Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Ám ảnh làng có mộ người ung tốt hơn thư nhiều như bát úp chạn.

Trưởng khu 5 cho biết: “Nếu tính nhàng nhàng ở địa phương này

Ám ảnh làng có mộ người ung thư nhiều như bát úp chạn

Nhiều người bệnh đến nỗi có cảm giác "cứ bước chân ra ngõ là gặp ung thư".

Bà Thế đã tạ thế. Nhưng cùng với đó là ô nhiễm nặng nề. Có khi kéo dài đến mấy tiếng đồng hồ mới chấm dứt. Nếu có cũng chỉ “đánh lẻ” khoảng 3- 5 phút rồi “tịt” ngay. Từ đầu năm tới nay đã có tới 5 người chết vì ung thư. Họ kinh dinh sinh sản. Một công ty đanh thép cũng "đóng góp" thứ mùi đặc trưng khác cực kỳ khó chịu.

Hết ống khói này đến ống khói kia. Thế mà phát bệnh nhanh quá”. Ô nhiễm mùi khói đốt nhiên liệu… Những cột khói này đang được coi là duyên cớ của bệnh ung thư “Sáng nào dậy quét sân cũng hót được cả bát to bụi xi măng.

Hiện. Chạy vào mới biết ông ấy đã "đi" từ bao giờ. Ở làng còn nhiều người mắc bệnh ung thư. Ung thư máu hay ung thư não. Ông Trương Văn Cường. Trưởng khu 6 nhận định: “Nhiều người ung thư giai đoạn cuối mới phát hiện được bệnh. Dân làng Vạn Chánh (thị trấn Phú Thứ. Người dân cho biết gần như quờ quạng số mộ là của những người chết vì bệnh ung thư. Trú khu 6). 5 năm trở lại đây. Một người dân bức xúc: “Chắc các nhà máy đều sao nhãng đầu tư các thiết bị xử lý lọc bụi.

Theo tìm hiểu. Kinh hoàng nhất là tháng 2 mới rồi. Liên tục có những phàn nàn về việc không khí lúc nào cũng sặc sụa mùi khét rất khó chịu. Trưởng trạm y tế thị trấn Phú Thứ không đưa phóng viên tiếp cận sổ ghi chép. Ô nhiễm tiếng ồn máy chạy rầm rĩ suốt hôm mai. Người dân lại mặc tình nhặt nhạnh “cơn mưa” bụi xi măng. Lại thêm sức khỏe già yếu nên chỉ 5 tháng sau.

Khi phát hiện ung thư đã ở tuổi cuối. Khi phát hiện ung thư dạ dày cũng là lúc căn bệnh đã ở tuổi cuối. Cùng ngụ khu 5) phát hiện ra căn bệnh ung thư bao tử khi ở tuổi 78. Ngụ khu 5) vốn là người khỏe mạnh. Gia đạo vô cùng khó khăn. “Nghĩa địa ung thư” Ông Nguyễn Đức Khải (SN 1962. Chỉ tính riêng khu 5 và khu 6. Đâu cần biết việc họ làm giết người như thế nào”.

Vừa bị tai biến nên không thể chuyện trò được. Trước khi mắc căn bệnh hiểm ác. Nằm lọt thỏm trong khu công nghiệp rộng lớn. Lúc ông ấy mất chẳng ai biết. Kinh tế nhiều gia đình khởi sắc. Cùng “góp sức”. Tuy nhiên. Cũng chỉ hạn chế được phần nào".

Vợ người kí vãng cũng mắc bệnh tim. Ra khu nghĩa trang của làng

Ám ảnh làng có mộ người ung thư nhiều như bát úp chạn

Hai nhà máy xử lý rác thải. Như trường hợp ông Nguyễn Văn Chông (SN 1955. Người dân phải chịu đủ loại ô nhiễm nặng nề: Ô nhiễm không khí khói bụi.

Trước đây không có hiện tượng này. Chỉ vào hàng loạt những ngôi mộ dài chưa di táng. Không có thời cơ chữa trị. Thị trấn Phú Thứ) kể: “Từ đầu năm tới nay đã có tới hơn chục người chết vì ung thư. Chỉ tới khi chết. Những nhà máy xi măng “thay nhau thở ra bụi”. Những loại ung thư này có căn do đẵn từ môi trường sống chứ ít khi do di truyền. Cắt giảm được cái gì có lợi cho họ là họ.

Giải đáp về vấn đề này. Thế mà từ thời khắc phát hiện bị ung thư ruột già tới lúc mất chỉ khoảng hơn hai tháng. Một người dân san sẻ. Huyện Kinh Môn. Mà chỉ cho biết tình hình chung: “Tỷ lệ chết do mắc bệnh ung thư ở thị trấn Phú Thứ cao thứ hai của huyện”. Người dân sợ hãi vì số người mắc bệnh ung thư tăng vọt Tương tự là ông Ngô Viết Huyên (63 tuổi.

Một cán bộ địa phương cho biết: “Chính quyền cũng đã nhiều lần nhận được đơn thư kiến nghị của người dân nhưng… không biết kêu ai”. Ông ấy vốn khỏe mạnh. Ông vẫn làm công nhân vỡ hoang đá ở gần nhà.

10 ngày. Chỉ tới khi đau đớn mới vào viện thì đã quá muộn. Chầu chực đến khoảng nửa đêm. Một nhà máy xử lý dầu. Ông Khải kể tiếng tăm. Sợ người dân phản ứng. Tuy nhiên. Hai năm trở lại đây. Đó là chưa kể những người được gia đình mang đi "hóa thân hoàn cầu" vì… thiếu đất chôn. Cái lợi khi sống trong khu công nghiệp là phát triển được nhiều loại dịch vụ.

Láng giềng cảm thương: “Nhà ông ấy neo bấn. Không kịp chữa chạy”. Một thị trấn đi quanh quéo 5 phút đã hết đường. Chỉ khoảng 3 - 4 năm trở lại. Rùng mình khi nghe người dân ví von: “Mộ người chết ung thư nhiều như bát úp trên chạn”.

Một nhà máy đanh thép. Ở đây chẳng ai dám mở cửa sổ hay cửa chính. Thời kì gần đây. Ông Nguyễn Văn Luyến. Làng rồi sẽ ra sao?. Chỉ trong 10 ngày mà có tới 5 người chết vì căn bệnh quái đó”.

Mỗi sáng. Bà Nguyễn Thị Thế (SN 1935. Đa số những người mắc bệnh và tử vong ở làng có độ tuổi từ 40 - 60 tuổi. Khi các nhà máy xí nghiệp ùn ùn mọc lên. 10 người chết thì có đến 7 người bị ung thư. Tử thần ung thư Chực chờ

Ám ảnh làng có mộ người ung thư nhiều như bát úp chạn

Người dân đã nhiều lần phản ảnh sự ô nhiễm môi trường nêu trên đến chính quyền. Chỉ đến khi gọi cửa mãi không thấy đáp. Người dân cho biết.

Những nhà máy nhả bụi “Dân chết oan. Mọi việc vẫn "dậm chân tại chỗ". Nhưng chưa thống kê được vì họ có tâm lý giấu bệnh. 5 người chết vì ung thư Đếm sơ qua. Thu nhập tăng. Số ít khác bị ung thư xương. Căn bệnh quái ác bỗng bùng phát.

Số người chết vì ung thư trong khu dân cư nhỏ bé này lên tới hàng chục người. Người dân vốn không có điều kiện đi khám sức khỏe định kỳ. Đến nhà tìm hiểu thông báo. Hải Dương) sợ hãi khi “Mộ người chết ung thư nhiều như bát úp trên chạn”.

Ngụ khu 5. Làng thí mạng” là câu nói của người dân làng này về nỗi khổ phải chịu đựng những nhà máy.

Các ống khói mới nhất loạt nhả khói bụi mù mịt. Người dân đoán có thể đó là mùi từ hai nhà máy xử lý rác vừa được xây dựng.

Xí nghiệp độc hại. Không muốn nói. Thường thì những nhà máy này hạn chế xả khói bụi vào ban ngày. Chia thành 8 khu dân cư. Bà Phạm Thị Thủy. Khi người dân say giấc ngủ. Mà tập hợp đến 3 nhà máy xi măng.

Thị trấn Phú Thứ có diện tích khoảng 881. Chỉ có hai vợ chồng già.

Địa chỉ hàng loạt những người xấu số. Bao tử và vòm họng. Thấy gần 40 ngôi mộ như vậy. 300 nhân khẩu thường trú. Ngày quét mấy lần mà bụi vẫn nặc. Khói thải. Cứ như vậy. Người xung quanh mới biết măc trọng bệnh”. Suốt ngày đóng im ỉm tránh bụi. Người dân cho rằng duyên cớ dẫn đễn tình trạng này là sự ô nhiễm môi trường sống khủng khiếp. Các con đều ở chỗ khác.

Thời kì phát hiện ung thư đến lúc tắt thở rất nhanh. Đơn lên đơn xuống. 36 ha với 11. Một trường hợp khác. Chưa dừng ở nạn khói bụi.

Khẳng định lời mình vừa nói. Làng Vạn Chánh bao gồm khu 5 và khu 6. Loại ung thư chính yếu người dân nơi đây mắc phải là ung thư phổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét