Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Khẳng tin định thế và lực mới của Thủ đô Hà Nội



Tới dự có các đồng chí: Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; túc trực Ban bí thơ Lê Hồng Anh; bí thơ Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo; Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh... Cùng đông đảo các vị lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP Hà Nội, tỉnh Hà Tây cũ, các công dân Thủ đô ưu tú...

Lãnh đạo Đảng, quốc gia và TP Hà Nội dự hội nghị. Ảnh: Tuấn Phong

thể hiện diễn văn hội nghị, bí thơ Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, ý thức đầy đủ trách nhiệm trước Trung ương và cả nước, ngay từ những ngày đầu triển khai quyết nghị số 15 của Quốc hội, Đảng bộ TP Hà Nội đã xác định kiên tâm thực hiện với phương châm "kết đoàn, hợp tác, trách nhiệm", tuốt tuột vì công việc chung, vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô của giang sơn. Trong một thời gian rất ngắn, tất hệ thống chính trị đã khẩn trương bắt tay vào công việc, kiên tâm chạy đua với thời gian, để đúng ngày 1-8-2008, kỳ họp hợp nhất HĐND TP chính thức mở màn, đánh dấu hoàn thành việc hợp nhất.

5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quần chúng. # Và lực lượng vũ trang Thủ đô đã phát huy ý thức kết đoàn, hợp nhất, nêu cao ý thức nghĩa vụ và tinh thần chủ động, sáng tạo, giành được những thành quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đọc diễn văn tại hội nghị.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, những kết quả đạt được trong 5 năm qua khẳng định tính đúng đắn, ý nghĩa thực tiễn, lâu dài của quyết định mở rộng địa giới hành chính Thủ đô; song song khẳng định mạnh mẽ những nuốm vượt bậc, minh chứng sinh động và thuyết phục cho tinh thần kết đoàn, cộng tác và bổn phận, tinh thần chủ động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền, dân chúng trong quá trình xây dựng Thủ đô văn minh, đương đại.

Cho rằng con đường phía trước đang mở ra với cả thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu cán bộ, đảng viên và quần chúng Thủ đô chủ động, hăng hái, sáng tạo hơn nữa để không ngừng vươn lên; giải quyết tốt những nhiệm vụ cấp thiết trước mắt và những vấn đề căn bản, chiến lược, lâu dài, để xây dựng, phát triển Thủ đô theo ý thức Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ TP.

Hội nghị đã nghe ý kiến của một số lãnh đạo sở, ngành, địa phương làm rõ hơn những việc làm được, những việc còn hạn chế trong 5 năm thực hành quyết nghị 15 của Quốc hội. Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Quốc Hùng cho biết, trong 5 năm qua, thị thành đã đầu tư hoàn thành các tuyến đường với tổng chiều dài 372 km; màng lưới vận tài hành khách công cộng tăng thêm 10 tuyến, vận tải tăng 100 triệu lượt khách; giảm 57 điểm ùn tắc giao thông... Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Xuân Cửu cho biết, nhờ những đầu tư tương trợ của tỉnh thành, thu nhập bình quân 1 héc ta canh tác trong 5 năm qua đã tăng gấp 4 lần (đạt 204 triệu đồng năm 2012), thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 2,76 lần (đạt 21 triệu đồng/người/năm).

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu đánh giá kết quả 5 năm Hà Nội thực hành quyết nghị 15, chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Việc hợp nhất Hà Nội, Hà Tây và một số địa phương liên can đã tạo điều kiện, dịp, bổ sung nguồn lực, sức mạnh cho Hà Nội phát triển, chẳng những vẫn giữ được cái thế “rồng cuộn hổ ngồi”, “tiện hướng nhìn sông tựa núi” tổ tiên xưa đã đặt nền móng, mà còn nâng lên một tầm vóc mới, phù hợp với yêu cầu phát triển của tổ quốc, của thời đại.

Chủ toạ Quốc hội khẳng định: Thủ đô Hà Nội bữa nay đã có thế và lực mới, với sức mạnh được nhân lên không chỉ từ quy mô, tiềm năng, thế mạnh sẵn có; từ những thành quả đáng tự hào đạt được trong quá trình phấn đấu dẻo dai những năm qua; từ sự no đủ của các giá trị lịch sử, văn hóa; mà cả từ truyền thống đoàn kết, thống nhất, bản lĩnh, trí não của hàng ngũ cán bộ các cấp, và sự đồng thuận to lớn của quần chúng.

Chủ toạ Quốc hội tin cậy, với bản lĩnh chính trị, trình độ trí não, truyền thống kết đoàn, bề dày kinh nghiệm, sức làm việc năng động, sáng tạo, nhất định tỉnh thành Hà Nội sẽ tranh thủ được dịp, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh toàn diện các hoạt động, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của mình, từng bước làm cho Thủ đô ta càng ngày càng tử tế hơn, to đẹp hơn, văn minh, thanh tao hơn, xứng đáng là trái tim của cả nước, Thủ đô văn hiến, anh hùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét