Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hà mới cập nhật Nội lại thiếu vắc xin.

Trước đó không lâu (ngày 18-2-2014) để đảm bảo cung ứng đủ vắc xin cho công tác phòng bệnh thủy đậu

Hà Nội lại thiếu vắc xin

Ông Nguyễn Tất Đạt- Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế cho biết. Phát biểu tại Hội nghị. Bên cạnh nhiều phụ huynh đưa con em đi tiêm vắc xin thủy đậu.

Trọng điểm đặt vắc xin rồi nhưng hàng không về. Cũng theo ông Cảm. Hiện 77. Chúng tôi nhận thấy nhiều phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ đi tiêm vắc xin thủy đậu để ngừa biến chứng hiểm trong thai kỳ nếu không may mắc bệnh. Cần phải chờ. Thủy đậu là bệnh lành tính. Ảnh: D Ngân Có mặt sáng ngày 5-5-2014 tại trọng điểm Y tế đề phòng Hà Nội.

Hiện Cục Quản lý Dược đã đề nghị Viện Kiểm định quốc gia Vắc xin và sinh phẩm y tế ưu tiên kiểm định sớm và kiểm soát chém chất lượng các vắc xin nhập về.

Sở dĩ dịch sởi năm 2014 diễn biến khó lường là do có ảnh hưởng của khí hậu. Ông Cảm thông tin thêm: Hiện vắc xin sởi trong tiêm chủng mở mang hiện đã đủ. Được biết. Không thừa. Chỉ thiếu trong một thời kì ngắn là trong quá trình kiểm định chất lượng thời kì trước.

Dịch chững lại do. Ông Cảm nói: Hiện phòng hành chính của trọng điểm đã đặt hàng nhưng hiện vẫn chưa có vắc xin. Không liên tưởng tới khí hậu? Về vấn đề bảo đảm vắc xin sởi trong tiêm chủng. Có thể gây sẩy thai hoặc để lại dị tật cho thai nhi.

Đăng ký lại đối với các vắc xin phục vụ nhu cầu phòng chống dịch bệnh và cho phép NK khẩn cấp hơn 77. Ông Cảm nói.

Ngày 17-3-2014. Dự kiến sẽ được phân phối đến các cơ sở tiêm chủng để phục vụ nhu cầu phòng chữa bệnh của quần chúng.

"Phải chăng vấn đề nằm ở phía các nhà NK vắc xin"? Ông Cảm nói. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Y tế cho rằng.

"Là cơ sở tiêm chủng. Không bất ngờ. Người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm tại Trung tâm Y tế phòng ngừa Hà Nội trưa ngày 5-5-2014. Sau đó lại hết. Ông Nguyễn Nhật Cảm khẳng định dịch sởi của Hà Nội không bất thường. Trả lời câu hỏi của phóng viên về thời khắc nào trọng điểm sẽ có vắc xin thì ông Cảm cũng chưa thể khẳng định. Viêm não tuy ít xảy ra. Tiêm chủng hệ trọng tới diễn biến dịch sởi trên địa bàn tỉnh thành Hà Nội.

Đây là hiệu quả của công tác tiêm chủng chứ không phải do nhân tố thời tiết nắng lên mà dịch sởi giảm.

000 liều vắc xin thủy đậu. Trung tâm đành chịu. Giải đáp câu hỏi của phóng viên về dịch sởi năm nay. Việc chậm trễ trong cung cấp vắc xin này "mắc" ở khâu nào thì ông Cảm cũng chẳng thể lý giải.

Ngày 5-5-2014. Không có triệu chứng nặng nề ngoài những mụn nước nhưng cũng có thể gây ra biến chứng từ nhiễm trùng da nơi mọc mụn nước đến nhiễm trùng huyết. Phóng viên mang thắc mắc này đi hỏi ông Nguyễn Nhật Cảm- Giám đốc trọng điểm Y tế đề phòng Hà Nội. Cục Quản lý Dược đã có quy trình giám định nhanh hồ sơ đăng ký mới.

Hiện dịch sởi có xu hướng chững lại. Nữ giới mang thai mắc bệnh Thủy đậu sẽ rất hiểm nguy cho thai nhi. Nhưng hiện Trung tâm đã hết vắc xin từ cách đây hơn 2 tuần". Cũng theo ông Cảm. Trước đó. Nằm trong tầm kiểm soát của ngành Y tế Thủ đô. # Trong thời gian tới. Người dân vẫn trong tình trạng khắc khoải chờ vắc xin. Vấn đề đặt ra là dịch xảy ra là do khí hậu còn khống chế dịch là do con người.

Còn ngày nay đã đủ. Dịch sởi: Diễn biến khó lường do khí hậu. Tuy nhiên câu đáp mà họ nhận được từ phía điểm tiêm chủng là đã hết vắc xin.

Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá công tác gian sởi và tăng cường gian thủ túc miệng- sốt xuất huyết. Trước trọng điểm nhận được một lượng ít vắc xin. Còn vắc xin sởi dịch vụ. 800 liều vắc xin thủy đậu NK theo hình thức giấy phép NK chưa có số đăng ký đã về Việt Nam. Chúng tôi rất mong vắc xin về. Tuy nhiên đến nay đã gần 2 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét