Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Còn rất nóng Mê mẩn gạo Nhật.

Lắm người khi đã ăn thử J02 rồi sau đó chung nhau tiền thuê hẳn ô tô tải đến tận vùng SX

Mê mẩn gạo Nhật

5 tấn/ha. Chưa bao giờ có chuyện một công ty phải cạy cục dân cày bán lại cho mình thóc thương phẩm như trường hợp của J02. Vì là giống mới. Không phải nếp. Nhẫy hạt như có cho mỡ. Chị Hoa liền gọi điện cho bà Tổng Giám đốc thốc tháo một hồi: “Các chị định lừa tôi hay sao mà ngâm thóc chẳng thấy nảy mầm?”.

Thấy gạo mới ăn ngon quá. Vị đậm. Một thứ ngọt đậm chứ không phải kiểu ngọt đường. Bắc thơm. Một thứ thơm lạ. Trong bụng thầm buồn cười nhưng vì nể nang bà phu nhân. Chẳng nứt nanh cũng chẳng bật mầm. Đất có độ phì tốt hoặc trung bình. Hai lạnh” như thóc thường thì nó cứ “im như thóc”. Hoảng quá. Để chắc ăn. J02 là giống lúa thuần có nguồn cội từ Nhật Bản được Viện Di truyền Nông nghiệp nhập ngoại và tuyển chọn.

000 đ/kg”. Nhiều địa phương khi trồng thử đều đề nghị công nhận nhanh. Giòn cơm (dẻo khô chứ không phải dẻo ướt) cơm để qua đêm vẫn dẻo. Đợt đầu chị Hoa bán được 12. Thời kì sinh trưởng: Vụ xuân 135 - 140 ngày. Hương thơm nhẹ. Giống vào đến đấy. 500 đ/kg. 50. Không phải Tám xoan. Xác nhận đặc cách cho giống này. Vậy là có tiếng SX J02 nhưng giờ đây nhà chị Hoa cũng không còn một hạt gạo để mà ăn.

Đến nay đã có 1. Chị Tâm hiểu ra vấn đề ở chỗ phải tăng nhiệt độ và thời gian ngâm lên. Dân cày khu 1B. Một giống lúa chất lượng lấy J02 với thỏa thuận các thêm mỗi kg 3. Bà lớn cười: “Gạo Nhật đấy.

Người đó lại xin được đổi Hương Thơm. “Cháy hàng” cũng là tình trạng chung của nhiều vùng thí điểm trồng J02 trong tỉnh Phú Thọ.

Khi vào bông đã vào chắc. Máu tò mò của một người làm nông nghiệp nổi lên. Chị Tâm cũng nhón một chút đưa lên miệng nếm. Nín nhịn nghe chửi một hồi. Chị Hoa dừng không bán nữa mà giữ lại 3 tấn để anh em trong nhà ăn nhưng một người hàng xáo trong vùng cứ đến nề xin mua.

Năng suất nhàng nhàng 6 - 6. Năm nay quyết định trồng giống J02. 5 tấn/ha. Bẵng đi mấy năm sau. Tám cổ ngỗng mà dịu nhè nhẹ. Phường Vân Phú (TP Việt Trì. Đúng là loại gạo Nhật dạo nào mình ăn đây rồi”.

000 đ/kg cũng không bán. Vàn thấp hoặc vàn cao. Tính ra mỗi sào lãi 1. Phú Thọ) có 2 ha đất đấu thầu. Hạp gieo trồng ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Mê mẩn gạo Nhật

Nhìn dạng hạt to thây nẩy dễ cho người ta phỏng đoán chắc chất lượng xoàng xoàng nhưng đến khi nhà bếp của cơ quan thổi thử một mẻ gạo mới.

Khi ngâm kiểu “ba sôi. Hình dạng gọn. Quả đúng như thế. Nếm ăn thì chị Tâm bỗng giật thột: “Thôi chết. Vụ mùa 110 - 115 ngày. Gạo Nhật đặc biệt thật nhưng cái giá của nó cũng đặc biệt luôn. 5 triệu đồng (đầu tư. J02 cho cơm mềm. Khi thu hoạch. Vị cơm rất đặm đà lại ngầy ngậy. J02 dài hơn Khang dân 10 ngày). “Ngoại giao” gạo đến đâu. Khi J02 vào chương trình cánh đồng mẫu lớn của một số địa phương.

Đưa đến đâu. Hồ hết các hộ dân sau khi dùng thử đều giữ lại để ăn. Người ta nhớ sâu đến đấy.

Không phải Hương thơm. Chăm sóc ngang nhau. Được dịp. Ăn với muối vừng rất hợp.

Đẻ nhánh khá. Nhân dân tôi giờ đây đã biết ăn ngon chứ không còn ham rẻ nữa”.

Ánh cơm. Một thứ dẻo lạ. Giống nảy mầm đẹp. 2 tạ/sào và cái chính là chất lượng gạo rất tốt: “Khi nấu hạt gạo nở dài.

Thích nghi rộng. Tặng họ hàng dù giá mua cao 12. Chị mua ở tận siêu thị ngoài Hà Nội cơ. Vét cho bằng sạch. Vậy là đem cho nhiều địa phương gieo cấy… Chị Phạm Thị Hoa. Hai miếng rồi rất nhiều miếng.

Do đặc điểm của J02 có vỏ thóc dày hơn. Viện Di truyền Nông nghiệp có gửi cho Cty CP Giống - VTNN công nghệ cao Việt Nam thí nghiệm một giống lúa mới. Giống có chiều cao làng nhàng 95 - 105 cm. Cty CP Giống - VTNN công nghệ cao Việt Nam là đơn vị SX và phân phối. Nghĩ trộm trong bụng. 500 ha J02 được SX. Chẳng mấy chốc gói cơm nguội đã được hai chị em “đánh” hết veo.

000 đồng. Cho. Khi nhai nó có vị ngọt đậm. Chị ngâm thử một cân xem độ nẩy mầm thế nào. Chị Tâm hỏi: “Gạo này là gạo gì mà ngon thế chị”. Câu chuyện về loại gạo quý hiếm đó chóng vánh rơi vào lãng quên.

000 đ/kg thóc J02 so với giá thóc Khang dân chỉ 6. Chắc chỉ để dành cho các gia đình khá giả ăn chứ giới bình dân đừng bao giờ dám mơ. Gạ mua không được. 2 ha của chị Hoa cho năng suất 2.

Không phải tẻ. Thâm canh cao có thể đạt trên 7. Gieo cấy trên chân đất vàn. Một miếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét