Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Không khởi tố vụ tai nạn cùng đọc lại 8 người chết trên cao tốc TP.HCM-Trung Lương

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang ngày 22-4 cho biết đã có mỏng bước đầu về nguyên do vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương ngày 16-4.

Trong vụ tai nạn này, cơ quan điều tra xác định lái xe xe khách Thảo Châu 71B-001.26 chạy với tốc độ 92 km/giờ ở làn đường 80-100 km/giờ. Trước xe khách Thảo 

    Quảng Cáo    

Mercedes Sprinter - Động cơ diesel vận hành mạnh mẽ và êm như động cơ xăng, hệ thống phanh an toàn, không gian chở khách thoải mái và tiện nghi như ở nhà. Phục vụ lý tưởng cho cưới hỏi, các chuyến du lịch, thăm thân, sự kiện, đi xa, …otochothue.Net cung cấp dịch vụcho thuê xe 16 chỗđi nội thành và các điểm du lịch, tỉnh thành lân cận. Xe đời mới cho thuê với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

 Châu còn có một xe khách khác. Khi chiếc xe phía trước tránh xe bồn để chạy sang làn đường 60-80 km/giờ, do không giữ khoảng cách an toàn nên lái xe xe Thảo Châu đã phản ứng không kịp và đâm vào đuôi xe bồn tưới cây đang chạy ở tốc độ 10-15 km/giờ. Chứng cứ là trước khi xảy ra tai nạn này, xe Thảo Châu không hề có dấu vết xử lý phanh. Ngoài ra, do tài xế xe Thảo Châu đã thiệt mạng trong vụ tai nạn nên cơ quan CSĐT cũng không khởi tố vụ án.

Kết luận bước đầu cũng khẳng định dù hệ thống cảnh báo trên xe bồn 57H-0258 chưa bảo đảm an toàn nhưng đó không phải là nguyên cớ gây nên vụ tai nạn. Ngoài việc xe bồn chạy dưới tốc độ tối thiểu theo quy định mà chưa được cho phép, cơ quan điều tra cũng đang đấu xem lại hồ sơ chứng minh xe bồn là thiết bị phục vụ quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Công an huyện Châu Thành cũng đang tiếp chuyện điều tra hành vi không cứu người bị nạn trên đường cao tốc đối với xe cấp cứu 63M-000.16 của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang).

 Hoàng Nam 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét