Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những tin bài hát nhạc phim nức tiếng hơn cả phim

Knockin’ on Heaven’s Door – Bob Dylan

Được sáng tác dành riêng cho bộ phim về mối thù huyền thoại của miền Tây nước Mỹ, Pat Garrett vàBilly the Kid(1973). Dù được đề cử giải BAFTA, bộ phim quá dài và buồn đau và dần bị lãng quên. Tuy thế, bài hát của Bob Dylan ngày càng trở thành lừng danh, được nhiều ban nhạc cũng như ca sĩ hát lại. Nức danh nhất cõ lẽ là bản cover của ban nhạc rockGun N’ Rosenăm 1987, leo lên vị trí thứ nhất của nhiều bảng xếp hạng trên toàn thế giới.

Kiss From A Rose – Seal

Bài hát của ca sĩ da màu nằm trong số nhạc phim chính thức củaBatman Forever(1995). Trong khi bộ phim ngày càng bị chê thậm tệ, thì Kiss from a Rose chiếm lĩnh các giải thưởng ở giải Grammy năm 1996. Seal đã chiến thắng ở các hạng mục Bài hát của năm, Thu âm của năm, Nam ca sĩ biểu diễn nhạc Pop hay nhất với ca khúc ngọt này.

You Light Up My Life – Debbie Boone

Bài hát này được sáng tác cho bộ phim cùng tên năm 1977. Bộ phim tình cảm quá sến chỉ nhận được 20% trên trang Rotten Tomatoes. Tuy vậy, bài hát tức tốc nhận giải Quả cầu vàng và Oscar cho bài hát trong phim hay nhất, lập kỉ lục về thời kì đứng top 1 bảng xếp hạng Hot 100 và Billboard vào thời điểm đó. Sau này, bài hát được giọng ca divaWhitney Houstonbiểu hiện lại trong album Just Whitney (2002).

Tears in Heaven – Eric Clapton

Rush(1991) là chỉ là một bộ phim hạng trung về hai cảnh sát ma túy ngầm. Thế nhưng bài hát đầy chất thơ của Eric Clapton mang về cho anh đến 3 giải Grammy năm 1993. Cảm hứng của bài hát đến từ nỗi đau và mất mát của tác giả khi mất đi đứa con trai 4 tuổi. Clapton dừng biểu diễn ca khúc vào năm 2004, nói rằng bài hát đã giúp anh vượt qua nỗi đau và tiếp tục hướng đến ngày mai.

Against all odds – Phil Collins

Bộ phim cùng tên bài hát của Phil Collins cũng chỉ ở tầm trung trong số các phim bom tấn cùng thời. Thế nhưng bài hát của Collins trở thành một hiện tượng, một trong những bài hát chia tay hay nhất mọi thời đại. Bài hát khởi đầu thời gian những bài hit hay nhất của Phil Collins sáng tác cho một loạt các phim không được hay lắm như Separate Lives, Groovy Kind of Love… Diva Mariah Carey và ban nhạc lừng danh Westlife đã cover lại ca khúc này và đạt được những thành công trên bảng xếp hạng Billboard 100.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét