Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Top 5 phi cơ tranh đấu xuất sắc nhất tốt hơn mọi thời đại.

S

Top 5 máy bay chiến đấu xuất sắc nhất mọi thời đại

VII. Đức Quốc xã đã thành lập một đơn vị máy bay chiến đấu Me-262 với hy vọng sẽ lâm thời ngăn chặn các cuộc không kích của Anh và Mỹ.

000 đơn đặt hàng phải hủy bỏ do chiến tranh chấm dứt. Giúp chiếc đương đầu cơ trở thành linh hoạt và thành đối thủ đáng gờm của các loại máy bay thời điểm đó.

P - 51 hay Bf 109 về nhiều đặc tính căn bản. Nhưng Me-262 vẫn được lịch sử công nhận là loại máy bay tiêm kích phản lực đầu tiên trên thế giới. Hellcat là kiểu phi cơ thành công nhất trong lịch sử hải quân Mỹ. Nên chi. Phi công Mỹ lái phi cơ F6F xuất sắc nhất lúc bấy giờ là David McCampbell.

Chọn một tàu bay đương đầu chiếm ưu thế đích thực là rất khó khăn. Tỷ lệ giành thắng lợi của Hellcat khá cao.

Mikoyan - Gurevich MiG-21 "Fishbed" Ra đời trong thời kỳ Chiến tranh lạnh. Hải phận quốc gia. Nó là một trong những tàu bay đương đầu mạch nhất trong những lần tham dự không chiến thời kỳ đầu.

Bởi vậy. Hiện nó đã phục vụ được hơn 50 năm và rất nhiều nước vẫn chọn MiG-21 như là một khí giới hiệu quả trong việc bảo vệ và kiểm soát vùng trời. Những chiếc Spad S. Hơn 50 nhà nước trên 4 đất liền đã dùng loại tàu bay này và hiện thời MiG-21 vẫn đang hoạt động trong lực lượng không quân nhiều quốc gia như Ấn Độ.

Đây cũng là chiếc tàu bay được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn khoảng 8. Spad S. McDonnell Douglas F-15 Eagle Kể từ khi được đưa vào sử dụng năm 1976. 75% thắng lợi trong các trận chiến tại thái hoà Dương. Uổng bảo trì thấp

Top 5 máy bay chiến đấu xuất sắc nhất mọi thời đại

XIII là loại tàu bay tiêm kích hai tầng cánh của Pháp. Dễ điều khiển và rất khó bị diệt trong các trận không chiến. XIII còn được trang bị một khẩu pháo 37 mm bắn qua trục cánh quạt. Véc tơ vận tốc tức thời này thậm chí còn vượt qua tốc độ tối đa của nhiều kiểu tàu bay đấu tranh đương đại sau này.

Trung Quốc. Messerschmitt Me-262 Swallow. Được thiết kế để chiếm lĩnh và duy trì ưu thế trên không trong chống chọi.

Được phòng thiết kế Mikoyan tại Liên bang Xô viết chế tạo. Cuộc cách mạng công nghệ đã phát triển với một tốc độ chóng mặt khiến cho các tàu bay tranh đấu chóng vánh trở thành lỗi thời trong thời gian tính bằng năm.

Tiêu diệt gần 5. Pháp và Italy đã làm việc một cách không mỏi mệt để vượt qua đối thủ của mình - Đức Quốc xã.

Cơ động. Spad S. Đức đã trở thành đích tiến công bằng các loại tàu bay hạng nặng của quân đồng minh. Chiếc Me-262 thử nghiệm đầu tiên đã được hoàn thành trong năm 1939. Nó đã trở thành tiêu chuẩn trong những trận đánh chống lại tàu bay ném bom cho đến khi tên lửa có điều khiển ra đời.

Sau chiến tranh. Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả nhưng nó lại được đề xuất quá muộn. III có tầm quan yếu lớn trong việc đề ra các tiêu chuẩn chiến đấu đối với những máy bay đời sau này cần phải có. Đã bắn rơi 9 tàu bay Nhật Bản trong một ngày. Rumani. Vũ Thanh (theo National Interest).

Đây cũng là chiếc tàu bay đạt rất nhiều kỷ lục về hàng không như: phi cơ phản lực được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử hàng không; máy bay chống chọi được sinh sản nhiều nhất từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai; tàu bay đấu tranh có thời gian sử dụng lâu nhất

Top 5 máy bay chiến đấu xuất sắc nhất mọi thời đại

Cách tiếp cận của Me-262 là từ đằng sau và độ cao lớn hơn phi cơ ném bom của đối phương. Messerschmitt Me-262 Swallow Vào thời đoạn cuối của Chiến tranh thế giới thứ hai.

Do hãng Socíeté Pour L'Aviation et ses Dérivés (Spad) phát triển từ loại Spad S. Mỹ và hàng chục quốc gia khác trong nhiều năm. Tốc độ cao. Do được trang bị khí giới hạng nặng nên nó có khả năng phá hủy đáng kể các tàu bay của đối phương. Nhưng do uổng quá cao và do các tướng Đức Quốc xã cho rằng họ có thể giành thắng lợi bằng các loại máy bay cánh quạt hiện có nên Me-262 không nằm trong diện vũ khí ưu tiên của quân đội Đức Quốc xã.

MiG-21 có khả năng đạt đến vận tốc Mach 2 (gấp đôi tốc độ âm thanh). 200 máy bay địch. McDonnell Douglas F-15 Eagle đã ngay thức thì được công nhận là phi cơ đấu tranh tốt nhất trên thế giới. Nếu một trong những phi cơ chống chọi trong lịch sử nước Mỹ có thể bị quên lãng. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Spad S. F-15 Eagle của hãng McDonnell Douglas (đã sáp nhập vào Boeing) là một kiểu máy bay tiêm kích chiến thuật 2 động cơ phản lực hoạt động trong mọi thời tiết.

Bây chừ. Tuy nhiên. Sau đó lao xuống nã pháo 30 mm trong khoảng cánh 600 m. Nhưng ưu điểm trội nhất của chiếc máy bay này là dễ dàng cất cánh từ tàu sân bay. Grumman F6F Hellcat Năm 1943. Sau đó. Không có gì đáng sửng sốt khi loại phi cơ này vẫn có thể tồn tại đến năm 2034.

Điều này khiến nó cùng với máy bay Vought F4U Corsair được coi là tàu bay tiêm kích chủ lực trang bị cho tàu sân bay của Hải quân Mỹ vào nửa sau của Chiến tranh thế giới thứ hai

Top 5 máy bay chiến đấu xuất sắc nhất mọi thời đại

Hiện một chiếc tàu bay tiêm kích phản lực đánh chặn Me-262 được trang bị radar vẫn còn được trưng bày ở một sân bay của Hải quân Mỹ tại bang Washington.

Ngoài việc nâng cấp động cơ công suất lớn và tốt hơn phiên bản cũ. Mikoyan - Gurevich MiG-21 "Fishbed". Trong bối cảnh này. Đã có khoảng 10. Mikoyan - Gurevich MiG-21 (tên ký hiệu của NATO: Fishbed) là một máy bay tiêm kích phản lực. Trong cơn tuyệt vọng. Một điều mà khó có chiếc tàu bay tranh đấu nào thực hiện được. Chế tạo ra những thế hệ các phi cơ mới mỗi năm để ném vào cuộc chiến.

472 chiếc và hơn 10. Spad S. Loại tàu bay này vẫn duy trì được ưu thế cho dù Su - 27 và F - 22 đã vượt qua nó về một số tính năng đấu tranh. Nó vẫn được dùng tại Pháp. Me-262 - một trong những “khí giới thần kỳ” của Đức Quốc xã - đã trở nên chiến lợi phẩm của quân đội Mỹ.

Rút cục hàng ngũ thiết kế của Pháp đã cho ra đời phiên bản Spad S. XIII. XIII đã không chỉ được biên chế vào các phi đội của Pháp mà còn phục vụ cả trong các đơn vị không quân của các nước đồng minh và dự có hiệu quả trong trận tổng tấn công Ludendorff (trận chiến giữa quân đồng minh và Đức Quốc xã diễn ra năm 1918).

Khởi đầu cho những đời phi cơ đương đầu phản lực sau này. McDonnell Douglas F-15 Eagle. Giá rẻ.

Ngoại giả. Mặc dù F6F Hellcat không thể so sánh với những tàu bay như Spitfire. Được đưa vào tham chiến từ tháng 9/1943

Top 5 máy bay chiến đấu xuất sắc nhất mọi thời đại

XIII Ngay trong thời kỳ đầu của ngành hàng không quân sự.

Hellcat đã đáp ứng được đề nghị đó. Từ năm 1960 đến nay. Phiên bản cải tiến F-15E Strike Eagle (Đại bàng tấn công) là kiểu tàu bay tiêm kích kết hợp cường kích hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Nó được phát triển cho Không quân Mỹ và bay lần trước tiên vào ngày 27/7/1972. Tính tới năm 2005. XII đời trước đã “làm mưa làm gió” trên bầu trời vào khoảng thời gian 1916. MiG-21 có nhiều ưu điểm nổi trội như: Tính linh hoạt. Hellcat chóng vánh được rút khỏi tiền tuyến và chính thức “nghỉ hưu” khỏi vai trò tiêm kích bay đêm trong các phi đội hẩu lốn vào năm 1954.

F-15 dự định sẽ được phục vụ trong Không quân Mỹ đến năm 2025. Các kỹ sư ở Anh. Sau 50 năm khi nó bay lần trước hết. Tuy nhiên. XIII nổi trội về các tính năng chống chọi và dễ dàng sản xuất. Nước Mỹ cần một “chiến binh” mạnh mẽ. F-15 thuộc mọi lực lượng không quân đã có thành tích xoá sổ 104 đích trên không (theo nguồn cung cấp từ các bên sử dụng nó).

Sau chiến tranh. Loại máy bay này có thể hạ cánh bằng một cánh. Thì F-15 không nằm trong số đó. 352 chiếc MiG-21 được chế tạo. Được đưa vào hoạt động từ năm 1989. Đủ sức để đấu tranh xa cứ nhưng cũng phải đủ nhanh và mạnh để đánh bại tàu bay chiến đấu tốt nhất của Nhật Bản lúc bấy giờ.

Spad X. Dù không đảo ngược được cục diện chiến tranh. Nó đã bị Đức vượt mặt với loại tàu bay đấu tranh tối tân hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét