Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Mỹ đã phá hay hay hỏng quan hệ với ông Putin như thế nào? (P2).

Latvia và Lithuania là những nước thuộc Liên Xô cũ – bắt đầu đàm phán nhập

Mỹ đã phá hỏng quan hệ với ông Putin như thế nào? (P2)

Ông Bush rõ ràng không có ý định gặp Nga - người mà ông cho là không liên can gì đến hội nghị. Vladimir Putin rõ ràng đã trở thành người chiến thắng và đạt được mục tiêu chống lại phương Tây. Ông giành lại được kiểm soát đối với Nam Ossetia (vùng ủng hộ Nga) và Abkhazia.

Việc Mỹ đem quân đến Iraq năm 2003 mà không được sự cho phép của Liên hợp quốc. Năm 2006. Tháng 4 năm đó. (Xem thêm: Crimea và Kosovo: Một câu chuyện. Ông kêu gọi mời Ukraine và Georgia tham gia Kế hoạch Hành động chuẩn bị gia nhập NATO (MAP). Phó Tổng thống Dick Cheney. Graham - người đã từng là cố vấn cao cấp của Bush về vấn đề Nga - cho rằng đáng ra Mỹ nên có một cố gắng lớn hơn nhằm tạo nên một thể chế an ninh thay thế NATO và có sự tham gia của Nga.

Theo Thomas E. Họ lập luận rằng không nên trao cho Moscow quyền quyết định nhà nước nào được gia nhập NATO và cũng không có Tổng thống Mỹ nào nên cự tuyệt yêu cầu từ các quốc gia Đông Âu đang muốn thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Nga. Graham được cử tới Moscow coi xét tình hình. Châu Âu và Nga. Tổng thống Bush giành được sự ủng hộ của NATO về việc xây dựng hệ thống phòng vệ tên lửa ở Tây Âu.

Ông cho rằng cuộc chiến này đi trái lại lời kêu gọi dân chủ của Mỹ và vi phạm pháp luật quốc tế. Chiến tranh sẽ diễn ra như thế nào? Mối quan hệ thân mật giữa Bush và Putin đã sụp đổ vì mâu thuẫn mấu chốt: mối quan hệ giữa Nga và các nước láng giềng.

Tuy nhiên. Năm 2004. Mỹ sẽ trừng trị thêm 15 quan chức Nga Tổng thống Putin cảnh báo dân Nga không nên dùng Google Nếu Mỹ. Kosovo tuyên bố độc lập khỏi Serbia với sự giúp đỡ của Mỹ. Nga cũng cho rằng động thái này của NATO sẽ gây nên những mối nguy mới như khủng bố hay khiến các nước khác đẩy mạnh phát triển năng lượng hạt nhân.

Tuy nhiên. 7 nhà nước Đông Âu này gia nhập NATO. NATO chỉ đưa ra thông báo "hai nước này sẽ trở nên thành viên của NATO". Sau khi các quan chức ngoại giao Nga ca cẩm. Tháng 2. "Khi phái đoàn cấp cao của Nga tới Washington vào tháng 12/2006. Nga giao chiến vì Ukraine. Các cuộc biểu tình ở nước Cộng hòa từng thuộc Liên Xô Georgia dẫn đến việc một lãnh đạo thân châu Âu lên nắm quyền.

Ông Putin có hành động đáp trả. Ông Putin trông những diễn biến này là sự lật lọng không lâu sau khi Nga trợ giúp Mỹ ở Afghanistan. Hai vị Tổng thống đã gặp nhau. Chúng tôi không có thời kì để nghĩ tới điều đó vì đang mải giao hội vào Iraq". Mỹ đem quân đến Iraq. Ông cho rằng thể chế này phải dựa vào ba cột trụ: Mỹ. Và. Nhà Trắng có hỏi ý kiến của điện Kremlin để xin phép cho máy bay chở Tổng thống Bush dừng tiếp nhiên liệu ở Moscow trên đường tới dự một hội nghị châu Á - Thái Bình Dương.

Thượng nghị sĩ John McCain và các lãnh đạo bảo thủ khác vẫn hồ nghi về Nga và do đó muốn mở rộng NATO. Những động thái sau đó đã gửi đi thông điệp thụ động. Đức và Nga là một bước ngoặt lớn đối với Putin. Kosovo tách khỏi Serbia và sự kiện ở Georgia là ba nhân tố khiến quan hệ giữa cựu Tổng thống Bush và ông Putin "trật bánh". 4 tháng sau. Bất chấp sự phản đối của Pháp.

Cuối năm 2003. Mối quan hệ giữa Bush và Putin "trật bánh" năm 2008. Tháng 11/2002. Thu Hương Theo Trí Thức Trẻ/Reuters. Cảnh báo NATO mở mang sẽ làm xấu đi mối quan hệ với Nga.

Pháp và Đức ngay lập cản ngăn. Rút cục. Bush hậu thuẫn việc NATO mời 7 quốc gia – trong đó có Estonia. Graham cho rằng nội các của Tổng thống Bush đã bỏ lỡ vài thời cơ trong những năm đầu để tạo nên dị biệt.

Các cuộc biểu tình trên đường phố ở Ukraine biến thành cuộc Cách mạng Cam và cũng tạo nên một vị Tổng thống thân phương Tây. Chúng tôi không có gì để đưa ra thương thảo.

Chung cuộc. Hai cái kết ) Tháng 8/2008. Chính quyền Tổng thống Bush (đang chìm trong rối rắm ở Iraq và Afghanistan) công khai phản đối nhưng từ chối can thiệp quân sự vào Georgia.

Putin và các quan chức khác của Nga tự hỏi vì sao NATO vẫn tiếp bành trướng khi mà kẻ thù là Liên bang Xô Viết đã không còn tồn tại. Nga - hậu thuẫn lâu năm của Serbia - đã nắm cản trở điều này trong suốt 1 thập kỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét