Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tới lúc Barca đánh cùng đọc lại tháo mình khỏi Messi?.

Cùng lúc

Tới lúc Barca giải thoát mình khỏi Messi?

Đây còn là vấn đề danh dự. Ông ta cố điều hành Barca theo kiểu doanh nghiệp. Nhưng Barca không phải là một doanh nghiệp”. Với lời hứa sẽ biến Messi thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Cầu thủ hay nhất thế giới phải nhận lương cao nhất. Và anh đã xiêu lòng.

Ngay cả khi gạt hết những rối rắm phi chuyên môn ấy ra ngoài. Rằng “tại sao phải trò chuyện hiệp đồng mới với Messi khi hợp đồng ngày nay mới được ký chưa đầy 6 tháng trước”. Hãy đặt vấn đề theo cách này: giả như.

Nói chung. Bởi phản ứng ấy cho thấy anh thực sự đang không hạnh phúc về chuyện hợp đồng. Vì cầu thủ ấy mà cái tên Barca thẳng tuột bị gắn với những câu chuyện tiêu cực. Đó là khởi đầu cho một cuộc chiến quyền lực. Họ luôn phải đối mặt với câu hỏi liệu Messi đã cảm thấy đích thực hài lòng và thỏa mãn hay chưa.

Phản ứng ấy của Messi giống một hồi chuông báo động. “Ông ta chẳng biết gì về bóng đá. Liệu Barca có giữ lại một người như thế hay không? thực tiễn. Nhưng sẽ có người xem việc Messi chỉ trích một quan chức và đặt câu hỏi về cách đội bóng vận hành là dấu hiệu hiểm cho mối quan hệ đôi bên.

Có một cầu thủ khác của Barca cũng vướng vào những vấn đề mà Messi đã gặp phải trong suốt một năm sóng gió vừa qua. Khi Phó chủ toạ Javier Faus đặt ra một câu hỏi mà đa phần đều thấy hợp lý. “Tiểu độc tài” - như người ta vẫn gọi sau lưng Messi - đã được đáp ứng gần như tuốt tuột mọi yêu cầu về chuyên môn. Những cầu thủ không “phù hợp” đã bị tống đi không tiếc thương.

Đây không chỉ là vấn đề tiền bạc. Tata Martino. Mà còn là nô lệ cho những mong muốn cá nhân chủ nghĩa của cầu thủ này. Neymar được mang về để chia sẻ bớt áp lực trên hàng công. Barca luôn phải đáp ứng mọi đề nghị của Messi mà việc liên tục ký hiệp đồng mới là thí dụ điển hình Để cho “công bằng”.

Cầu thủ ấy cũng bỏ qua những lời khuyên của các chuyên gia để lao vào một cuộc chạy marathon giao hữu rồ dại suốt mùa Hè

Tới lúc Barca giải thoát mình khỏi Messi?

Messi đang hàng ngày hàng giờ khiến BLĐ Barca phải đau đầu Thế nên. Những người muốn Messi gắn bó trọn đời với Barca sẽ cảm thấy lo ngại.

Nhưng anh và gia đình vẫn chưa ưng. Được mời về theo “gợi ý”. Nhưng hệ lụy thì thực sự khó lường. Và mỗi người có thể có một cách hiểu riêng.

Nói tóm lại. Anh nói. Messi đã nổi khùng. Cầu thủ ấy có bố bị nghi tham gia vào đường dây rửa tiền tài mafia. Rosell có lẽ sẽ mau chóng giải quyết cuộc khủng hoảng ngày nay. Barca giờ không chỉ phụ thuộc Messi trên sân. Trong bài giải đáp phỏng vấn nhân ra mắt cuốn sách viết về Messi.

Messi và người đại diện cũng bực mình vì một quan chức Barca nói rằng không cần thiết phải nói chuyện hợp đồng mới khi mà hiệp đồng cũ vừa được ký không lâu trước đó.

Không ai dám chắc sau Faus sẽ không có những quan chức khác bị Messi “tấn công”. Cầu thủ ấy có nguy cơ phải ngồi tù vì tội trốn nhiều triệu euro tiền thuế trong một thời kì dài.

Joan Laporta. Đã thành công trong việc thuyết phục anh đổi ý. Láng giềng với gia đình Messi ở Rosario. Thời khắc ấy. Ông chủ Moratti hẹn sẽ đáp ứng mọi đề nghị của Messi. Thì Messi cũng đang hàng ngày hàng giờ khiến BLĐ Barca phải đau đầu. Việc Ronaldo được Real Madrid tặng cho giao kèo mới với mức lương chon von khiến anh cảm thấy khó chịu.

Đội bóng cần phải hành động gấp trước khi quá muộn. Nhà báo Guillem Balague tiết lộ một thông báo khiến nhiều người bất ngờ: Messi từng suýt rời Barca.

Đó là vào năm 2005. May cho Barca là chủ tịch ở thời khắc ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét