Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Người phù phép khuân mặt sao Việt

Chuyên viên điểm trang TRƯƠNG NHÃ

Là người thường trang điểm cho Hoa hậu Ngọc Hân, Trúc Diễm, Diễm My 9X, Angela Phương Trinh, Hồng Quế, Trương Nhi, Lý Nhã Kỳ... Chuyên viên trang điểm Trương Nhã gần như “thuộc nằm lòng” từng cơ mặt của các sao. Dưới bàn tay biến hóa của chị, các sao đã xuất hiện thật lung linh...

Bén duyên nghề trang điểm nhờ… búp bê Thanh Thảo

Thấy tôi luyện thi chỉ một buổi, thời kì rảnh nhiều, chị Thảo rủ rê đi diễn cùng. Đôi lúc thấy chị cập rập làm tóc, trang điểm, tôi viện trợ, không ngờ chị khen tôi khéo tay. Lúc đó, tôi nảy ra ý định học trang điểm rồi đi làm để kiếm tiền ôn thi chứ không nghĩ mình sẽ theo nghề này. Như cái duyên, tôi kết nạp các bài học về điểm trang rất nhanh. Những khách hàng trước nhất là bạn bè và… chị Thảo. Càng đi làm, tôi lại càng mê, thế là bất chấp sự phản đối của bác mẹ, tôi quyết định bỏ thi đại học để theo nghề trang điểm. Tôi chưa bao giờ hối vì quyết định này.

Qua sự giới thiệu của người bạn, tôi quen với người của một tập san. Anh nhờ tôi trang điểm cho Angela Phương Trinh. Lần đầu làm cho người nức danh, tôi khá khớp. Sau buổi chụp hình, Trinh xin số điện thoại của tôi và sau đó nhờ tôi điểm trang để quay MV. Từ Angela Phương Trinh, tôi có dịp quen biết và làm việc cùng nhiều sao Việt khác.

“Phù phép” người nức tiếng đẹp hơn không dễ

Người nổi danh thường có đề nghị cao với người trang điểm. Nếu lần đầu không chấp nhận, họ sẽ đưa bạn vào “danh sách đen”. Thế nên, khi bắt đầu điểm trang cho một sao nào đó, tôi thường tìm hiểu kĩ cấu trúc khuân mặt, phong cách trang điểm trước đây để chọn kiểu trang điểm thích hợp nhất. Tôi nhớ như in lần đầu trang điểm cho Lý Nhã Kỳ. Chị nức danh kĩ tính nên tôi hơi… run tay, vừa làm vừa quan sát biểu thị bộ mặt chị. Khi chị nở nụ cười chấp thuận, tôi thở phào nhẹ nhàng. Do thẳng băng điểm trang nên các sao đặc biệt quan tâm chất lượng mĩ phẩm. Thỉnh thoảng, có sao chỉ dùng quen một loại mĩ phẩm nhất định nên mình cũng phải sắm riêng cho họ. Chuyên viên trang điểm cũng phải cập nhật nhanh nhất khuynh hướng điểm trang mới của thế giới để làm ưng ý khách hàng. Ngoài ra, có một điều khá tế nhị là khi làm nghề này, mình phải “để ý” chuyện vệ sinh sạch sẽ móng tay cũng như giữ cho hơi thở không được nặng mùi. Người nức danh giờ giấc không ổn định nên mình cũng phải thích ứng. Những khi chị Lý Nhã Kỳ đi chụp ảnh, đi nước ngoài, mình cũng phải tạm gác chuyện cá nhân để tháp tùng suốt chuyến đi. Rồi khi sao quay MV, đóng phim, chuyện người điểm trang thức trắng đêm để chỉnh trang cho họ là chuyện thường nhật.

Tiết lậu ít ai biết về bộ mặt sao Việt

Tùy vào cấu trúc khuân mặt sao mà mình có cách “can thiệp” hiệp. Như với Diễm My 9X, nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy khi nhìn chính diện, gò má nơi góc mặt phải của Diễm My khá cao, mình phải “phù phép” bằng cách đánh phấn tạo khối nhiều để “hạ” độ cao. Bù lại, Diễm My sở hữu cánh mũi cùng khuôn môi cực chuẩn. Còn Angela Phương Trinh, tội của cô bé là mắt khá nhỏ nên tôi phải kẻ mắt nước, viền mắt bằng chì trắng, đồng thời dùng màu mắt tối đánh lên để mắt trông có vẻ sâu và to hơn. Nếu Trinh muốn đổi sang dùng mắt màu sáng thì can thiệp bằng gắn mi giả. Đặc biệt, phấn mắt dùng cho Phương Trinh thường một màu, phần đuôi mắt được kéo dài để trông to và dài hơn. Cũng như Phương Trinh, thiếu sót của Hoa hậu Ngọc Hân là mắt nhỏ cùng khuân mặt hơi bầu bĩnh. Để “gọt” bớt khuân mặt bầu bĩnh này, tôi phải dùng phấn tạo khối khá nhiều. Người mẫu Trúc Diễm có tội lỗi là xương mặt nhỏ, gương mặt gầy nên chỉ ăn nhập với những tông màu sáng, rạng ngời.

Đa phần khi điểm trang, m.Nh phải che lỗi cho khách hàng không nhiều thì ít. Lý Nhã Kỳ là một trường hợp đặc biệt. Chị sở hữu những đường nét rõ ràng, không lộ thiếu sót. Tuy nhiên, chính vì các nét quá rõ ràng nên khi trang điểm, phải để ý màu sắc, đường nét vừa phải. Nếu “quá tay” sẽ bị già. Khi trang điểm cho chị Kỳ, tôi chỉ nhấn một tẹo ở mắt, phủ một lớp phấn nhẹ, tô một lớp son, đánh một lớp má đào là đủ đẹp. Trong các người đẹp mà tôi làm việc, diễn viên Trương Nhi là người mà tôi ít can thiệp nhất.

Thực hiện trang: NGỌC YẾN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét