Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Schalke sẽ giúp Bundesliga vui vui vượt mặt Premier League?.

Ngoại giả, Schalke sẽ còn được thi đấu ít nhất tới 6 lượt trận nữa, và mỗi trận này sẽ thu được điểm thưởng tùy vào thành tích thi đấu

Schalke sẽ giúp Bundesliga vượt mặt Premier League?

Thực tiễn, người Đức đã được phép cử 4 CLB tham gia Champions League từ mùa giải năm ngoái. Thế nên, cuộc đối đầu ở vòng play-off với PAOK Saloniki không chỉ có ý nghĩa sống còn với riêng Schalke. Khi ấy, giải trác việt Anh được 15 điểm, còn người Đức chỉ được 12,687 điểm. Hiện tại Bundesliga đã có 3 đại diện được vào thẳng vòng bảng Champions League là Bayern Munich, Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen.

Do UEFA không tính điểm thưởng cho việc tham dự vòng bảng Europa League, mà chỉ cho điểm thưởng ở giải đấu này dựa trên kết quả từng trận đấu. Nhưng để tạo nên chiến tích này thì Schalke sẽ đóng một vai trò quan trọng. Điều đó cũng có tức là nghiễm nhiên Bundesliga đã rút ngắn được 2,313 điểm so với Premier League dù chẳng cần thi đấu.

Trong đó Bayern được xếp vào nhóm hạt giống số 1, Dortmund thuộc nhóm 3, còn Leverkusen thuộc nhóm 3 hoặc nhóm 4 (tùy thuộc vào thành tích của các đội còn lại lọt vào vòng bảng).

Phan Đức Thể thao & Văn hóa Bundesliga vẫn đang hướng đến lần đầu tiên trong lịch sử có 4 đại diện được góp mặt ở vòng bảng UEFA Champions League. Hiện tại, tính đến hết mùa 2012/2013, Premier League đã bị La Liga đẩy xuống thứ 2 với 82,963 điểm. Nhưng vấn đề là sự khác biệt về điểm số giữa Premier League và Bundesliga lại cốt yếu nằm ở mùa 2008/2009.

Nhưng khi đó, CLB Monchengladbach đã chẳng thể vượt qua được vòng play-off và đành phải bằng lòng phải xuống dự vòng bảng…Europa League. Và ở bảng xếp hạng mùa 2013/2014 thì điểm của mùa 2008/2009 này sẽ không còn được tính đến. Bởi chỉ riêng năm ngoái, Bundesliga đã hơn Premier League 1,500 điểm.

Khoảng cách chệnh lệch 3,349 điểm này là khá lớn, thường không dễ để san bằng trong một mùa giải. Mà nó còn là bước đà quan trọng để Bundesliga tiến thêm 1 bước nữa trong quá trình khẳng định kỷ nguyên vàng của giải đấu ở tuổi thứ 51 này. Vớ chỉ còn đợi ráng “đoàn tụ” của Schalke 04.

Bảng xếp hạng của UEFA được tính trên cơ sở tổng điểm của 5 mùa bóng gần nhất. Vì nếu CLB vùng Ruhr này vượt qua được vòng play-off để tham gia vòng bảng Champions League, họ sẽ mang lại 0,571 điểm thưởng tổng cho Bundesliga.

Bundesliga sẽ sớm được xếp trên Premier League? Như vậy, nếu các đại diện của Bundesliga tiếp chuyện chơi thành công ở đấu trường Châu Âu như mùa giải trước, thì khả năng họ đẩy Premier League xuống vị trí thứ 3 ngay sau năm nay, là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong khi đó, Bundesliga đang có 79,614 điểm. Trái lại, nếu Schalke chẳng thể qua được cửa ải này, mà phải xuống chơi ở Europa League thì Bundesliga sẽ bị thiệt hại đáng kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét