Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Mỹ nhân 'Người sói' huyễn hoặc tin làng thời trang thế giới

Lý lịch trích chéo:

Tên đầy đủ:Tao Okamoto
Ngày sinh:22/5/1985
Cung hoàng đạo:Song Sinh
Nơi sinh:Nhật Bản
Chiều cao:1m77
Các số đo:84-59.5-86.5
Phong cách thời trang:Cá tính, mạnh mẽ
Thành tích:
Người mẫu Nhật Bản trước tiên chụp ảnh bìa cho Vogue trong thập niên 2000
"Người mẫu của năm" do Hiệp hội Editors' Club of Japan bình chọn năm 2009
"Người nữ giới của năm" doVogue Nipponbình chọn năm 2010
Vai nữ chính Mariko Yashida trong bộ phimThe Wolverinenăm 2013

Sở hữu gương mặt hình chữ V thon gọn cùng vóc dáng mảnh mai đậm chất châu Á, Tao Okamoto được coi là một trong những người mẫu hàng đầu thế giới hiện thời. Tuy thế, khi đượcJ-Collabohỏi về lý do khiến mình bước lên sàn catwalk từ năm 14 tuổi, cô lại tâm can: ""trở nên người mẫu không phải là ước mong từ nhỏ của tôi. Thậm chí việc tôi trở nên người mẫu cũng là do một công ty quản lý tình cờ phát hiện, lúc đó tôi vẫn còn rất băn khoăn về bản thân mình".

Năm 17 tuổi, giống bao thiếu niên khác, cô không khỏi trăn trở liệu ngày mai sẽ đi về đâu. Một ngày, chân dài nảy ra ý định sang Anh để học ngoại ngữ. Đây cũng là lần trước hết cô được trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài. Trong suốt quá trình học tập xa xứ, Tao Okamoto bỗng cảm thấy đặc biệt yêu thích việc làm người mẫu tại Anh. Vậy là cô quyết định nộp đơn xin làm người mẫu luôn ở xứ sở sương mù.

Tao Okamoto dự làng thời trang từ thời còn niên thiếu.

"Năm 20 tuổi, khi trở về quê nhà để đeo đuổi nghề mẫu, tôi từng tự hỏi tại sao mình bỏ qua những sô diễn của các nhà thiết kế nước ngoài để đến với giới tạo mẫu Nhật Bản mà họ lại không trân trọng những gì bản thân tôi cống hiến. Lúc đó, tôi chợt nhận ra mình cần phải làm việc tại những nước khác chứ không phải Nhật Bản Vậy là tôi quyết định san Paris (Pháp)", chân dài tâm can, "Quyết định ấy đã thay đổi hoàn toàn thế cục tôi".

Chỉ sau một khoảng thời gian làm việc tại đế đô ánh sáng, Tao trở thành một trong số ít những người mẫu Đông Á xuất hiện trên các sàn diễn châu Âu, phá tan những thành kiến và rào cản trong làng nước mẹ tế lúc bấy giờ. "Thực ra tôi cũng muốn được khán giả quê nhà ủng hộ mình lắm vì tôi yêu Nhật Bản mà. Do vậy, khi bước trên sàn catwalk ở Paris, tôi vẫn nỗ lực hết mình để những người Nhật theo dõi cảm thấy ưng ý", nàng Mariko tâm tư.

Dưới sự dẫn dắt của công ty quản lý, Tao được khai mạc cho một nhãn nổi danh trong một show diễn tại Paris vào năm 2006. Một năm sau đó, cô lại tiếp chuyện được Marc Jacobs chọn lựa là người mẫu mở đầu cho đêm diễn tai New York (Mỹ).

Tao mặc dầu thường xuất hiện ở sân khấu quốc tế nhưng vẫn cụ hết mình để chiếm trọn cảm tình của khán giả Nhật Bản.

Năm 2009, Tao Okamoto lại dời hẳn sang tỉnh thành New York để làm việc. Đây cũng là thời khắc cô cắt bỏ mái tóc dài truyền thống để đến với mái tóc tém cá tính. Thậm chí, vẻ ngoài của người đẹp lúc này còn khiến cho cả nhà thiết kế Phillip Lim không khỏi "rung động", khiến tất cả người mẫu nữ biểu diễn bộ sưu tập Thu Đông 2009 phải biểu diễn với mái tóc y sì. Ngoài ra, Tao Okamoto còn được Ralph Lauren chọn lọc là người mẫu lăng xê bởi cô là một trong số ít những người mẫu châu Á được biết đến lúc bấy giờ.

Chiêm ngưỡng Tao Okamoto sải bước điêu luyện trên sàn catwalk

Tao Okamoto trong một buổi chụp hình với nhà thiết kế Karl Lagerfeld nức tiếng của Chanel.

Sau đó, chân dài lại tiếp chuyện xuất hiện trên các chiến dịch lăng xê của những hãng thời trang lớn như Emporio Almani, Dolce & Gabbana, Kenneth Cole, Uniqlo... Đồng thời, cô còn được các tập san như Harper's Bazaar, V hay i-D, Vogue (các phiên bản Mỹ, Nhật, Nga, Pháp và Trung Quốc) mời chụp bìa.

Chân dài sở hữu vẻ đẹp châu Á nhưng vẫn có nét hơi "tây".

Năm 2009, Tao Okamoto trở nên một trong những người mẫu xứ anh đào trước tiên của thập kỷ xuất hiện trên bìa tùng san Vogue Nippon (một phiên bản của Vogue tại Nhật). Lúc này, cô đã trở thành một trong những người mẫu quốc tế hàng đầu đến từ Nhật. Năm 2010, chân dài được nhận giải "Người mẫu của năm" do Hiệp hội Editors' Club of Japan bình chọn. Năm 2012, nàng Mariko còn được một hãng mỹ phẩm của Nhật mời làm đại sứ thương hiệu.

Khi được hỏi về dấu ấn của người Nhật trong mắt bạn bè nước ngoài, Tao tâm tình: "Sếp thường nhắc tôi rằng hãy luôn biết cách tự bảo vệ bản thân và nói ra những gì mình đang suy nghĩ khi làm việc ở nước ngoài. Mặc dù chuyện này rất quan yếu nhưng tôi không nghĩ mình phải tự điều chỉnh bản thân để cho hợp với các nền văn hóa khác. Việc người Nhật không thể nói không khi có đề nghị từ ai đó là không tốt nhưng văn hóa của chúng tôi đặc biệt ở chỗ mọi người thường rất quan tâm tới nhau và ráng không xâm phậm đời từ của người khác.

Bản thân tôi cũng có rất nhiều tính cách "đặc Nhật". Trước đây, có người nói tôi sẽ không thể sống tại Mỹ nếu như không "Mỹ hóa" bản thân. Tuy vậy, tôi không thể vì được nói nghĩ suy của mình mà ngắt cuộc chuyện trò của người khác. Bản thân tôi cũng không muốn trở thành tích cực bằng cách đổi thay cá tính. Tôi yêu bản thân mình, kể cả là có trở nên người luôn bị mất nhịp được nói những gì mình nghĩ với người khác đi chăng nữa".

Tao Okamoto đẹp huyền bí trên Vogue

Những phong độ tạo dáng cực 'đỉnh' của siêu mẫu

Ngắm street style hào phóng của 'nàng Mariko'

Siêu mẫu Nhật Bản sắc lạnh trên sàn catwalk

Tao Okamoto 'biến hóa' váy áo cổ điển

Chân dài cá tính trên các tạp chí

Tao Okamotolà người Nhật Bản nhưng sinh ra tại Trung Quốc. Cô vừa là người mẫu, vừa là diễn viên. Bộ phim mới nhất mà chân dài này vừa tham dự làThe Wolverinevới vai diễn là Mariko Yashida

Thành Trương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét