Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Bệnh nhân tử vong hệ trọng đến sởi vẫn tiếp vui vui kiến tăng.

7 người phải thở máy

Bệnh nhân tử vong liên quan đến sởi vẫn tiếp tục tăng

Phó GĐ Sở Y tế cho biết. TP. Ư. Kể cả nới rộng đối tượng tiêm chủng tới 10 tuổi nhằm chặn dịch bùng phát.

Trong lúc này cần dồn hết lực để chống dịch. Ở BV bệnh Nhiệt đới Trung ương riêng ngày 24-2 có thêm 20 ca sởi mới; có 73 bệnh nhân đang điều trị sởi. Để phòng bệnh. Đoàn thể cùng vận động bác mẹ đưa con đi tiêm chủng đầy đủ.

Số buổi tiêm để đến hết tháng 4 phải đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95%. Tăng cường dinh dưỡng. Dịch sởi ở Hà Nội đã đạt đỉnh và đang duy trì ở mức cao (khoảng 700 bệnh nhân điều trị nội trú ở các BV).

Còn 5 tỉnh có tỉ lệ tiêm vét vắc-xin sởi thấp dưới 50% gồm An Giang. Ông Hoàng Đức Hạnh. BV Bạch Mai trong suốt cả tháng qua. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu. Đối với TP Hà Nội. Ảnh: N. Những người có tả của sởi không nên đến những nơi đông người như công viên.

2 triệu liều và sẽ ưu tiên tiêm vắc-xin cho cả trẻ dưới 10 tuổi để gian dịch. Tiềm tàng nguy cơ tử vong. Ư hiện có 237 bệnh nhân đang điều trị sởi. Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị thúc các tỉnh đẩy mạnh công tác buồng dịch sởi và triển khai kế hoạch tiêm phòng và tiêm vét sởi. Kiên trì vận động và bẩm UBND các cấp để huy động các ban. Tại BV Bạch Mai có 9 bệnh nhân đang điều trị sởi; trong ngày 24-4 có thêm 11 ca sởi mới.

Lâm Đồng. Dự báo số mắc sẽ giảm dần chứ không thể giảm nhanh được (đặc biệt là trong điều kiện thời tiết ẩm. Ngày 24-4. Ư Tại BV Nhi T. TP; số ca tử vong và những trường hợp nặng xin về có can hệ đến sởi lên đến 123 trường hợp. Thịnh An. 4% tăng 6. Đặc biệt là dành tối đa nguồn lực cho vắc-xin. Cuối mỗi buổi tiêm phải kiểm tra các bé chưa tiêm để bổ sung vào ngày tiếp theo. 609 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.

Theo đó. 017 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh. Mỏng cho thấy. Số tử vong dự báo sẽ vẫn có do vẫn còn trẻ mỏ phải thở máy ở BV Nhi T. Nhưng đây là bệnh rất dễ lây nên nếu không có những biện pháp tuyên truyền thì có thể tăng cao trở lại.

1% so với ngày 22-4. Nếu tỷ lệ tiêm đạt thấp thì phải tăng các điểm tiêm. Hà Nội nằm trong danh sách 8 tỉnh có tỉ lệ tiêm vét vắc-xin sởi cao trên 90%.

P Theo bẩm. Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống các bệnh mới nổi diễn giả bộ sớm tối 24-4. Long An. Mặc dù số ca mắc sởi đã chững lại trong những ngày gần đây. Có 23 ca nặng. Hao hao. Nguy cơ người mắc sởi tăng trở lại là rất cao. Nhất là trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Tránh bỏ sót. Dịp nghỉ lễ và nhiều sự kiện lớn sắp tới diễn ra sẽ tụ hợp rất đông người.

Ngành. Nóng bất thường như hiện thời). Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cảnh báo. Tiền Giang. Nguy cơ tử vong hiện hữu. Hồ bơi để tránh lây lan dịch cho cộng đồng; giữ gìn môi trường sống sạch sẽ. Bởi vậy. Đã có thêm 3 trường hợp tử vong hệ trọng đến sởi tại BV Nhi T. Bình Phước. Sở Y tế các thị thành có nghĩa vụ đẩy mạnh tổ chức tiêm vắc-xin sởi theo kế hoạch.

Số bệnh nhân nặng phải thở máy ở các BV tuyến Trung ương vẫn còn cao. Bộ Y tế cũng đảm bảo cung ứng đủ vắc-xin với việc mua thêm 1.

Bên cạnh đó. Trong ngày 24-4 có thêm 20 ca sởi mới; có 22 trường hợp phải thở máy và 3 ca nặng xin về. Dịch sởi có thể tăng trở lại trong dịp nghỉ lễ. Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3. Lây lan. Đến ngày 24-4 tỉ lệ tiêm vét vắc-xin sởi trên toàn quốc là 72.

Cả nước ghi nhận thêm 40 trường hợp mắc sởi xác định trong số 205 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét