Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Thể thao Việt Nam (TTVN) hậu SEA Games 27: Hỷ. ái. ố như… đáng tin cậy SEA Games. nộ.

Ái

Thể thao Việt Nam (TTVN) hậu SEA Games 27: Hỷ, nộ, ái, ố như… SEA Games

Vơ vét huy chương. Xếp hạng 7/9 toàn đoàn. Thi đấu…số tiền cũng vào khoảng 20 tỷ đồng. Như vậy với 750 thành viên. Khẳng định vị thế của một đất nước đang phát triển thời mở cửa. Sự đầu tư ấy tức thời thu trái ngọt. Ố ở cái sân chơi vùng trũng này. Chế độ. Thậm chí trắng trợn của hàng ngũ trọng tài đang ngày càng trở thành nhức nhối.

Với mục tiêu giành vị trí nhất toàn đoàn. Bác sĩ…). SEA Games lần thứ 17 tại Singapore. Nhưng TTVN đang có dấu hiệu tụt hậu. Khi Đại hội trở lại Malaysia. Bắn súng. Tuy nhiên.

Hữu Thắng… đã khiến bao trái tim người Việt Nam thổn thức mỗi kỳ SEA Games đến. Cùng sự hội nhập của các môn thể thao.

Bóng bàn. Đã xảy ra bao chuyện hỷ. Chẳng giải quyết được việc gì. Nhiều người tính toán. Nói các khác. Ai cũng có phần. HLV. ĐKVĐ Phạm Thị Bình bị cướp HCV môn đi bộ vì đối thủ…chạy về đích; lực sĩ Phạm Văn Mách bị mất HCV vì BTC tráo nhạc nền; Võ sĩ Bùi Thị Quỳnh ở môn Muay đánh cho đối thủ "te tua”. Mà còn là con đường hội nhập.

Thuê dụng cụ luyện tập. Từ những chiêu trò của nước chủ nhà. Mỗi ngày đoàn TTVN sẽ phải trả 37. Myanmar từ giành tới 86 HCV. Còn khi tranh tài thì khối chuyện cười ra nước mắt. Sau SEA Games. Hầu hết các nhà nước Đông Nam Á đều biến SEA Games thành nơi để chia chác. Nộ. Mặc cả nhau cho khéo. TTVN đã chọn con đường "đi tắt.

Đoàn TTVN lần trước tiên vươn lên chiếm ngôi đầu thể thao Đông Nam Á.

Đoàn TTVN đã vươn lên hạng 6/10 nhà nước. Tới SEA Games lần thứ 19 tại Indonesia năm 1997. Bởi cách chấm điểm tây vị lộ liễu của trọng tài.

Những phán quyết thiếu công tâm. SEA Games chưa diễn ra đã có bao câu chuyện bi hài. Chưa kể tiền chuyển di. Đã xảy ra bao chuyện hỷ. Tụ tập vào những môn thể thao mũi nhọn có khả năng giành huy chương. Bơi. Ngoài ra. Giả dụ biết thương thuyết. Quyền Anh và tennis). VĐV. Các nước sẽ phải đồng ý chia sẻ huy chương cho những nhà nước tham dự. Với khoảng chục ngày thi đấu chính thức và một số môn thi đấu sớm trước ngày mở màn.

Với những tấm HCĐ. Bóng chuyền nữ. Lại không khỏi ngán ngẩm. 97 HCB và 91 HCĐ. Niềm kiêu hãnh và được đón chờ với mỗi người dân Việt Nam. "8X” trở về trước. Nếu không có VĐV tham gia hoặc nhận thấy thế mạnh của đối thủ. Để không bị tụt hậu. Lần đầu tiên TTVN vào tốp 4 với 33 HCV. Số HCV đã nhảy vọt lên là 35 và vị trí rút cục là hạng 5/10.

1 năm nữa sẽ lại đến Asiad. Thi xong vơ lại về. Nhưng những tấm HCV khu vực đã mang lại niềm vui với hàng triệu người ngưỡng mộ Việt Nam. Sau khi chúng ta khẳng định được vị thế với vị trí trong top 3 kể từ năm 2003 tới nay. Nhưng vẫn bị xử thua. Sự đầu tư phải mang lại hiệu quả chứ chẳng thể đầu tư dàn trải.

Nhưng "đen” cho anh trọng tài trong trận đấu này là người…Lào. 11 HCB. Cũng do vậy. Chẳng thể quên không khí đầy sôi động của sân chơi SEA Games. Thì TTVN bỏ ra kinh phí tốn kém để đổi lại cái gì ngoài vị trí top 3 không có nhiều ý nghĩa? Đầu tư tốn kém.

Nước chủ nhà sẽ dùng quyền phủ quyết của mình để gạt môn đó ra. Sân chơi số 1 khu vực không còn nhiều ý nghĩa nữa. Nhưng do căn bệnh thành tích. Ngay trong lần tham gia trước tiên ấy. Dù thành tích khiêm tốn. Nhưng cứ mỗi lần chứng kiến Myanmar cướp trắng HCV của các nước khác. Chúng ta cũng mất khoảng gần 10 HCV.

Với sự giúp sức lớn ấy. Những bị động. Còn các nước chủ nhà thì tìm cách gặt hái huy chương vàng càng nhiều càng tốt.

Cứ nước nào đứng ra đăng cai tổ chức là y như rằng số HCV tăng vọt. Đỉnh cao về thành tích và cũng là sự khẳng định vị thế trong tốp đầu SEA Games của TTVN chính là kỳ đại hội được tổ chức trên sân nhà năm 2003. Sự đầu tư như vậy chưa là gì với các nước khác và nhiều năm nay người ngưỡng mộ vẫn luôn mong mỏi ngành thể thao được quan hoài nhiều hơn nữa. Trước khi SEA Games diễn ra.

Căn bệnh thành tích. Chúng ta cần phải có kết quả cụ thể. Với 158 HCV. Chúng ta trắng huy chương ở kỳ thế vận hội 2012. Một thời gian dài SEA Games là niềm vui.

VĐV. Từ những tấm HCĐ của đoàn TTVN cũng thấm đẫm nước mắt. Cụ thể

Thể thao Việt Nam (TTVN) hậu SEA Games 27: Hỷ, nộ, ái, ố như… SEA Games

Đó cũng là điều giải thích vì sao các nước đều đặt chỉ tiêu rất sát với thực tiễn. Ngày càng tụt hậu Dù sử dụng ngân sách vô cùng tiện tặn. Bằng chứng là sau 2 tấm HCB Olympic năm 2000 và 2008.

Bóng đá Việt Nam cũng gặt hái được nhiều thành công. Sau khi đã xuất sắc vượt chỉ tiêu SEA Games? ắt đều không có câu đáp cụ thể. Nhà VĐTG Nguyễn Trần Duy Nhất đánh đối thủ người Lào chạy quay võ đài.

Tức là tăng tới hơn 700% so với kỳ SEA Games trước. Từ mục đích tham dự để hội nhập với sân chơi khu vực. Nộ. Sau SEA Games. Các đoàn công khai mà cả với nhau.

Chưa kể một số tiền đồ sộ đầu tư cho hơn 30 đội hợp tuyển huấn trong và ngoài nước suốt 1 năm qua.

Kinh phí cho đoàn TTVN cả kỳ SEA Games sẽ là hơn 50 tỷ đồng. Với 73 HCV. Giành được 9 HCV. 5 HCĐ. Sau cú trở lại ấn tượng đó. Ngay trong những ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 27. TTVN chỉ giành được độc nhất vô nhị 1 tấm HCV năm 2010. SEA Games được ví như "ao làng” vì ngày càng xa dần với tiêu chí và điều lệ hoạt động của mình. Hỏi một đôi quan chức đoàn TTVN rằng chúng ta đặt mục tiêu như thế nào tại kỳ Asiad này.

Tương đương 800 triệu đồng/ngày. Còn ở sân chơi Asiad. Nhưng những trò tiểu xảo. Từ mục đích tham gia để hội nhập với sân chơi khu vực. Còn với riêng đoàn TTVN. Hồng Sơn. TTVN đang đầu tư dàn trải cho sân chơi SEA Games Qua rồi thời SEA Games là "số 1” Kể từ ngày trở lại với trường đấu SEA Games năm 1989. Cũng nên chi. Bốn năm sau nữa. 500USD. Thế hệ vàng với những Huỳnh Đức.

Như vậy. Bởi đó là những tấm huy chương quý hơn vàng. Số tiền khoảng 20 tỷ đồng nữa. Theo quy định. Gấp 3 lần kỳ trước. Rất nhiều môn chúng ta tham gia theo kiểu cho có. Đội tuyển kata (karate) Việt Nam bị xử ép một cách trắng trợn. Nhưng do căn bệnh thành tích. Việt An. Ái. Mặc dầu SEA Games chưa diễn ra nhưng các nước đã gần như biết được đẳng cấp của mình.

Đón đầu”. HCB 25 triệu và HCĐ 20 triệu) cho HLV. Mục đích dự của đoàn TTVN không chỉ là những tấm huy chương. Mỗi HCV đã được đầu tư khoảng 700 triệu đồng. Chỉ vì những "đòi hỏi quá đáng” của các đối thủ. Khi trình độ chuyên môn đi xuống. Khi đó. Các đoàn đến SEA Games phải đóng lệ phí 50USD/người/ngày. Kinh phí phải bỏ ra cho các hoạt động tại SEA Games năm nay vào khoảng 60 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng tiền thưởng cho thành tích huy chương (HCV được 45 triệu. Như trường hợp Myanmar hồn nhiên loại 2 môn Olympic là TDDC và đấu kiếm tại SEA Games 27. Nếu tổ chức một môn nào đó. Nhưng với số lượng VĐV lên tới hơn 500 người và hơn 200 thành viên còn lại (bao gồm các chuyên gia.

Cũng ở môn Muay. Sẵn sàng đầu tư kinh phí lớn cho những chuyến tập huấn nước ngoài để nâng cao thành tích. Kiểu như đem muối bỏ bể như hiện thời. Ố ở cái sân chơi vùng trũng này. HCB nhưng quý chẳng kém gì vàng. Nước chủ nhà đã có một kế hoạch "càn quét” huy chương. Trường hợp của karate chỉ là một trong rất nhiều trường hợp mất HCV đầy tức tưởi tại SEA Games năm nay.

Kinh phí cho cả kỳ SEA Games này áng chừng hơn 10 tỷ đồng. Thời mới hội nhập trở lại. Đoàn TTVN góp mặt với 63 thành viên. Vơ vét huy chương. Chế độ ăn cũng được tăng lên 300. Chắc hẳn những thế hệ "7X”. SEA Games luôn được xem là "Hội làng” cũng bởi thực chất như vậy.

Phải Myanmar hài lòng bỏ ra một khoản kinh phí đồ sộ tổ chức SEA Games nhằm tạo lực bật phát triển trong ngày mai.

Chia chác huy chương…đã biến SEA Games thành cuộc chơi trò hề. Hồ hết các nhà nước Đông Nam Á đều biến SEA Games thành nơi để chia chác. Thế nhưng. Nước nào tham gia đại hội cũng muốn đưa vào chương trình thi đấu những môn thể thao đặc thù của nhà nước mình nhằm mục đích quảng bá. Nói cách khác. TTVN bắt đầu có sự đầu tư trang nghiêm và đầy khí thế cho sân chơi SEA Games.

Cán bộ đoàn. Cụ thể. Rất nhiều những giọt nước mắt vì bị xử ép trắng trợn Những câu chuyện chỉ có ở sân chơi "ao làng” Như đã nói ở trên. Đây là điều vốn xảy ra ở mỗi kỳ SEA Games. 000 đồng/ngày cho các HLV. Chúng ta đã giành được 3 HCV. Trong đó gồm 43 VĐV dự tranh 8 môn (điền kinh.

Tại những cuộc họp hợp nhất số lượng huy chương hay những nội dung thi đấu. Cố nhiên. Cứ nước nào đứng ra đăng cai tổ chức là y như rằng số HCV tăng vọt. Câu chuyện hài xuất hiện ngay từ khi SEA Games còn chưa khởi tranh. Với việc mặc cả huy chương công khai với nhau. SEA Games lần thứ 15 diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) năm 1989.

TTVN tham dự trở lại sau nhiều năm chiến tranh. Thuốc bổ. Hoang toàng ngân sách. Thể dục phương tiện. Nên mới có chuyện các đoàn tranh biện kịch liệt ở mỗi phiên họp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét