Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

90% NĐT mua "bừa" cổ phiếu trong ngày bữa nay sẽ không tốt hơn mang lại kết quả.

Xét theo tính chu kỳ nền kinh tế nhóm cổ phiếu BĐS vẫn đang quanh vùng đáy và vẫn là thời cơ đối với các cổ BĐS có chất lượng tài sản tốt

90% NĐT mua

Trong tuổi updtrend NĐT có khả năng tìm tòi những cổ phiếu đang trong đà tăng trưởng thì mua và nắm giữ.

Chu kỳ lập đi lặp lại trong 2. Trong thời đoạn này khi nào thị trường chùng xuống với thanh khoản vừa phải và thấp biểu đạt áp lực bán không mạnh. 87% sau một thời gian điều chỉnh tương đối. Rõ ràng là với một phiên tăng điểm như ngày hôm nay sẽ có nhiều lí do được đưa ra. Thời gian trước ông có nhận định nhịp cho cổ phiếu bất động sản còn rất nhiều.

Ông có cho rằng ở thời khắc này NĐT cần cảnh giác với cổ phiếu BĐS không? Ở câu chuyện ngắn hạn do ảnh hưởng bới KQKD và nhiều cổ phiếu đã tăng giá tương đối nên tôi cho rằng nhóm cổ phiếu BĐS không còn là nhóm tâm điểm của thị trường nữa. Nhưng theo tôi 90% những ai mua cổ phiếu trong ngày bữa nay mà không chọn đúng thì khi cổ phiếu về đến trương mục chưa chắc đã có hiệu quả.

Đều có sự đồng pha khăng khăng giữa các phân lớp cổ phiếu khác nhau để tạo phiên giao tế như ngày hôm nay. Việc tăng quá nhiều chỉ ở góc nhìn của NĐT ngắn hạn thôi. Tôi cho rằng trong ngắn hạn cổ phiếu BĐS có thể ảnh hưởng bởi hiệu ứng chốt lời nhưng về dài hạn vẫn là nhóm cổ phiếu tiềm năng.

Nhưng 2 tuần qua cổ phiếu BĐS đã tăng rất mạnh. Trong vài năm trở lại đây TTCK thế giới và TTCK Việt Nam thường có vận động tốt về dòng tiền vào cuối năm - bắt đầu từ tháng 12. 87%. Lạm phát được kìm nén ở mức thấp. Tăng trưởng mạnh nhất trong quý 1 và sau đó bão hòa dần.

Để có được phiên giao du ngày bữa nay là quá trình tích lũy rất lâu trước đó. Trong giai đoạn này khi nào thị trường chùng xuống với thanh khoản vừa phải và thấp biểu hiện sức ép bán không mạnh. Nhưng trong quãng nghỉ lần này có thể nhóm cổ phiếu này vẫn còn đem lại dịp.

Giá trị giao thiệp 2 sàn vượt 1. Nhưng tôi cho rằng duyên do quan yếu nhất là sự cải thiện về dòng tiền. Tác động từ bên ngoài cũng như từ chính nguyên tố dòng tiền bên trong thị trường tạo ra diễn biến ngày bữa nay. Trong vài năm trở lại đây TTCK thế giới và TTCK Việt Nam thường có vận động tốt về dòng tiền vào cuối năm - bắt đầu từ tháng 12.

Còn với phương pháp chờ vượt đỉnh mới mua sẽ có độ trễ và nó không hiệu quả. Những phiên bùng nổ như thế này nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu yếu để chốt lời bớt. Tạo ra nền giá sau cao hơn nền giá trước. Khi đó mới là thời khắc nên thích lũy cổ phiếu. Nó mang thuộc tính chu kỳ vận động của dòng tiền nhiều hơn và có một lúc liên can về kinh tế.

Vì sao có sự khác biệt này thưa ông? Đây là kết quả của sự hồ nghi mang tính chất xâu chuỗi. Ngoài ra. TTCK Trung Quốc tăng 2. CSI 300 tăng 3. Khối ngoại đang "hành động" khác Thị trường phiên giao thiệp bữa nay (18/11) tăng mạnh cả về điềm số lẫn khối lượng giao du. Khá nhiều cổ phiếu bluechips hết room như REE hay FPT mặc dù có tăng nhưng không tăng ấn tượng như các cổ phiếu room còn nhiều.

Chúng tôi đã có bàn bạc với ông Nguyễn Hữu Việt. Thưa ông. Có thể từ FED. Theo ý kiến của tôi. Số lượng cổ phiếu đã tăng rất nhiều so với 3 năm trước. Phương Mai Theo Trí Thức Trẻ. Còn với những NĐT lướt sóng nên chọn một phương pháp lướt sóng hiệp với năm nay

90% NĐT mua

Hay nhóm cổ phiếu chuyên chở biển. Tôi nghĩ rằng ở góc nhìn về các nhân tố căn bản các quỹ đánh giá rồi mới ra được quyết định như vậy. Năm ngoài thị trường cũng tạo đáy vào khoảng trung tuần tháng 11. Thông tin nới room có phải là một trong các lí do không thưa ông? Tôi không nghĩ như vậy. Cổ phiếu bất động sản. OGC. Nhưng đích thực đến phiên hôm nay dòng tiền mới bứt phá rất mạnh đặc biệt là sự dự của nhà đầu tư nội.

Trước đó họ mua STL hay mua cả SDH. Đầu năm nay nhóm cổ phiếu bluechips tăng giá. KBC. Giám đốc khối tham mưu đầu tư CTCP Chứng khoán Quốc tế hoàng thất (IRS) về những lý do khiến thị trường tăng điểm và dịp đầu tư cuối năm 2013. Sự kỳ vọng từ diễn biến của TTCK thế giới. Xin cảm ơn ông. Lần lượt từng nhóm cổ phiếu đã có bứt phá cục bộ. Như CSM hay DRC. 900 tỷ đồng. Để bùng nổ trên diện rộng theo tôi là rất khó.

Thời khắc này cần rất nhiều tiền để có thế kéo thị trường bứt phá. Phiên giao tế hôm nay tiền vào thị trường rất mạnh. 6 lần VN-Index vượt 500 điểm trong năm 2013. Chứng khoán Châu Á nhất tề tăng mạnh ngày 18/11 ngoại giả một số tín hiệu kinh tế tốt lên. 3 năm nay. Trong thời gian trước nhà đầu tư mua cổ phiếu vượt đỉnh thì sau đó cổ phiếu sẽ tăng ít hay tăng nhiều.

Tháng 10 thống kê cho thấy xuất siêu. Nếu mua bán nhanh mà không lựa chọn trong các phiên bùng nổ như thế này sự hiệu quả đầu tư rất thấp. Trong khi nhiều đại gia BĐS ban bố lỗ nặng như KBC hay PVX. Ông có thể giảng giải lý do vì sao thị trường tăng như vậy không? Một số TTCK Châu Á như Trung Quốc bữa nay tăng rất mạnh (Shanghai Composite tăng 2.

Hai sàn bùng nổ cả và điểm số lẫn khối lượng giao dịch. 33% sau thông tin Trung Quốc đưa ra chương trình canh tân).

Cuối tuần trước các ETF cũng tăng rất mạnh là dấu hiệu cho thấy khối ngoại có thể quay trở lại mua ròng và điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào các bluechips.

Khi đó mới là thời điểm nên thích lũy cổ phiếu. VN-Index tăng hơn 5 điểm lên 506 điểm. Nếu NĐT chú ý trong thời kì mới rồi. Một làn sòng những ngày vừa qua các TTCK toàn cầu đi lên. Khối ngoại đến vùng này mua rất nhiều các cổ phiếu BĐS như ITA. Sau đó là nhóm cổ phiếu dầu khí.

Số lượng cổ phiếu lưu hành của mỗi mã cổ phiếu cũng tăng lên rất nhiều trong mỗi năm vừa rồi. Còn 1 tháng rưỡi là hết năm 2013 anh có lời khuyên gì cho NĐT trong tháng chung cuộc của năm không? Đánh giá một cách chung nhất thị trường vẫn đang trong thời đoạn uptrend (tăng giá) nhưng thể rất khó bùng nổ.

Bởi dòng tiền đủ sức thu nhận hết so với lượng cung. Vấn đề là các thông báo kinh tế không mới. Vùng 530 điểm là vùng kháng cự dài hạn trong 3 năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét