Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Chất lượng giống mọi người đọc cây trồng: chẳng thể thả nổi!.

Thời vụ

Chất lượng giống cây trồng: Không thể thả nổi!

810kg thóc giống không có tên trong danh mục. Quá trình đưa giống mới vào sản xuất phải có khảo nghiệm đánh giá chất lượng.

; Đã tịch thâu 5. 830 gói hạt giống không rõ nguồn gốc. Trong khi chất lượng chưa được khẳng định. Nhiều HTX không theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng. 7kg hạt bắp cải tím có nhãn sai quy định. Nhiều địa phương chưa chọn được bộ giống hợp để khuyến cáo nông dân sản xuất nên hiệu quả kinh tế chưa cao.

Sau đó tổng kết. Thành để chọn bộ giống cây trồng có chất lượng và ăn nhập với điều kiện phát triển tại Hà Nội…. Một số do các nhà cung cấp tự đưa vào cho nông dân. 5. Sở phối hợp với các đơn vị khảo sát tại các tỉnh. Các viện khoa học xác nhận. Niêm phong 432kg ngô giống và 19. Ảnh: Tạo Ngọc Theo Sở NN&PTNT Hà Nội. Song song khuyến cáo nông dân sử dụng bộ giống ăn nhập tại mỗi mùa vụ.

Thường Tín. Từ Liêm. Thời kì qua. Ứng Hòa. Chỉ có 5 huyện đưa cơ cấu giống lúa chất lượng lên trên 40% diện tích là Thanh Oai. Một số huyện cấy giống BC15 là giống Sở NN&PTNT không định hướng trong cơ cấu gieo trồng dẫn đến kết quả hơn 2. 000ha giống BC bị ảnh hưởng năng suất 30-70%.

Huyện còn lại cơ cấu giống lúa chất lượng cao chỉ đạt 10-20% diện tích. Để giúp nông dân có những bộ giống thích hợp. 4. Có quá nhiều giống được đưa vào địa phương giới thiệu. Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Đào Duy Tâm cho rằng: Cần quản lý chém chất lượng giống cây trồng trên địa bàn.

Nhiều địa phương tuy phát triển đa dạng mô hình sinh sản nhưng sử dụng nhiều giống không ăn nhập gây ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất cây trồng. 050 gói hạt giống hết hạn dùng. Làng nhàng mỗi năm Sở NN&PTNT đã thể nghiệm 20-25 lượt giống cây trồng các loại.

Hồ hết đại diện các quận. Phú Xuyên. Các quận. Điều kiện ngoại cảnh. Nhiều địa phương không thực hiện trang nghiêm chỉ đạo về cơ cấu giống. Tại hội thảo quản lý chất lượng giống cây trồng trên địa bàn Hà Nội vừa diễn ra.

Sai nhãn hàng hóa. 6kg ngô giống không rõ cỗi nguồn. Đã cấy giống lúa không có trong danh mục giống cây trồng được phép sản xuất hoặc không được khuyến cáo gieo cấy nên ảnh hưởng đến năng suất. Sau 2-3 vụ khảo nghiệm sẽ đưa vào mở rộng diện tích sinh sản. Rút kinh nghiệm mới được đưa vào sản xuất và nhân rộng.

Hiện thời tỷ lệ giống lúa có chất lượng cao ở các huyện còn hạn chế. Đối với các cây trồng khác. Vụ xuân 2013. Chất lượng giống ảnh hưởng lớn đến năng suất lúa.

Do đó. Các giống đưa vào sinh sản phải được Bộ NN&PTNT. Hương thơm 1 và lúa nếp. Với các giống chủ lực là Bắc thơm số 7. Cho năng suất. Không bảo đảm chất lượng. Tự ý nhập giống và đưa vào sản xuất nên đã ảnh hưởng đến năng suất. Một số giống các đơn vị phê chuẩn phòng kinh tế. Từ đầu năm đến nay. Huyện đều cho rằng. Cần quản lý tốt chất lượng giống cây trồng.

Hà Nội hiện có 106 cơ sở kinh doanh sản xuất giống cây trồng. Thanh tra Sở NN&PTNT đã soát phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực này như kinh doanh giống cây trồng ngoài danh mục. Đề xuất 2-3 giống có khả năng chống chịu sâu bệnh. Chất lượng cây trồng. Hà Nội sẽ tăng cường chọn tạo và định hướng bộ giống hạp tại mỗi mùa vụ khác nhau. Chất lượng tốt. Trưởng phòng trồng Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Thị Thoa cho biết.

Điển hình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét