Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Giới hạn của vàng chung anh Gia Lai


Nếu SLNA, HN.T&T hay SHB.ĐN đều miêu tả rất rõ triết lý bóng đá của ông thầy đang là HLV trưởng của họ, thì rất khó để xác định xem lối chơi sở trường của HA.GL là gì, hay HLV Choi Yoom Gyum có bài vở đặc biệt gì để xoay chuyển tình thế khi HA.GL rơi vào tình cảnh bất lợi.

Việc quá phụ thuộc vào khả năng làm bàn của Oseni (phải) đã làm hại HA.GL. Ảnh: V.V

Ắt những câu hỏi này đều không thể tìm thấy câu trả lời với HA.GL nói chung hay cá nhân chủ nghĩa HLV Choi Yoom Gyum nói riêng, bởi HA.GL mùa này chỉ khác những mùa trước là thay vì phụ thuộc vào khả năng làm bàn của một mình Evaldo thì năm nay HA.GL phải giao phó nhịp thắng thua của mình cho cặp Evaldo-Oseni.

Tất nhiên nói như thế không có nghĩa là phủ nhận đóng góp của dàn cầu thủ trẻ của HA.GL đang chơi rất lên chân ở mùa này như Hoàng Thiên, Hữu Long, Văn Long, Trần Vũ, nhưng rõ ràng những cái tên này mới chỉ dừng lại ở mức triển vọng chứ chưa thể là chỗ dựa để phụ trách cả tập thể.

Chỉ cần nhìn sang đội hình của SLNA, HN.T&T hay SHB.ĐN thì cũng thấy rất rõ sự dị biệt, khi đội ngũ nội binh ở 3 CLB này phần nhiều đều là tuyển thủ QG hoặc tuyển thủ U23 QG, nên họ xứng đáng được xem là đối tác chơi bóng thực sự của các ngoại binh chứ không đơn thuần chỉ đóng vai trò làm nền.

Chừng nào HA.GL sở hữu một dàn nội binh đồng đều và chất lượng cùng một HLV biểu đạt rõ cá tính và triết lý bóng đá của mình như 3 đội bóng đối thủ SLNA, HN.T&T và SHB.ĐN thì chừng ấy đội bóng phố núi mới có thể nghĩ tới chuyện ganh đua chức vô địch một cách sòng phẳng, còn không, với thực lực như hiện có, HA.GL chỉ đủ sức đấu tranh cho một vị trí trong top 3 mà thôi.

Mai An
Thể thao & Văn hóa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét