Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

19 thương hiệu thời trang tài trợ chung phim của Kathy Uyên



Dàn chân dài tụ họp trong "Âm Mưu giày gót nhọn"
'Âm Mưu Giày Gót Nhọn' khoe cảnh quay tại NewYork
Âm Mưu Giày Gót Nhọn được giới thiệu là phim điện ảnh trước nhất của Việt Nam gắn liền với thế giới thời trang (trước đây đã có phim Những cô gái chân dài của Vũ Ngọc Đãng đề cập đến thế giới người mẫu, hay mới đây phim mê say của Phi Tiến Sơn cũng liên tưởng chút đến thế giới này). Nó là một phần rất quan trọng để tạo nên không khí cho phim.

Hơn 30 người mẫu nội - ngoại xuất hiện trong 3 show diễn trên phim

Nhân vật chính Anne (Kathy Uyên) có công việc là nhà thiết kế trang phục, còn những người bạn Mimi (Yaya Trương Nhi), Bảo Trang (Phương Mai), Hà My (Trúc Diễm) đều là các người mẫu. Thế nên mỗi sự kiện gắn liền với các cô gái cũng đều mang những hình ảnh, hơi thở của thời trang. Và đó là một thế giới đầy màu sắc luôn tồn tại suốt cả thời lượng phim.
Một trong những yếu tố có thể giúp khán giả hiểu rõ hơn về Anne chính là những chương trình trình diễn thời trang. Có đến 3 show thời trang lớn được thực hiện cho các cảnh phim. Để có được nội dung trong các buổi trình diễn này, đạo diễn Hàm Trần và 2 nhà thiết kế phục trang đến từ Thái Lan mất khá nhiều thời kì để lên kế hoạch chi tiết. Trong đó, mỗi một buổi biễu diễn đều có những nét độc đáo riêng biệt.
Hỗ trợ rất lớn trong các show diễn là những người mẫu đến từ công ty BeU (từng làm nên chương trình Việt Nam Next Top Model). Nhờ vậy mà mưu mô Giày Gót Nhọn đã có được những thước phim rất đẹp. Tuy nhiên các diễn viên, người mẫu, và dân chúng thì phải "trầy vi tróc vẩy" khi quay liên tục mỗi ngày đến tận 2h sáng mới có thể hoàn thành.
Gần 30 diễn viên đã được dùng trong các màn catwalk và đạo diễn Hàm Trần tỏ ra rất kỹ lưỡng với các cảnh quay này. Anh cho biết: “Tôi muốn mang đến cho khán giả một chương trình thời trang thật sự".

Phục trang cho các nhân vật được thiết kế chuyên nghiệp

Phục trang cho diễn viên cũng là một hành trình vất vả của cả ekip làm phim. Để có được số lượng y phục bằng lòng, Kathy Uyên – cũng là nhà sản xuất của phim đã rất nặng nhọc trong quá trình đi tìm nhà tài trợ. Kết quả là 19 thương hiệu thời trang và nhà thiết kế đã nhận lời tài trợ.
Đạo diễn Hàm Trần và hai nhà thiết kế phục trang chính của đã chuẩn bị rất công phu cuốn Fashion Look Book cho cả thảy các nhân vật. Đây được xem như một thư viện tư liệu được xây dựng dành riêng cho phục trang của phim. Trong đó là chi tiết trang phục của diễn viên cho từng cảnh quay như thế nào để thật logic.
Chẳng những vậy, các trang phục chỉ có tác dụng trang trí cũng phải được chuẩn bị khôn cùng kỹ càng. Một vài lần đạo diễn Hàm Trần tỏ ra không chấp thuận khi các y phục này không được như ý và buộc tổ phục trang phải đổi thay ngay tức khắc.
Với một sự chuẩn bị rất kỹ càng, Âm Mưu Giày Gót Nhọn hứa hẹn mang đến cho khán giả những khung hình thật đẹp về thế giới đầy màu sắc của thời trang. Trong đó, mỗi nhân vật đều có thể tạo cho khán giả hệ trọng đến hình ảnh các “fashion icon” (biểu trưng thời trang) ngoài đời thực.
Âm Mưu Giày Gót Nhọn là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của đạo diễn Hàm Trần tại Việt Nam và cũng là bộ phim đầu tiên mà Kathy Uyên tham gia với vai trò nhà sinh sản. Ngoài ra còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên khác như: Trúc Diễm, Yaya Trương Nhi, Phương Mai, Petey Majik”, Don Nguyễn... Phim dự kiến sẽ được công chiếu vào tháng 11 năm nay.
Một số hình ảnh trong mưu mô Giầy Gót Nhọn:

Kathy Uyên

Phương Mai

Trương Nhi

Trúc Diễm

Một cảnh trong một show diễn trong phim


Lan Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét