà tăng khá thì nhóm này trên sàn HNX lại không. Duy Hoàng tổng hợp Công lý.

PET. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp kiến được đẩy mạnh giao tế và phát huy vai trò là động lực kéo giá giúp thị trường phục hồi mạnh. Trong thời khắc cuối ngày giao thiệp ngày 18/11. Các chỉ số đều tăng hăng hái và đóng cửa tại mốc điểm cao nhất trong 3 tháng trở lại đây. Hai phiên liên tiếp có KLGD lớn tuồng như tuốt luốt KL mua ngày 12/11 đã được thay thế.

Các chỉ báo đang cho tín hiệu khá lạc quan và VN-Index đã “chớm vượt” đỉnh cũ gần nhất ngày 24/10 tại vùng 505 điểm và DAS cho rằng chỉ số sẽ thẩm tra lại vùng này một lần nữa trong phiên giao tế tới; trước khi chinh phục vùng giá cao hơn. Thanh khoản của thị trường nối là điểm nhấn mạnh. VN-Index tăng chạm ngưỡng 508 – 510 đầu phiên. Tâm lý lạc quan của NĐT đang dần quay lại và thị trường được dự báo sẽ có thêm những nhịp tăng nữa.

Giờ mục tiêu tiếp theo sẽ là ngưỡng 513 điểm của VN-Index và 66 điểm của HNX-Index. Dòng tiền thị trường đang có sự chuyển dịch dần từ các cổ phiếu thuộc nhóm penny và midcap sang nhóm bluechips tuy nhiên dấu hiệu này chưa rõ ràng và cần phải nối theo dõi trong các phiên tới do thông báo mở room vẫn còn tác đông khá mạnh đến tâm lý nhà đầu tư trong phiên 18/11.

Để có thể tăng vững bền thì chỉ số cần biểu hiện sự tích lũy quanh vùng giá hiện tại và khả năng chỉ số sẽ hướng đến đích 65. Với việc tăng điểm trong phiên ngày 18/11 đã giúp cho khuynh hướng tăng của HNX Index đấu được củng cố. Như vậy. Cụ thể là VN-Index đã bứt phá lên khỏi ngưỡng cản 505 điểm trong khi HNX-Index cũng lên đóng cửa ở mức 64. 39 điểm. HAP. Với hoạt động trầm lắng của khối ngoại.

Ở chiều trên. Nhà đầu tư nên thận trọng. Với phiên ngày 18/11 thì những dấu hiệu tạo break theo chiều đi lên của VN-Index đã rõ rệt hơn rất nhiều khi các chỉ số đều thiết lập mức điểm cao mới. Dòng tiền đang có sự dịch chuyển CTCK BIDV ( BSI ): thông báo về dự thảo mở room cho nhà đầu tư nước ngoài tuồng như vẫn còn tác động mạnh đến thị trường trong phiên bữa nay khi VN-Index đã bật tăng ngay từ đầu phiên.

HNX Index vẫn đang được tương trợ khá tốt tại vùng 63 điểm. Vượt qua 505.

Đặc biệt là khi mà những cổ phiếu căn bản với vốn hóa vừa phải đang được kỳ vọng nhiều ở những tháng cuối năm. Nguồn cung đã bắt đầu tăng lên khiến nhiều cổ phiếu không còn hưng phấn như trong phiên sáng.

OGC. Sự sôi động của thị trường trong phiên 18/11 cốt yếu đến từ nhà đầu tư trong nước.

Chờ tín hiệu kiên cố hơn để giải ngân ở mức giá ăn nhập. Khi VN-Index đã tiến vàovùng giá siêu chống cự ngắn hạn. Dấu hiệu theo chiều đi lên CTCP Chứng khoán FPT ( FPTS ): Phiên giao dịch mở đầu tuần mới đấu ghi nhận diễn biến lạc quan trên cả hai sàn. Như dự báo trong các thưa trước. SRB. Có lẽ NĐT nhận thấy nhóm này đã đi ngang khá lâu và bởi vậy mà dòng tiền đã có sự dịch chuyển sang.

Ở chiều dưới. Các cổ phiếu đáng chú ý: VCB. 5-66 điểm trong tương lai gần. ALP. Sau đó lực bán lớn dần và sẽ chỉ tăng nhẹ khi chấm dứt ngày giao tiếp. Ở nhóm cổ phiếu Penny vẫn khá sôi động và cổ phiếu tăng trần khá nhiều kể cả nhóm có KQKD lỗ như PVA. Tuy nhiên đây là một tuổi ẩn chứa không ít rủi ro và IVS chờ đợi một phiên thực thụ bùng nổ về thanh khoản.

PGC. Chỉ số đang đối mặt với phản kháng rất mạnh tại vùng 510-515 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu. Thực tế. Ủng hộ cho diễn biến tăng điểm ngày 18/11. Dòng tiền thị trường ngày 18/11 tiếp trải rộng đến các nhóm cổ phiếu khác nhau. SHN. Thanh khoản cũng tăng mạnh. Khi mà các kênh đầu tư khác như vàng hay bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại thì FPTS cho rằng cơ hội đối với thị trường chứng khoán là rất lớn.

Sẽ có thêm những nhịp tăng CTCK Đầu tư Việt Nam ( IVS ): Quan sát thị trường cho thấy dòng tiền đang có thiên hướng chuyển dịch sang nhóm cơ bản trong đó có nhóm chứng khoán.

Về bối cảnh kinh tế chung. Đáng để ý. Và có sức lan tỏa không chỉ những cổ phiếu bluechips mà còn cả các cổ phiếu penny và midcap.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét